Em bé chào đời lúc 5 tháng khi tim đã ngừng đập, 8 phút sau ai cũng choáng vì điều kỳ diệu

Cuộc sống đúng là có nhiều điều bất ngờ và sự sống của con người đôi khi không hề mong manh một chút nào như chúng ta vẫn tưởng.

Cuộc sống đúng là có nhiều điều bất ngờ và sự sống của con người đôi khi không hề mong manh một chút nào như chúng ta vẫn tưởng.

Bex và chồng của cô là Martin đã vô cùng phấn khích trong suốt những ngày tháng chờ đợi cô con gái bé bỏng trong bụng chào đời. Mọi thứ đến với thai kỳ của Bex rất ổn định, từ nhịp tim của em bé tới chỉ số cân nặng nên hai vợ chồng đã chẳng ngại ngần mà sắm sửa hết đồ đạc, thiết bị cần thiết để đón con yêu. Ngôi nhà đã được trang hoàng và luôn trong tình trạng "sẵn sàng" để đón chờ em bé.

Nhưng cuộc đời nào ai biết được chữ "ngờ" khi một biến cố đã bất ngờ xảy đến khiến ai nấy đều phải chịu một cú sốc không thể khủng khiếp hơn. Khi cái thai được 5 tháng, vào một ngày kia, vợ chồng Bex lại tới bác sĩ để kiểm tra định kỳ em bé. Họ cứ nghĩ rằng chỉ đi khám cho có thôi vì mọi thứ lúc nào cũng ổn nhưng bác sĩ đã báo cho họ một thông tin như sét đánh ngang tai: tim của cô bé có vấn đề.

Vậy là đang từ một bà bầu vui vẻ, khỏe mạnh, Bex ngay lập tức được chỉ định mổ lấy thai khẩn cấp, và khi em bé được lấy ra khỏi bụng mẹ, tim của bé đã hoàn toàn ngừng đập. Em bé được kết luận đã qua đời.

Em bé chào đời lúc 5 tháng khi tim đã ngừng đập, 8 phút sau ai cũng choáng vì điều kỳ diệu - Ảnh 1.

Trước đó, Bex đã kỳ vọng được giống như bất cứ bà mẹ nào khác là sẽ nghe thấy tiếng con khóc nhưng trong phòng mổ đã hoàn toàn yên lặng, cô biết mọi chuyện đã không ổn. Rồi khi bác sĩ thông báo tin con không sống được, Bex đã hét lên một cách tuyệt vọng khiến không ai trong ca phẫu thuật đó có thể cầm được nước mắt.

Bex như rơi xuống hố sâu và sự đau khổ bủa vây khiến cô không thể ngừng khóc. Cô sẽ không thể nghĩ được rằng, sau 8 phút vật vã thì cuộc đời đã mang đến cho cô một phép màu, tim của bé Willow (tên của con gái Bex) có dấu hiệu hoạt động trở lại nhờ phương pháp sốc điện của bác sĩ. Ngay sau đó, cả ekip đã không thể chần chừ một giây tiếp tục cấp cứu cho cô gái bé nhỏ nhưng có sức sống thần kỳ.

Họ đặt cô bé trong một thiết bị đặc biệt để nhiệt độ cơ thể bé là 32 độ C, một mức lý tưởng để đảm bảo não cô bé không bị tổn thương vì bị thiếu ô xy trong thời gian dài. Tiếp sau đó, Willow được điều trị tích cực trong phòng cách ly 4 ngày liền để giành lấy sự sống. Trong những ngày này, bố mẹ của bé đã phải đứng ngoài nhìn và không có cơ hội chạm tay vào con gái.

Bex và Martin đã không rời khỏi cửa phòng cách ly trong suốt quãng thời gian dài dằng dặc đó với hi vọng có thể tiếp thêm phần nào đó sức mạnh cho cô bé. Sau 4 ngày điều trị đó, em bé sơ sinh đã có thân nhiệt ổn định và may mắn là không bị tổn thương não. Điều này cho phép Willow có một trí óc bình thường như bao đứa trẻ khác. Chỉ có điều, "Willow không khóc suốt 4 tuần sau đó bởi vì những ống thở đã chèn lấy họng con bé. Tất cả những gì chúng tôi muốn lúc đó chỉ là được nghe thấy tiếng khóc của con mà thôi", Bex nghẹn ngào kể lại.

Nhưng cho đến cuối cùng, sức sống của Willow vẫn là bất diệt khi đã hồi phục nhanh không ngờ. Cô bé bây giờ đã gần 1 tuổi rưỡi và mọi chỉ số thể chất của bé đều phát triển bình thường.

Em bé chào đời lúc 5 tháng khi tim đã ngừng đập, 8 phút sau ai cũng choáng vì điều kỳ diệu - Ảnh 2.

Thật kỳ diệu là sau 8 phút chui ra khỏi bụng mẹ mà không có tiếng thở, Willow đã quay lại với thế giới một cách ngoạn mục.

"Con bé đã làm được điều kỳ diệu dù sẽ vẫn có một số rủi ro khi bé lớn lên nhưng cho đến hiện tại thì mọi thứ vẫn tạm ổn. Willow giờ là một bé gái khỏe mạnh và rất lém lỉnh nữa", ông bố Martin tự hào kể lại.

Em bé chào đời lúc 5 tháng khi tim đã ngừng đập, 8 phút sau ai cũng choáng vì điều kỳ diệu - Ảnh 3.

Dù các bác sĩ không dám đảm bảo Willow sẽ không bao giờ có tổn thương sức khỏe nhưng vợ chồng Bex và Martin vẫn đang cố gắng từng ngày để đem đến điều tốt nhất cho con.

Trên thế giới này quả thực không bao giờ thiếu những điều tuyệt vời và có những thứ tưởng chừng như không bao giờ khả thi thì lại xảy đến một cách bất ngờ, một trong số đó có sức sống mãnh liệt của cô bé Willow. Cầu mong cho bé những điều tốt đẹp nhất và gương mặt búp bê kia khi nào đến tuổi trưởng thành sẽ là cô công chúa xinh đẹp rồi lấy chồng, sinh con và sống thật hạnh phúc nhé.

Theo Thời Đại


Trẻ sơ sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.