Chàng trai dùng 100 quả bóng bay dạo chơi trên bầu trời châu Phi

Chàng trai ưa mạo hiểm người Anh đã khiến cả thế giới kinh ngạc sau màn dạo chơi trên bầu trời Nam Phi bằng một chiếc ghế buộc đầy bóng bay giống trong phim hoạt hình.

Chàng trai ưa mạo hiểm người Anh đã khiến cả thế giới kinh ngạc sau màn dạo chơi trên bầu trời Nam Phi bằng một chiếc ghế buộc đầy bóng bay giống trong phim hoạt hình.

Trước khi hạ cánh an toàn xuống một khu đất trống nằm bên ngoài thành phố Johannesburg, Nam Phi thì anh chàng Tom Morgan, 38 tuổi đã sử dụng 100 quả bóng bay ngoại cỡ bơm đầy khí helium để vượt qua quãng đường lên tới 25km ở độ cao 2.438km.

Chàng trai dùng 100 quả bóng để bay lên không trung.

Tom Morgan đến từ thành phố Bristol, Anh Quốc. Sau khi đọc cuốn sách viết về một cuộc đua bằng những quả bóng bay bơm đầy khí gas, được xuất bản từ năm 1905 thì anh đã quyết định hiện thực hoá điều này tại Botswana nhưng liên tục thất bại do điều kiện thời tiết kém thuận lợi.

"Nếu gặp luồng gió mạnh, chắc chắn chùm bóng ấy sẽ bị xé rách và chỉ có thể bay được trên tầng trời thấp với thời gian khá ngắn. Cần phải tìm vị trí thuận lợi hơn để chúng không bị nổ quá nhanh trong cuộc hành trình bay", anh Morgan nói.

Phim Up ngoài đời thực: Chàng trai dùng 100 quả bóng bay dạo chơi trên bầu trời châu Phi - Ảnh 2.

Tom Morgan quyết định thử thách bản thân sau khi đọc cuốn sách viết về một cuộc đua bằng những quả bóng bay bơm đầy khí gas.

Khi chuyển nơi thực hiện đến khu vực phía Bắc thành phố Johannesburg, nhóm của anh Morgan chỉ còn lượng khí helium dự trữ đủ dùng cho một lần cuối cùng. Và đó cũng là màn thử thách thành công duy nhất của họ trên bầu trời Nam Phi.

Anh này cho biết: "Chúng tôi phải dành nguyên hai ngày để bơm đầy khí helium vào 100 quả bóng bay tại một khu nhà kho kín gió nhằm tránh việc chúng bị nổ tung. Thực sự, tôi cũng không ngờ mình có thể vi vu quãng đường lên tới 25km ở độ cao 2.438km sau ba lần thất bại ở Botswana". 

Phim Up ngoài đời thực: Chàng trai dùng 100 quả bóng bay dạo chơi trên bầu trời châu Phi - Ảnh 3.

Anh đã sử dụng 100 quả bóng bay ngoại cỡ bơm đầy khí helium để vượt qua quãng đường lên tới 25km độ cao 2.438km.

Nói về thành công ngoài sức mong đợi, anh Matt Dickens, một người bạn đồng hành trong nhóm chia sẻ: "Trước khi tuyên bố nội dung chính thức, Morgan từng chia sẻ với chúng tôi về một dự án lớn liên quan tới bóng bay trong suốt nhiều năm liền.

Trên thực tế, ý tưởng này quá nguy hiểm vì từng có một vị mục sư người Nam Mỹ phải trả giá bằng mạng sống ngay trong buổi thực hành bay của mình. Chỉ cần gặp sơ suất nhỏ là mọi chuyện sẽ chấm dứt hoàn toàn".

Phim Up ngoài đời thực: Chàng trai dùng 100 quả bóng bay dạo chơi trên bầu trời châu Phi - Ảnh 4.

Những người bạn đồng hành trong nhóm "bay cùng bong bóng" của anh Morgan.

Sau hơn 2 tiếng đồng hồ bay lượn trên không trung, Morgan khẳng định anh chưa giờ có một trải nghiệm kì diệu và đáng kinh ngạc đến thế. Mọi thứ thật yên tĩnh còn khung cảnh nhìn từ trên cao thì vô cùng tuyệt vời.

"Tôi không rõ bản thân đang ở độ cao nào. Tuy nhiên, khi tiến vào tầng nghịch nhiệt của bầu khí quyển, nhiệt độ không khí bắt đầu tăng cao khiến tốc độ bay của tôi bị bỗng chốc bị đẩy mạnh.

Tôi phải cố gắng giữ bình tĩnh và cắt dần những quả bóng bay ra khỏi ghế ngồi nhằm hạ thấp độ cao về mức an toàn".

Phim Up ngoài đời thực: Chàng trai dùng 100 quả bóng bay dạo chơi trên bầu trời châu Phi - Ảnh 5.

Họ phải dành hai ngày để bơm đầy khí helium vào 100 quả bóng bay tại một khu nhà kho kín gió.

Dù rất muốn tổ chức một cuộc đua "bay cùng bong bóng" tại châu Phi giống như nội dung của câu chuyện ưa thích, song anh chàng Morgan cũng phải thừa nhận ý tưởng điên rồ trên là khá thiếu thực tế trong thời điểm hiện tại.

Theo Thời Đại


mạo hiểm

phim hoạt hình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.