Mắc bệnh lạ từ lúc chào đời, bé gái 8 tuổi mỗi ngày phải thay tới 6 chiếc quần lót

Căn bệnh quái ác đã khiến bé gái gặp rất nhiều khó khăn và bất tiện trong cuộc sống. Thậm chí, em chẳng dám gặp bạn bè hay tiếp xúc với những người xung quanh.

Căn bệnh quái ác đã khiến bé gái gặp rất nhiều khó khăn và bất tiện trong cuộc sống. Thậm chí, em chẳng dám gặp bạn bè hay tiếp xúc với những người xung quanh.

Bé gái tên An An, 8 tuổi, sinh sống tại huyện Đồng Nhân, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc. Khác với những đứa trẻ cùng trang lứa, trong balo của An An ngày nào cũng có 6 chiếc quần lót được mẹ chuẩn bị trước, giờ giải lao của mỗi tiết học em đều phải đi thay.

Đầu tháng 2/2017, cô Châu, mẹ của An An, đã đưa em đến Bệnh viện Nhi Đồng trực thuộc Đại học Y Trùng Khánh để kiểm tra và điều trị bệnh. Cô Châu nghẹn ngào chia sẻ: “Mỗi lần bạn bè con bé đến nhà rủ đi chơi, con bé đều nói với tôi: “Mẹ ơi con phải đi thay quần lót đã". Ai mà biết được con bé lại mắc phải căn bệnh này cơ chứ. Tôi thương nó quá".

Mắc bệnh lạ từ lúc chào đời, bé gái 8 tuổi mỗi ngày phải thay tới 6 chiếc quần lót-1

Căn bệnh khiến bé gái vô cùng mặc cảm, không dám tiếp xúc với những người xung quanh.

Cô Châu cho biết, gia đình cô chỉ là nông dân, An An là con thứ hai trong nhà, đứa con lớn hơn An An 2 tuổi không may đã qua đời. Lúc đó, trải qua 2 năm đau buồn vì thương con, năm 2010, An An ra đời như sưởi ấm cả gia đình, giúp bố mẹ tìm lại được niềm tin vào cuộc sống.

Thế nhưng cơn ác mộng lại một lần nữa giáng xuống gia đình khi An An vừa ra đời, bố mẹ phát hiện em không có hậu môn. Anh chị lập tức đưa con đến Bệnh viện Nhi Đồng trực thuộc Đại học Y Trùng Khánh điều trị và An An được chẩn đoán bị ung thư hậu môn, thuộc trường hợp tương đối nghiêm trọng. Cô Châu vô cùng tuyệt vọng cầu xin các bác sĩ: “Tôi đã mất đi một đứa con rồi, tôi không thể mất đi An An nữa, cầu xin bác sĩ cứu lấy con tôi".

Sau khi An An nhập viện, gần 1 năm từ tháng 12/2010 đến 11/2011, An An được tiến hành phẫu thuật nội soi kiểm tra bàng quang, phẫu thuật nội soi đại tràng, phẫu thuật phân tích lâm sàng hậu môn và đều có kết quả thuận lợi nên các bác sĩ quyết định tạo hậu môn nhân tạo cho An An.

Mắc bệnh lạ từ lúc chào đời, bé gái 8 tuổi mỗi ngày phải thay tới 6 chiếc quần lót-2

Bệnh viện nơi bé An An điều trị.

Tuy gia đình cũng rất hài lòng về kết quả phẫu thuật, nhưng do cơ địa hậu môn của An An kém phát triển cộng với bệnh tình phức tạp, cô bé vẫn có triệu chứng thường gặp của những người bị bệnh này: mỗi ngày không tự chủ được, đi vệ sinh bừa bãi nhiều lần, ngày nào cũng phải thay quần lót thường xuyên. Việc này khiến cho An An trở nên sóng khép kín, không thích giao lưu với bạn bè cùng trang lứa, thậm chí không thể tham gia những hoạt động học tập và xã hội bình thường.

Đầu tháng 4/2018, cô Châu một lần nữa đưa An An đi điều trị, các bác sĩ căn cứ theo tình hình thể trạng của An An để bồi dưỡng, rèn luyện về việc quản lý khẩu phần ăn, luyện tập đi vệ sinh, luyện tập cơ hậu môn, chỉ dẫn về tâm lý và vật lý trị liệu. Trải qua 10 ngày trị liệu, nhờ sự tỉ mỉ nhẫn nại của các bác sĩ và y tá, An An đã rèn được thói quen đi vệ sinh đúng và không có hiện tượng đi vệ sinh bừa bãi như trước. Cuối cùng cô bé cũng có thể nở nụ cười hạnh phúc.

Bệnh tình có tiến triển tốt, cả gia đình đều mong muốn An An có thể hòa nhập với cộng đồng trong tương lai gần.

 

 


Theo Khám Phá


bệnh lạ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.