"Rùng mình" với trứng luộc bằng... nước tiểu

Liệu nó sẽ có mùi vị như thế nào nhỉ?

Liệu nó sẽ có mùi vị như thếnào nhỉ?

Trứng luộc là 1 món ăn phổ biến trên thếgiới, thế nhưng mỗi nơi lại có 1 cách làm khác nhau, đặc biệt ở ChiếtGiang, Trung Quốc họ có 1 cách luộc trứng vô cùng kỳ lạ là luộc trứngtrong nước tiểu. Đây là một cách làm truyền thống và đã tồn tại từ rấtlâu đời của người dân nơi đây.
"Rùng mình" với trứng luộc bằng... nước tiểu
Người dân ở Chiết Giang, Trung Quốc luộc trứng bằng nước tiểu.

Nước tiểu họ sử dụng để luộc trứng lànước tiểu của trẻ con, họ sẽ cho trứng vào 1 trong nồi có chứa nướctiểu, đầu tiên họ cho trứng vào luộc, sau khi trứng chín, họ bóc vỏ vàtiếp tục cho vào nồi luộc tiếp trong vòng 1 ngày 1 đêm nữa. Theo nhữngngười dân địa phương thì đây là một phương pháp luộc trứng rất tốt,những quả trứng này tốt cho sức khỏe và giúp nâng cao khả năng tập trungcủa trí óc.

Nước tiểu họ sử dụng được lấy từ những bé trai dưới 10 tuổi tại nhữngtrường học địa phương. Những bé trai dưới 10 tuổi tại trường học đượchướng dẫn đi tiểu tại 1 chiếc xô ở ngoài hành lang, những thầy cô tạitrường học phải đặc biệt quan tâm chú ý tới điều này, họ nhắc nhở các emhọc sinh không được phép đi tiểu ở đây nếu đang bị ốm hoặc bị bệnh.

"Rùng mình" với trứng luộc bằng... nước tiểu
Nước tiểu  dùng để luộc trứng là của những bé trai
dưới 10 tuổi tại những trường học địa phương.

Đầu bếp Lu Ming nói: “Nước tiểu được lấy từ những bé trai dưới 10 tuổitại những trường học tại đây, người ta sẽ đựng nước tiểu trong xô vàhàng ngày chúng tôi sẽ chắt lọc những xô nước tiểu đó để sử dụng.”

Ông Ming nói thêm: “Những quả trứng này rất ngon và tốt cho sức khỏe. Nócó tác dụng làm hết sốt và còn giúp bạn cảm thấy minh mẫn hơn khi nếubạn có dấu hiệu mệt mỏi hay buồn ngủ. Chúng tôi mong muốn xuất khẩu móntrứng này ra nơi khác bởi chúng tôi muốn tất cả mọi người đều đượcthưởng thức hương vị món trứng nói riêng cũng như cách nấu nướng củachúng tôi nói chung.”

"Rùng mình" với trứng luộc bằng... nước tiểu
Trứng được cho vào nồi nước tiểu để luộc.

Những quả trứng luộc này được bán với giá 1,5 tệ (tương đương 4.500 VNĐ)mỗi quả. Một người từng ăn món trứng này chia sẻ: “Nó rất ngon, tôi cóthể ăn 10 quả một ngày.”, một người khác lại nói: “Tôi đã không dám thửnó, nhưng sau khi ăn rồi thì tôi đã bị nghiện món trứng này.”

"Rùng mình" với trứng luộc bằng... nước tiểu
Người dân ở đây cho rằng những quả trứng này rất tốt cho sức khỏe.



Từ lâu, nhiều người đã công nhận nước tiểu của trẻ em tốt cho sức khỏe,nhưng không hiểu rằng cách luộc trứng này có để lại… mùi vị đặc biệt gìkhông? Nhưng dù sao đi nữa không phải ai cũng đủ dũng cảm để ăn thử móntrứng luộc đặc biệt này nhỉ?

"Rùng mình" với trứng luộc bằng... nước tiểu
Bên trong quả trứng.

Theo VCTV




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.