Chuyện về “Hồ Tân Nương" ở Hong Kong: Đằng sau vẻ đẹp thơ mộng của thác nước là câu chuyện cô dâu chết đuối khiến ai cũng ám ảnh

Nhiều người biết rằng, Hong Kong được xem là ống kính vạn hoa với sự pha trộn tuyệt vời giữa nền văn hóa phương Đông và phương Tây.

Nhiều người biết rằng, Hong Kong được xem là ống kính vạn hoa với sự pha trộn tuyệt vời giữa nền văn hóa phương Đông và phương Tây. Tuy nhiên, nơi đây không chỉ có những địa điểm mang tính lịch sử ấn tượng mà còn là nơi gây ám ảnh với những truyền thuyết sởn gai ốc.

Những khách du lịch khi đến tham quan Hong Kong, ngoài việc choáng ngợp với sự sầm uất cùng những tòa nhà cao tầng san sát nhau thì họ còn muốn khám phá những nơi hoang vắng nằm xa trung tâm. Đặc biệt hơn là việc tò mò những câu chuyện rùng rợn đằng sau được truyền miệng từ những người dân sống nơi đây. Một trong những nơi đó chính là Bride's Pool (hay còn gọi là Hồ Tân Nương).

Chuyện về Hồ Tân Nương ở Hong Kong: Đằng sau vẻ đẹp thơ mộng của thác nước là câu chuyện cô dâu chết đuối khiến ai cũng ám ảnh-1
Hồ Tân Nương là một hồ bơi suối với thác nước nằm ở Công viên quốc gia Plover Cove, năm ở phía Đông bắc Hong Kong, gần Tai Mei Tuk. Đây được xem là địa điểm du lịch thu hút nhiều du khách trong và ngoài Hong Kong bởi khung cảnh nên thơ không khác gì tranh vẽ. Nhiều người thích đến đây vì dòng nước trong xanh, không bị ô nhiễm, khung cảnh xung quanh cũng tĩnh lặng, thích hợp cho những người yêu thiên nhiên. 

Chuyện về Hồ Tân Nương ở Hong Kong: Đằng sau vẻ đẹp thơ mộng của thác nước là câu chuyện cô dâu chết đuối khiến ai cũng ám ảnh-2
Tại công viên này, du khách có thể tham quan “Thác nước cô dâu” và “Bể bơi cô dâu”. Trong đó, “Thác nước cô dâu" được mọi người quan tâm nhiều hơn bởi ngoài vẻ đẹp thơ mộng thì đằng sau là câu chuyện rùng rợn kể về một cô dâu chết đuối. 

Theo những người lớn tuổi sinh sống tại đây kể lại rằng, ngày trước, tại đây có một vụ tai nạn đuối nước khi một cô dâu được đưa bằng kiệu đến gặp chú rể trong ngày mưa bão. Khi đi ngang qua hồ nước này, một trong những người khiêng kiệu chẳng may bị trượt chân khiến mọi người ngã xuống nước. 

Chuyện về Hồ Tân Nương ở Hong Kong: Đằng sau vẻ đẹp thơ mộng của thác nước là câu chuyện cô dâu chết đuối khiến ai cũng ám ảnh-3
Ảnh minh họa.

Đáng buồn thay, cô dâu đã bị chết đuối do mặc trang phục cồng kềnh. Sau khi biết chuyện, dân làng nơi đây đã cùng nhau tìm kiếm nhưng cả thi thể lẫn kiệu vẫn không thấy. Cho đến tận bây giờ, nhiều người nói rằng, thỉnh thoảng họ vẫn thấy một người phụ nữ mặc bộ đồ sườn xám màu đỏ đang chải tóc tại bờ hồ. 

Thác nước tại đây được đặt tên sau khi câu chuyện này được chia sẻ. Nhiều người dân sống tại đây tin rằng, Hồ Tân Nương là một trong những địa điểm bị đồn là ma ám ghê rợn nhất ở Hong Kong. Họ đồn rằng, có rất nhiều vụ chết đuối xuất hiện tại đây, một trong những nguyên nhân đó chính là việc linh hồn của những người từng bị đuối nước dưới hồ Tân Nương vẫn chưa siêu thoát nên đã kéo nhiều nạn nhân xuống cho bớt cô đơn. 

Chuyện về Hồ Tân Nương ở Hong Kong: Đằng sau vẻ đẹp thơ mộng của thác nước là câu chuyện cô dâu chết đuối khiến ai cũng ám ảnh-4
Lối vào thác nước cô dâu.

Đặc biệt, linh hồn của cô dâu vẫn còn lang thang trong khu vực, đặc biệt là tại một cung đường được gọi là “khúc cua tử thần" - nơi xảy ra hàng loạt vụ tai nạn chết người. Cụ thể, vào tháng 2/2018, một chiếc xe đã tự động tông vào cái cây trên đường đến Hồ Tân Nương và bốc cháy. Tháng 11/2017, có một cậu bé 12 tuổi nhập viện vì gặp tai nạn trong khu vực này. 

Sau 2 vụ tai nạn trên cùng nhiều vụ tai nạn đau lòng khác, khu vực này được Cơ quan hỗ trợ dân sự liệt vào danh sách những khu vực có rủi ro cao, khuyến cáo mọi người không nên đến đây để tránh những trường hợp xấu xảy ra. 

Theo Helino


Hồ Tân Nương

thác nước cô dâu

Hong Kong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.