Cuộc hội ngộ đầy nước mắt của 'đứa trẻ' bị bỏ rơi trong rừng cách đây 58 năm

Năm 1955, Dave Hickman (hiện 76 tuổi) đã tình cờ cứu sống một đứa trẻ bị bỏ rơi trong rừng và 58 năm sau hai người đã có cuộc hội ngộ đầy hạnh phúc.

Năm 1955, Dave Hickman (hiện 76 tuổi) đã tình cờ cứu sống một đứa trẻ bị bỏ rơi trong rừng và 58 năm sau hai người đã có cuộc hội ngộ đầy hạnh phúc.

Ngày 22/9/1955, khi đang đi săn cùng với ông nội  ở Nam Indiana, Dave Hickman (lúc đó mới 14 tuổi) đã bất ngờ nghe thấy tiếng động rất lạ. Dave đã quyết định lần theo tiếng động đó và không ngờ rằng hành động của mình đã cứu giúp cuộc đời của một con người.

“Nó không giống tiếng khóc của một đứa trẻ chút nào. Tôi quyết tìm xem tiếng động đó phát ra từ đâu. Nghĩ thế nên tôi leo lên hàng rào. Từ trên hàng rào nhìn xuống, tôi nhìn thấy một cô bé ướt sũng, đôi môi của bé bắt đầu tím tái. Bé được bọc trong một chiếc khăn”, ông Dave kể lại chuyện xảy ra lúc đó.

cuoc hoi ngo day nuoc mat cua 'dua tre' bi bo roi trong rung cach day 58 nam - 1

Dave Hickman (trái) và ông nội

Ngay sau đó, Dave ôm chặt lấy đứa bé và cố gắng sưởi ấm cho em. Đồng thời, Dave cùng ông nội nhanh chóng tìm cách ra khỏi rừng và gọi cho cơ quan chức năng. Nhờ đó, bé gái tội nghiệp kia đã được đưa đến bệnh viện để chăm sóc. Cô bé được mọi người đặt tên là Roseann Wayne.

Vài tháng sau, Dave đã đến bệnh viện để thăm và nói lời tạm biệt với cô bé. “Họ đặt bé vào tay tôi và nói: ‘Con bé sẽ được nhận nuôi vào tuần tới’. Lúc đó, Roseann được bọc trong chăn và đang ngủ. Tôi đã nói lời tạm biệt bé”, Dave nhớ lại.

cuoc hoi ngo day nuoc mat cua 'dua tre' bi bo roi trong rung cach day 58 nam - 2

Khi được tìm thấy, cô bé ướt sũng, đôi môi của bé bắt đầu tím tái. Bé được bọc trong một chiếc khăn

Kể từ khi nói lời chào với Roseann tại bệnh viện, Dave vẫn luôn nghĩ về cô bé. Trong suốt khoảng thời gian dài sau đó, ông Dave vẫn không ngừng tìm kiếm tung tích và cách thức liên lạc với Roseann. Vào tháng 12/2013, ông quyết định nhờ đến cảnh sát trưởng John Catey, người đã về hưu của thị trấn Wayne để tìm kiếm cô bé.

Sau mọi nỗ lực điều tra, tìm kiếm thì chưa đầy 2 tuần sau đó, ông Dave đã nhận được tin báo tốt lành từ phía vị cảnh sát trưởng. Catey đã đưa cho ông Dave số điện thoại của cô bé năm xưa mà ông Dave từng cứu.

cuoc hoi ngo day nuoc mat cua 'dua tre' bi bo roi trong rung cach day 58 nam - 3

rong suốt khoảng thời gian dài sau đó, ông Dave vẫn không ngừng tìm kiếm tung tích và cách thức liên lạc với Roseann

Được biết, sau khi về với gia đình mới, cô bé Roseann đã được đổi tên thành Mary Ellen Suey. Cũng giống như ông Dave, dù có một cuộc đời hạnh phúc, Suey vẫn luôn muốn tìm hiểu về người đã cứu mình năm xưa. “Tôi xem anh ấy là anh hùng đời thực của mình bởi nếu không có Dave, đã không có tôi bây giờ”, cô nói.

Và cuối cùng, sau gần 6 thập kỷ, hai người đã có cơ hội nói chuyện với nhau. Cuộc điện thoại sau bao nhiêu năm khiến hai người không khỏi xúc động. Những giọt nước mắt hạnh phúc lăn dài, mọi thứ cứ như vỡ òa vậy.

cuoc hoi ngo day nuoc mat cua 'dua tre' bi bo roi trong rung cach day 58 nam - 4

Và cuối cùng, sau gần 6 thập kỷ, hai người đã có cơ hội nói chuyện với nhau

Sau cuộc gọi đó, hai người đã có buổi gặp mặt ngoài đời. Trong buổi đoàn tụ, Suey vui mừng cho hay: “Dave như anh trai của tôi, một người anh mà tôi chưa từng nghĩ là mình có”. Còn về phía Dave, ông cũng không giấu nổi niềm hạnh phúc của mình khi gặp lại cô bé năm xưa. Và ông coi đây là một kết thúc có hậu.

Các nhà chức trách không thể tìm được người đã đặt Suey bên vệ đường năm xưa. Và Suey cũng chưa từng có ý nghĩ ghét bỏ hay tức giận cha mẹ đẻ của mình. Thay vì ghét bỏ họ, cô cố gắng nhiều hơn để có một cuộc sống tuyệt vời.

Theo Khám phá



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.