Khuôn mặt biến dạng, mọc rễ của cô bé 10 tuổi do căn bệnh "người cây" quái ác

Dù mới 10 tuổi, cô bé Shahana người Bangladesh đã phải đối mặt với căn bệnh người cây với những di chứng để lại trên má, cằm và nhiều vùng cơ thể.

Dù mới 10 tuổi, cô bé Shahana người Bangladesh đã phải đối mặt với căn bệnh người cây với những di chứng để lại trên má, cằm và nhiều vùng cơ thể.

Những bức hình dưới đây đã khắc họa hình ảnh cô bé 10 tuổi Shahana, người Bangladesh, đang phải chống chọi với căn bệnh hóa cây quái ác, một chứng bệnh hiếm gặp khiến cơ thể phát triển những lớp vảy cứng như rễ cây.

Hội chứng kỳ lạ này có tên khoa học gọi tắt là EV, hay còn được biết đến với cái tên thông thường hơn: bệnh người cây.

Khuôn mặt biến dạng, mọc rễ của cô bé 10 tuổi do căn bệnh người cây quái ác - Ảnh 1.

Những phần da sần sùi như rễ cây đã bắt đầu mọc ở cằm, má và tai của cô bé.

Với trường hợp của Shahana, em bắt đầu có những triệu chứng bệnh khi mới 6 tháng tuổi. Ban đầu, nó chỉ xuất hiện ở một vài vùng trên người nhưng sau đó đã lan dần ra tới phần mũi, cằm, gò má và cả lỗ tai.

Gia đình của bé gái đến từ một ngôi làng hẻo lánh phía bắc Bangladesh. Hiện tại, em đang được điều trị tại bệnh viện đại học y khoa Dhaka.

Tuy vậy, dù có ngoại hình khá "khác người", Shahana cho biết bạn bè cùng lớp vẫn vui vẻ chơi với em.

"Em thấy ngứa trên mặt và đầu gối mỗi sáng và tối", cô bé cho biết.

EV là một hội chứng tổn thương da kỳ lạ và có tính di truyền. Tuy nhiên, vẫn chưa có phương pháp điều trị hiệu quả cho tình trạng bệnh này.

Khuôn mặt biến dạng, mọc rễ của cô bé 10 tuổi do căn bệnh người cây quái ác - Ảnh 2.

Em cho biết mình hay bị ngứa vào sáng và tối.

Theo Trí Thức Trẻ


bệnh lạ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.