Con vừa ăn một muỗng mì liền lăn ra sùi bọt mép, phản ứng sai lầm của người mẹ suýt trả giá bằng tính mạng con

Nuôi dưỡng và chăm sóc một đứa trẻ với chứng dị ứng nặng đòi hỏi các bà mẹ phải luôn trong tư thế sẵn sàng và cực kỳ cẩn thận với những tác....

Nuôi dưỡng và chăm sóc một đứa trẻ với chứng dị ứng nặng đòi hỏi các bà mẹ phải luôn trong tư thế sẵn sàng và cực kỳ cẩn thận với những tác nhân gây dị ứng từ xung quanh. Với nhiều trường hợp, phản ứng dị ứng có khả năng dẫn đến cái chết vô cùng nhanh chóng.

Đó cũng chính là điều mà bà mẹ 2 con, Sophie Cachia, học được khi cậu con trai Bobby trải nghiệm chứng dị ứng lần đầu tiên - và là một cơn dị ứng vô cùng nặng nề.

Chia sẻ trên trang Wattlehealth, người mẹ sống tại Adelaide, Úc, kể lại sự việc xảy ra cho cậu con trai 2 tuổi vào năm 2016, khi cô đang mang bầu lần thứ hai. Sophie cho biết, hôm ấy cô bận rộn nên chưa chuẩn bị gì cho bữa tối thì phát hiện một hũ sốt sẵn trong tủ lạnh. Vậy là cô đã bắt tay vào làm món mì sốt bí đỏ và quả óc chó cho con trai.

Con vừa ăn một muỗng mì liền lăn ra sùi bọt mép, phản ứng sai lầm của người mẹ suýt trả giá bằng tính mạng con - Ảnh 1.

“Lúc đó tôi đã nghĩ, “Bobby đã thử hạt óc chó chưa nhỉ?”, rồi rất nhanh chóng phủi bỏ ý nghĩ đó, bởi cậu con trai của tôi đã thử gần như tất cả món ăn trong 2 năm nay và không hề dị ứng với bất cứ món nào cả. Bobby đã từng ăn rất nhiều bánh mì chuối và cực kỳ yêu thích món bánh muffin, chắn hẳn thằng bé đã phải ăn qua hạt óc chó rồi”.

Sophie cho biết trước đó cậu con trai của cô cũng đã thử ăn đậu phộng, hạnh nhân, hạt thông… và cô tin rằng nhất định trong các thực phẩm cậu bé đã ăn ít nhất cũng có một món dính hạt óc chó. Vậy là người mẹ yên tâm mang món mì ngon lành ra cho con ăn.

Mọi chuyện tiếp theo diễn ra vô cùng nhanh chóng, Sophie nghĩ lại cũng cảm thấy rùng mình sợ hãi. Khi Bobby háo hức múc một muỗng mì đưa vào miệng thì vô tình lại làm rơi xuống tay mình. Sophie cầm khăn lau cho con, luôn miệng nhắc nhở con phải cẩn thận hơn.

Con vừa ăn một muỗng mì liền lăn ra sùi bọt mép, phản ứng sai lầm của người mẹ suýt trả giá bằng tính mạng con - Ảnh 2.

Rồi Sophie hốt hoảng phát hiện ra trên tay bị dính mì của Bobby bỗng xuất hiện một vết đỏ trông như vết bỏng. Sophie cho biết lúc ấy cô cảm thấy khá tồi tệ vì món ăn quá nóng đã làm cho con trai bị bỏng, nhưng rõ ràng cô đã kiểm tra nhiệt độ trước khi đưa cho con trai cơ mà!

Trước khi kịp nghĩ tiếp điều gì thì Bobby đã cho một muỗng sốt mì vào miệng, lần này rất chính xác. Chỉ vài giây sau, cậu bé bỗng sùi bọt mép, nổi những đốm mề đay nhỏ. Sophie vì quá rối trí đã gọi điện thoại cho mẹ mình ở tận Melbourne và bất lực nhìn những đám mề đay đỏ lòm xuất hiện trên toàn cơ thể con. Rồi Sophie nhắn tin cho chồng, Jaryd, kêu anh về nhà ngay lập tức.

