Những bà mẹ kỳ lạ nhất hành tinh

Họ là bà mẹ nhỏ nhất, mắn đẻ nhất, thậm chí là đàn ông sinh con.

Họ là bà mẹ nhỏ nhất, mắn đẻnhất, thậm chí là đàn ông sinh con.

Làm mẹ là một trong những món quàtuyệt vời nhất của tự nhiên. Và món quà đó đối với nhiều người phụ nữ còn đặcbiệt hơn vì những câu chuyện sinh nở cuộc họ như một điều thần kì.

1.  Bà mẹ nhỏ nhất thế giới

Những bà mẹ kỳ lạ nhất hành tinh

Cristianne Ray, đến từSeattle được mệnh danh là bà mẹ nhỏ nhất thế giới. Cô chỉ cao hơn 83 cm vàđã hạ sinh một bé gái có tên gọi Kyrsten. Cô bé này nặng gần 2kg và caokhoảng 36cm tức là chiều cao gần bằng ½ chiều cao của mẹ. Khi nhìn cô congái của mình lần đầu tiên cô chia sẻ: “Nó thật bé nhỏ nhưng cũng thật lớnkhi so sánh với tôi”. Được biết chồng của cô cao hơn 1,9m. Không chỉ sinhmột em bé mà bà mẹ này còn sinh thêm 2 lần nữa và những em bé đều rất khỏemạnh.

2.  Bà mẹ hạ sinh em bé nhỏnhất

Những bà mẹ kỳ lạ nhất hành tinh

Em bé nhỏ nhất thế giới đượcchào đời khi chỉ mới 25 tuần tuổi, 6 ngày. Trọng lượng của cô bé còn chưabằng 1 lon bia. Ngày 19/9/2004 cô Mahajabeen Sheikh đã hạ sinh cô bé RumaisaRahman. Trong ngày sinh nhật l tuổi của mình Rumaisa Rahman đã phát triểnkhá tốt và có cân nặng khoảng 1,2kg.

3. Bà mẹ đông con nhất thếgiới

Những bà mẹ kỳ lạ nhất hành tinh

Gia đình này có tất cả 71thành viên trong đó 69 người con. Cô Valentina Vassilyeva đã thiết lập kỉlục thế giới đó là bà mẹ có nhiều con nhất. Người phụ nữ Nga này đã sinhtổng thể 69 người con. Cô đã sinh 16 lần sinh đôi, 7 lần sinh ba, 4 lần sinh4. Như vậy từ năm 1725 đến 1765 cô đã sinh tổng thể 27 lần. 67 trong số 69người con của cô đều phát triển khỏe mạnh.

4. Khoảng cách sinh giữa haingười con lâu nhất

Những bà mẹ kỳ lạ nhất hành tinh

Elizabeth Ann Buttle sinh haicô con gái nhưng điều đặc biệt đó chính là khoảng cách giữa hai lần sinh.Belinda Buttle chào đời ngày 19/5/1956 khi cô 19 tuổi. Trong khi đó JosephButtle chào đời ngày 20/11/1997 khi cô 60 tuổi. Như vậy khoảng cách giữa 2lần sinh là 41 năm 185 ngày.

5.  Bà mẹ sinh một lần nhiềuem bé sống sót nhất

Những bà mẹ kỳ lạ nhất hành tinh

 

Những bà mẹ kỳ lạ nhất hành tinh

Nadya Denise Doud-SulemanGutierrez với biệt danh Octomom đã hạ sinh 8 em bé trong 1 lần sinh nở. Côđã hạ sinh vào tháng 1/2009 và thu hút sự chú ý của giới truyền thông.

6.  Người đàn ông đầu tiênsinh con

Những bà mẹ kỳ lạ nhất hành tinh

Thomas Beatie sinh ra là mộtphụ nữ nhưng sau đó đã quyết định thay đổi giới tính và có con. Người vợ 34tuổi của anh – Nancy đã không thể mang thai vì đã phải phẫu thuật cắt bỏ tửcung. Vì lí do đó mà Beatie đã quyết định tự mang thái thông qua phương pháphiến tinh trùng.

Theo 24H



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.