Kinh hoàng chồng trói và cắt tai vợ

Một phụ nữ Afghanistan 23 tuổi bị chồng bắt trói, sau đó cắt cả 2 tai trong một vụ bạo lực gia đình.

Một phụ nữ Afghanistan 23 tuổi bị chồng bắt trói, sau đó cắt cả 2 tai trong một vụ bạo lực gia đình.

Trả lời phỏng vấn, người vợ trẻ nói: “Tôi không phạm lỗi gì. Không biết tại sao chồng tôi lại làm như vậy. Anh ta đột ngột đánh thức tôi dậy lúc đang ngủ”.

Sau khi trói và cắt tai vợ, chồng của Zarina bỏ trốn sang huyện Kashinda. Cô thừa nhận với đài BBC rằng mối quan hệ giữa hai người không tốt đẹp kể từ khi cô kết hôn lúc 13 tuổi.

Trong một cuộc phỏng vấn với Tolo News, Zarina phàn nàn chồng cô tìm cách ngăn cản mình gặp cha mẹ ruột. “Hành động của anh ta rất đáng ngờ. Anh ta hằn học việc tôi nói chuyện với người lạ khi đến thăm cha mẹ. Tôi không muốn chung sống với anh ta nữa”.

Zarina sau đó đề nghị cảnh sát bắt và truy tố người chồng vũ phu.

Zarina - hiện điều trị chấn thương tại bệnh viện và đang trong tình trạng ổn định. Ảnh: BBC
Zarina - hiện điều trị chấn thương tại bệnh viện và đang trong tình trạng ổn định. Ảnh: BBC

Trên đây là một trong những trường hợp bạo lực gia đình mới nhất được ghi nhận ở Afghanistan. Hồi tháng 1-2016, một phụ nữ trẻ tên Reza Gul bị chồng cắt đứt mũi ở huyện Ghormach, tỉnh Faryab, Tây Bắc Afghanistan.

Trước đó, tháng 11-2015, một phụ nữ trẻ ở tỉnh Ghor bị ném đá tới chết sau khi cô bị buộc tội ngoại tình. Tháng 3 cùng năm đó, Farkhunda – sống ở thủ đô Kabul, bị người dân đánh đập và thiêu sống vì “đốt kinh Koran”. Tuy nhiên, vụ việc sau đó được xác định là một sự hiểu lầm.

Tháng 9-2014, một người đàn ông ở tỉnh Daykundi lấy dao nhà bếp cắt mũi vợ. Năm 2010, một phụ nữ tên Aisha bị chồng cắt đứt mũi và tai vì định bỏ trốn khỏi nhà.

Chính phủ Afghanistan nhiều lần đề xuất dự luật bảo vệ phụ nữ khỏi tình trạng ngược đãi nhưng Tổng thống Hamid Karzai trong thời gian cầm quyền không ký thành luật dù đã được lưỡng viện Quốc hội chấp thuận.

Theo Phạm Nghĩa (Nld.com

bạnh hành gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.