“Thằng bé bắt đầu gãi khắp người và ho. Thật may mắn câu lạc bộ bóng đá rất gần nhà, chỉ 3 phút sau Jaryd đã có mặt ở nhà, trong khi tôi đang đứng trong bếp hoảng loạn ôm lấy Bobby toàn thần nổi mề đay đỏ và ngứa ngáy.

Chúng tôi đã từng đưa Bobby đi bệnh viện cấp cứu nhưng chưa từng gọi xe cấp cứu bao giờ. Đây là một tình huống vô cùng xa lạ với chúng tôi. Trong cơn hoảng loạn và căng thẳng, chúng tôi đã quyết định tự lái xe đến bệnh viện vì nghĩ sẽ nhanh hơn”.

Con vừa ăn một muỗng mì liền lăn ra sùi bọt mép, phản ứng sai lầm của người mẹ suýt trả giá bằng tính mạng con - Ảnh 3.

Đó là một quyết định sai lầm mà đến giờ khi nghĩ lại, Sophie vẫn còn cảm thấy rất cắn rứt và hối hận, vì chỉ trong một phút chốc thôi, cô có thể đã vĩnh viễn mất đi Bobby.

Khi lái xe ra đường, vợ chồng Sophie mới phát hiện rằng đường đến bệnh viện rất đông xe, họ sẽ không thể nào chở con trai đến bệnh viện kịp lúc được.

“Tôi có một suy nghĩ kinh khủng cứ lặp lại trong đầu tôi rằng, tôi đã giết chết con trai mình mất rồi”.

Trong khi đó cậu bé Bobby thì bắt đầu nôn ói và có vẻ không thể thở được. “Tôi biết thằng bé đang rất khó khăn để hít thở và tôi không ngừng suy nghĩ về chuyện phản ứng của con đã trầm trọng hơn chỉ trong khoảng 10 phút qua”.

Sophie tuyệt vọng ôm con khóc và hét lên với Jaryd yêu cầu anh mở cửa xe để ra ngoài. Cô muốn cảnh sát nhìn thấy mình, cô muốn mọi người chú ý, thậm chí là mong được cảnh sát bắt giữ để họ có thể đưa Bobby đến bệnh viện một cách nhanh nhất.

Con vừa ăn một muỗng mì liền lăn ra sùi bọt mép, phản ứng sai lầm của người mẹ suýt trả giá bằng tính mạng con - Ảnh 4.

Đột nhiên, mọi thứ trở nên im lặng, và Sophie chắc chắn rằng thế giới của cô sắp thay đổi mãi mãi.

“Việc nôn ói và khóc lóc bỗng không còn nữa, Bobby đã hoàn toàn bất động”, Sophie viết. “Tôi là một người mẹ có một quyết định tồi tệ. Tôi đã giết chết con mình”.

Thật may mắn Bobby cuối cùng cũng đã được đưa đến bệnh viện kịp thời và vượt qua được phản ứng dị ứng đầu tiên trong cuộc đời. Kết quả xét nghiệm sau đó cho thấy cậu bé bị dị ứng với hạt óc chó và hạt pecan. Kinh nghiệm đáng sợ này cho đến hôm nay vẫn luôn ám ảnh trong đầu Sophie. Kể từ đó về sau, bất cứ khi nào đi đâu hay làm gì, Sophie luôn nhớ mang theo bút dị ứng Epipen cho cậu con trai. Và trong tương lai nếu rơi vào tình huống tương tự, người mẹ này chắc chắn sẽ biết rằng việc đầu tiên cần làm là phải gọi ngay cho số điện thoại cấp cứu.


Theo Helino

dị ứng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.