Sau ca ghép gan, da trắng chuyển thành da màu

Sau khi được ghép gan, màu da của người đàn ông dần chuyển từ trắng sang da màu một cách kỳ lạ.

Sau khi được ghép gan, màu da của người đàn ông dần chuyển từ trắng sang da màu một cách kỳ lạ.

Đó là trường hợp của ông Semen Gendler (65 tuổi) ở Krasnodar, thuộc miền tây nam nước Nga. Trước đó, ông Semen được chẩn đoán mắc bệnh viêm gan C và cách duy nhất để ông sống tiếp là phẫu thuật ghép gan.

Semen Gendler đã liên hệ với rất nhiều doanh nhân ở Mỹ nhờ họ giúp đỡ để có thể phẫu thuật gan nhanh chóng. Ông Semen Gendler đã rất vui mừng sau khi biết mình được một người đàn ông 38 tuổi người Mỹ gốc Phi hiến tặng gan.

Ông đã sắp xếp để bay từ nhà riêng ở Krasnodar Krai, phía tây nước Nga tới Mỹ để được phẫu thuật và phải trả cho cuộc đại phẫu này 500.000 USD (khoảng 11 tỉ đồng).

Cuộc phẫu thuật được tiến hành suôn sẻ, lá gan mới hoạt động tốt và ông Gendler mạnh khỏe trở lại. Tuy nhiên sau đó làn da của ông “có vẻ như đang đổi màu”.

Kỳ lạ: Sau ca ghép gan, da trắng chuyển thành da màu - Ảnh 1

Ông Semen Gendler trước và sau ca phẫu thuật ghép gan.

Ông Gendler cuối cùng thừa nhận màu da mình có đen hơn và tin rằng chính cuộc phẫu thuật là lý do đưa đến một sự thay đổi như vậy.

Sau cuộc phẫu thuật, ông rất ít tiếp xúc với ánh nắng vì vậy không thể do bị bắt nắng. Các bác sĩ của ông vẫn đang cố tìm cách giải thích chính xác làm thế nào mà gan có thể đổi màu da người.

Gendler nói cho dù da ông có thể bị tối màu hơn nữa nhưng ông thật sự không quan tâm. Quan trọng nhất là gan vẫn hoạt động bình thường và ông vẫn khỏe mạnh.

"Tôi biết da tôi dần tối màu hơn, đó là sự thật nhưng tôi không quan tâm. Điều chính là lá gan vẫn hoạt động bình thường và tôi vẫn hoàn toàn khỏe mạnh. Hiện giờ tôi tràn đầy năng lượng và có thể sinh sống giữa hai thành phố New York và Krasnodar", Gendler vui vẻ chia sẻ.

Theo Đời sống & Pháp luật



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.