Cậu bé 10 tuổi đi cắt bao quy đầu, cuối cùng bị bác sĩ cắt luôn "của quý"

Tai nạn cắt bao quy đầu xảy ra với cậu bé 10 tuổi, người Malaysia khiến mọi người không khỏi bàng hoàng.

Tai nạn cắt bao quy đầu xảy ra với cậu bé 10 tuổi, người Malaysia khiến mọi người không khỏi bàng hoàng.

Tại Malaysia, nghi lễ cắt bao quy đầu cho trẻ em được xem là truyền thống xưa nay ở đất nước này. Nghi thức này đánh dấu sự trưởng thành của các cậu bé khi bước sang tuổi vị thành niên và được người dân vô cùng quan tâm. Tuy nhiên, mới đây có một tai nạn xảy ra với cậu bé 10 tuổi trong quá trình cắt bao quy đầu khiên nhiều người bàng hoàng.

Vào ngày 20/12 vừa qua, tại trạm xá khu vực Kajang, Kuala Lumpur vừa tiếp nhận vụ việc cậu bé 10 tuổi đã bị bác sĩ cắt nhầm bộ phận sinh dục thay vì chỉ phẫu thuật cắt bao quy đầu trong quá trình sử dụng biện pháp laser. Trong khi chờ đợi con trai tiểu phẫu, ông bố bất ngờ nghe một tiếng la lớn và cậu bé ngất đi. Sau đó, vị bác sĩ đã thú nhận rằng ông đã lỡ cắt đứt bộ phận sinh dục. Ngay sau đó, cậu bé được chuyển đến bệnh viện Kuala Lumpur để tiến hành ghép lại bộ phận sinh dục.
Kết quả hình ảnh cho cắt bao quy đầu

Cậu bé 10 tuổi bị bác sĩ cắt nhầm "của quý" khiến nhiều người bàng hoàng (Ảnh minh họa)

Được biết, bác sĩ gây ra tai nạn nghiêm trọng này đã có 21 năm kinh nghiệm và tốt nghiệp trường đại học danh tiếng ở Pakistan. Tuy nhiên trạm xá, nơi tiến hành phẫu thuật đã hoạt động được 15 năm và không hề đăng ký với Bộ Y tế. Bác sĩ này ngay sau đó đã bị sa thải và cơ quan điều tra cũng đang vào cuộc để điều tra rõ hơn.

Đây được xem là kinh nghiệm xương máu cho các bậc cha mẹ khi đưa con đến những phòng khám y tế không đáng tin cậy. Hiện tại, tình hình của cậu bé này đã tạm ổn định. Tuy nhiên, ảnh hưởng sức khỏe sau này về cơ quan sinh dục vẫn còn là dấu chấm hỏi lớn.

Một số lưu ý khi cắt bao quy đầu cho trẻ:

Cậu bé 10 tuổi đi cắt bao quy đầu, cuối cùng bị bác sĩ cắt luôn của quý - Ảnh 2.

Các bậc phụ huynh cần tìm cơ sở y tế uy tín để tiểu phẫu cắt bao quy đầu cho con (Ảnh: Internet)

Cắt bao quy đầu cho trẻ là tiểu phẫu loại bỏ lớp bao quy đầu dài hoặc tiểu phẩu phần bao quy đầu bị hẹp tại phần đầu dương vật của trẻ nhằm giúp trẻ tránh khỏi các biến chứng do hẹp bao quy đầu về sau.

Đây là một phẫu thuật đơn giản, có thể được thực hiện ở các cơ sở y tế địa phương, chỉ cần gây tê tại chỗ đối với người lớn, trẻ em thì phải gây mê. Thời gian phẫu thuật trung bình từ 20-30 phút, liền vết thương sau 10 ngày và có thể sinh hoạt bình thường.

Tuy nhiên các bậc phụ huynh cần sáng suốt lựa chọn cơ sở y tế uy tín, đảm bảo để tránh bị nhiễm trùng cho trẻ sau khi tiến hành tiểu phẫu.

Theo Trí Thức Trẻ


Bác sĩ

cắt bao quy đầu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.