Giẫm phải nước tiểu của chó trên bãi biển, em bé 8 tháng tuổi phải cắt bỏ gần hết một ngón chân

Giẫm phải nước tiểu của chó trên bãi biển, em bé 8 tháng tuổi phải cắt bỏ gần hết một ngón chân.

Giẫm phải nước tiểu của chó trên bãi biển, em bé 8 tháng tuổi phải cắt bỏ gần hết một ngón chân.

Em bé 8 tháng tuổi có tên Aria McCart ở Scotland đã gần như bị cắt lọc hết một ngón chân sau khi chẳng may giẫm phải một bãi nước tiểu của chó. Mẹ của bé, cô Amy kể lại vấn đề xảy ra sau khi 2 mẹ con đi chơi ở bãi biển  Ardrossan về.

Giẫm phải nước tiểu của chó trên bãi biển, em bé 8 tháng tuổi phải cắt bỏ gần hết một ngón chân - Ảnh 1.
Ngón chân của bé Aria bị nhiễm trùng nặng sau khi giẫm phải một bãi nước tiểu của chó trên bờ biển.

"Chúng tôi đã đi bộ với chân trần trên bãi biển. Đến khi trở về thì khắp người Aria lấm lem cát và chân thì bẩn vì con bé đã chẳng may giẫm phải một bãi nước tiểu của chó. Tôi lập tức bế con đi tắm, nhưng khi tắm xong thì cơ thể bé bắt đầu nóng lên và phát sốt."

"Tôi đã gọi cho bác sĩ gia đình để được tư vấn cách hạ sốt cho trẻ, nên 3 ngày sau đó tôi vẫn chăm con ở nhà. Đến ngày thứ 5, thấy chân của bé đi khập khiễng, tôi liền kiểm tra và phát hiện ra một ngón chân cái bị tấy đỏ lên."

Giẫm phải nước tiểu của chó trên bãi biển, em bé 8 tháng tuổi phải cắt bỏ gần hết một ngón chân - Ảnh 2.
Mẹ của bé - cô Amy không thể tưởng tượng được rằng một sơ suất nhỏ của mình mà khiến cho con gái phải chịu nhiều đau đớn.

Cô Amy vội đưa con đi bác sĩ, nhưng bé Aria chỉ được kê thêm đơn thuốc kháng sinh để điều trị nhiễm trùng. 2 ngày sau đó trở thành nỗi kinh hoàng của người mẹ trẻ khi ngón chân của con gái vẫn tiếp tục sưng to gấp đôi, gần bằng ngón chân của một người lớn.

Quá lo lắng và sợ hãi, cô Amy đưa bé đến bệnh viện Crosshouse. Các bác sĩ ở đây lập tức tiếp nhận và chỉ định phải phẫu thuật ngay cho em bé càng sớm càng tốt.

Người mẹ trẻ đã vô cùng choáng váng khi thấy chỉ vì một sai lầm nhỏ là để con chơi chân trần trên cát mà để lại hậu quả to lớn nhường này. Bé Aria sau đó đã phải trải qua cuộc phẫu thuật cắt lọc hết phần da và thịt bị hoại tử trên ngón chân để tránh hoại tử lan rộng.

Giẫm phải nước tiểu của chó trên bãi biển, em bé 8 tháng tuổi phải cắt bỏ gần hết một ngón chân - Ảnh 3.
Biểu hiện ban đầu của vết thương trên ngón chân của bé Aria.

Các bác sĩ cho biết, trường hợp nhiễm trùng ngón chân của bé Aria là do chân bé đã bị tiếp xúc với hóa chất, bị côn trùng cắn hoặc bị nhiễm khuẩn từ các chất thải của động vật. Mẹ của Aria đã xác nhận rằng không để bé tiếp xúc với loại hóa chất nguy hiểm nào ngoại trừ một lần bé đã giẫm phải nước tiểu của chó trên bãi biển.

Sau 2 ngày nằm tại phòng hậu phẫu, sức khỏe của Aria đã khá hơn, nhưng tâm lý của bé vẫn còn chưa ổn định, bé luôn lo lắng và tỏ ra sợ hãi mỗi khi có ai tới gần cái chân đau của mình.

Đây quả là bài học kinh nghiệm cho các bậc phụ huynh và những người chăm sóc trẻ. Đừng chủ quan với những triệu chứng bệnh xảy ra với trẻ, không tùy tiện cho trẻ đi chân đất ngoài đường hay trên bãi biển, luôn đảm bảo an toàn cho trẻ khi đi chơi, đi du lịch bên ngoài.

Giẫm phải nước tiểu của chó trên bãi biển, em bé 8 tháng tuổi phải cắt bỏ gần hết một ngón chân - Ảnh 4.

Các bác sĩ buộc phải cắt lọc hết phần da và thịt bị hoại tử trên ngón chân của bé Aria.

Theo Thời Đại

bãi biển

kháng sinh

nhiễm trùng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.