Hơn 500 triệu đồng mọc rêu, nhân viên ngân hàng cầm vòi nước rửa tiền

Ông Vương (Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm) lâm vào cảnh khốn đốn khi phát hiện ra 160.000 tệ (tương đương 534 triệu đồng) tiền tiết kiệm đã bị mốc và mọc đầy rêu xanh...

Ông Vương (Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm) lâm vào cảnh khốn đốn khi phát hiện ra 160.000 tệ (tương đương 534 triệu đồng) tiền tiết kiệm đã bị mốc và mọc đầy rêu xanh...

Sau một thời gian làm ăn ở Bắc Kinh, Trung Quốc, ông Vương đã tiết kiệm được một khoản tiền trị giá 160.000 tệ (tương đương 534 triệu đồng) và đem giấu dưới nhà để xe.
 

 

Ông vốn đinh ninh rằng tới khi có việc gấp sẽ dùng khoản tiền này để trang trải, thế nhưng, một trận ngập úng đã khiến ông khóc không ra nước mắt.

Tháng 5 vừa qua, nhà để xe của gia đình ông Vương bị ngập nước, khiến cho hầu hết mọi đồ vật đều bị ẩm mốc. Vì vậy, ngay sau khi khắc phục sự cố, ông đã tiến hành dọn dẹp nơi này.

Cho tới lúc đó, ông Vương mới phát hiện ra toàn bộ số tiền tiết kiệm của mình đều đã... mọc rêu.
 


Quá đau đớn và tiếc của, ông đã gom tiền đi khắp các ngân hàng cầu cứu. Tuy nhiên, sau khi đi hết 1 lượt các ngân hàng lớn ở thành phố Trường Xuân, ông đều nhận được lời từ chối phũ phàng, bởi số tiền ấy rất khó làm sạch và kiểm định.

Ông Vương phải chạy đôn chạy đáo mãi mới được ngân hàng Công thương Trung Quốc chi nhánh Trường Xuân đồng ý giúp đỡ.

Đối mặt với khoản tiền lớn đã bị nấm mốc và bốc mùi khó chịu, anh Lưu Thiết Phong - một nhân viên ngân hàng có tới 30 năm tuổi nghề cùng kinh nghiệm phong phú trong việc làm sạch và kiểm định tiền - quyết định dùng nước sạch để... rửa tiền.

Sau vài lần ngâm nước và được rửa trực tiếp dưới vòi nước, những vết nấm mốc trên khoản tiền tiết kiệm của ông Vương đã giảm hẳn. Tiếp đó, chúng được chia thành 16 túi riêng biệt để tiện cho việc lưu giữ trong kho bạc.

Trải qua 2 tiếng 50 phút tiến hành kiểm định, cuối cùng ông Vương đã được nhận lại 159.900 tệ, tức là chỉ hụt mất 100 tệ (tương đương 334 nghìn đồng) so với số tiền thực tế. Ông Vương vô cùng xúc động vì các nhân viên ngân hàng đã giúp ông giảm thiểu thiệt hại tới mức khó tin.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên anh Lưu Thiết Phong giúp khách hàng giải quyết những "ca khó" như vậy. Trong suốt những năm công tác, anh luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ và rất được lòng các bạn đồng nghiệp.
 


Nhờ có sự trợ giúp nhiệt tình của anh Lưu Thiết Phong, ông Vương đã lấy lại được gần như toàn bộ số tiền tiết kiệm của mình.

Theo Trí Thức Trẻ
 

ngân hàng

chuyện lạ thế giới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.