Người thợ xây nghèo ôm khư khư chiếc iPad dành dụm mua tặng con trên tàu điện ngầm khiến nhiều người xúc động

Mặc dù có hành khách tốt bụng trên toa tàu đứng dậy nhường ghế trống, nhưng người đàn ông ấy lại kiên quyết ngồi xổm ở gần cửa.

Hình ảnh người đàn ông nghèo khổ ôm chặt chiếc iPad mới coóng dành tặng con trong tay đã khiến cho nhiều hành khách trên chuyến tàu điện ngầm số 3 ở thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc phải xúc động nghẹn ngào.

Những ngày qua, các cư dân mạng Trung Quốc hết sức xôn xao trước hình ảnh một người đàn ông nghèo ôm khư khư chiếc iPad mới coóng dành tặng cho con ở góc tàu điện ngầm.

Người thợ xây nghèo ôm khư khư chiếc iPad dành dụm mua tặng con trên tàu điện ngầm khiến nhiều người xúc động - Ảnh 1.

Được biết, người thợ xây này đứng chờ ở bến Nam Bình và bước lên chuyến tàu điện ngầm số 3 thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc.

Từ lúc mới lên tàu, người đàn ông với dáng vẻ lam lũ đã ôm rất chặt chiếc hộp màu trắng trong tay. Mặc dù có hành khách tốt bụng trên toa tàu đứng dậy nhường ghế trống, nhưng người đàn ông ấy lại kiên quyết ngồi xổm ở gần cửa.

Vài người tò mò tiến đến hỏi chuyện mới biết trong chiếc hộp kia là một chiếc iPad mới cứng mà người thợ xây đã phải dành dụm rất lâu để mua tặng cho con mình.

Người thợ xây nghèo ôm khư khư chiếc iPad dành dụm mua tặng con trên tàu điện ngầm khiến nhiều người xúc động - Ảnh 2.

Dường như lo sợ món quà đắt tiền dành cho con sẽ bị hư hại, người đàn ông khắc khổ luôn nâng niu chiếc hộp, kể cả lúc nghe điện thoại hay lúc chợp mắt ngủ cũng không quên ôm chặt nó trong lòng.

Ngay khi được chia sẻ trên mạng xã hội, hình ảnh về người đàn ông kể trên đã thu hút sự quan tâm rất lớn của các cư dân mạng ở quốc gia đông dân nhất thế giới với nhiều lời bình luận trái chiều: "Nhìn ông ấy có vẻ vất vả khổ cực quá, vậy mà con cái lại không biết đường thương bố, còn đòi hỏi mua iPad nữa.", "Với nhiều người thì một chiếc iPad chẳng là gì, nhưng với ông bố này thì đó là cả gia tài.", "Cho dù chiếc iPad có giá trị đến đâu cũng chẳng thể sánh bằng tình yêu thương mà người cha lam lũ này dành cho con.", "Đúng là không yêu thương con bằng cha mẹ. Thật sự xúc động trước tình yêu thương của người cha nghèo này.", "Có thể bố không phải người tốt nhất, nhưng bố sẽ luôn dành những điều tuyệt vời nhất cho con."...

Người thợ xây nghèo ôm khư khư chiếc iPad dành dụm mua tặng con trên tàu điện ngầm khiến nhiều người xúc động - Ảnh 3.

Người đàn ông lam lũ ôm khư khư chiếc iPad trong tay, tranh thủ ngồi nghỉ ngơi và chợp mắt một lúc.


iPad

câu chuyện cảm động

thợ xây


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.