Nam y tá trẻ vừa địu bệnh nhi khóc ngằn ngặt vừa say sưa làm việc gây sốt mạng xã hội

Một nam y tá ở Quảng Đông, Trung Quốc hiện đang khiến cộng đồng mạng nước này hết sức xúc động khi vừa dùng chăn làm địu để dỗ dành bệnh nhi 4 tháng tuổi vừa làm việc rất hăng say.

Một nam y tá ở Quảng Đông, Trung Quốc hiện đang khiến cộng đồng mạng nước này hết sức xúc động khi vừa dùng chăn làm địu để dỗ dành bệnh nhi 4 tháng tuổi vừa làm việc rất hăng say.

Buổi chiều ngày 15/2, nhưng người có mặt tại phòng chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ em của bệnh viện Nhân Dân tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã được phen xúc động khi chứng kiến cảnh tượng nam y tá trẻ đang vừa dịu dàng vỗ về bệnh nhân nhí vừa hăng say làm việc.

Nam y tá trẻ vừa địu bệnh nhi khóc ngằn ngặt vừa say sưa làm việc gây sốt mạng xã hội - Ảnh 1.

Được biết, bệnh nhân nhí mới 4 tháng tuổi bị bệnh nặng phải nằm viện dài ngày. Trong lúc được đưa đi nội soi phế quản, em bé cứ khóc ngằn ngặt mãi không thôi. Cho dù các y, bác sĩ đã cố gắng dỗ dành, nhưng cứ đặt nằm xuống giường là bé lại òa khóc, khiến cho việc khám, chữa bệnh gặp nhiều khó khăn.

Thấy vậy, nam y tá Tạ Quốc Ba, 26 tuổi đã đến gần vỗ về bệnh nhân nhí rồi dùng vỏ chăn làm địu và ôm em bé chặt trong vòng tay. Anh vừa dịu dàng xoa lưng, vừa nhẹ nhàng vỗ vào người đứa trẻ, tạo cho bé cảm giác dễ chịu và nhanh chóng chìm vào giấc ngủ.

Sau đó, vì sợ bệnh nhi thức giấc, anh không nỡ đặt bé xuống giường mà cứ vừa ôm đứa trẻ vừa chăm chú làm việc. Cảnh tượng đầy yêu thương này khiến cho nhiều người cảm thấy vô cùng xúc động.

Nam y tá trẻ vừa địu bệnh nhi khóc ngằn ngặt vừa say sưa làm việc gây sốt mạng xã hội - Ảnh 2.

Một đồng nghiệp của anh Tạ Quốc Ba đã ghi lại hình ảnh ấm áp ấy rồi đăng tải lên mạng xã hội, thu hút sự quan tâm rất lớn của dư luận. Nhiều người đã dành những lời có cánh cho hành động đẹp của nam y tá trẻ tuổi: "Thật cảm động! Nhân dân luôn cần những con người đầy tâm huyết như anh.", "Tinh thần làm việc mới tuyệt vời làm sao!", "Anh ấy chắc hẳn là một người cha tốt!"...

Trước những lời ca ngợi kể trên, y tá Tạ Quốc Ba ngại ngùng chia sẻ, đây là công việc và bổn phận của anh, nếu là người khác cũng sẽ làm như vậy và anh cho rằng việc này không có gì to tát đáng để được tán dương như vậy.

Hiện bức ảnh nam y tá Tạ Quốc Ba vừa ôm bệnh nhi trong lòng vừa làm việc vẫn đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc.

Nam y tá trẻ vừa địu bệnh nhi khóc ngằn ngặt vừa say sưa làm việc gây sốt mạng xã hội - Ảnh 3.
Anh Tạ Quốc Ba đang chăm chú làm việc.

Theo Trí Thức Trẻ

y tá

Cảm động


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.