Thái tử Nhật Bản bất ngờ đưa ra phát ngôn gây tranh cãi, hé lộ góc khuất "khắc nghiệt" của hoàng gia kín tiếng nhất nhì thế giới

Thái tử Nhật Bản Fumihito đã có những phát ngôn hé lộ cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa ông với anh trai mình, Nhật hoàng Naruhito.

Thái tử Nhật Bản Fumihito đã có những phát ngôn hé lộ cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa ông với anh trai mình, Nhật hoàng Naruhito.

Thái tử Nhật Bản Fumihito, em trai Nhật hoàng Naruhito vào ngày 21/6 vừa qua đã có phát ngôn gây tranh cãi khi có cuộc phỏng vấn với báo chí ở Tokyo, trước khi bắt đầu chuyến công du chính thức đầu tiên tới Ba Lan và Phần Lan trên cương vị mới.

Khi được hỏi về kế hoạch kết hôn của Công chúa Mako, con gái lớn của Thái tử với vị hôn phu thường dân, Thái tử Nhật Bản trả lời rằng: "Tôi không nghe con gái mình nói về chuyện đó. Tôi không biết hôn lễ đang ở giai đoạn chuẩn bị nào và con bé nghĩ gì về nó".

Theo truyền thống, chuyện riêng tư trong gia đình hoàng gia thường được giữ bí mật, hiếm khi được hé lộ trên truyền thông nhưng câu trả lời thẳng thắn của Thái tử Fumihito khiến nhiều người ngỡ ngàng vì nó phá vỡ truyền thống. Nhiều người cho rằng câu trả lời của Thái tử dường như ám chỉ về việc hôn lễ của Công chúa Mako sẽ không diễn ra như dự định.

Thái tử Nhật Bản bất ngờ đưa ra phát ngôn gây tranh cãi, hé lộ góc khuất khắc nghiệt của hoàng gia kín tiếng nhất nhì thế giới-1

Thái tử Nhật Bản Fumihito và vợ tiếp xúc với báo giới hôm 21/6.

Thái tử Nhật Bản bất ngờ đưa ra phát ngôn gây tranh cãi, hé lộ góc khuất khắc nghiệt của hoàng gia kín tiếng nhất nhì thế giới-2

Công chúa Mako và vị hôn phu thường dân.

Trước đó, vào tháng 9/2017, Công chúa Mako tuyên bố kế hoạch đính hôn với Komuro, một sinh viên luật và đám cưới sau đó dự định tổ chức vào tháng 11/2018 nhưng sau đó bị hoãn lại vì liên quan đến khoản nợ của Komuro trong việc trang trải học phí. Đầu năm 2019, sau khi khoản nợ được giải quyết, hoàng gia thông báo hôn lễ sẽ được cử hành vào năm 2020 nhưng cho đến nay mọi thứ vẫn án binh bất động.

Bên cạnh đó, Thái tử Nhật Bản Fumihito còn đề cập đến vấn đề về người thừa kế Hoàng gia Nhật gây tranh cãi dữ dội. Ông này cho biết, hiện tại gia đình hoàng gia có quá ít thành viên để thực hiện các nhiệm vụ chính thức.

"Chúng tôi có thể tham gia nhiều hoạt động rộng lớn hơn nếu có nhiều người ở thế hệ tiếp theo nhưng nhìn vào tình hình hiện tại thì tôi cho rằng cần phải xem xét lại những việc các thành viên Hoàng gia Nhật cần phải làm", Thái tử Fumihito nói.

Thái tử Nhật Bản bất ngờ đưa ra phát ngôn gây tranh cãi, hé lộ góc khuất khắc nghiệt của hoàng gia kín tiếng nhất nhì thế giới-3

Thái tử Fumihito và con trai, người kế vị hợp pháp cuối cùng của Hoàng gia Nhật.

Nhiều người dùng mạng cho rằng, Thái tử Nhật đang ám chỉ Nhật hoàng Naruhito khi ông chỉ có 1 người con gái, trong khi theo quy định, nữ giới không được thừa kế ngai vị. Noriko Hama, giáo sư kinh tế tại Đại học Doshisha ở Kyoto đồng thời là nhà bình luận nổi tiếng trên mạng xã hội cho hay: 

"Tôi nghĩ rằng Thái tử đang cố gắng làm cho mình trở nên nổi bật. Mặc dù hiện tại ông ấy là người đứng nhất trong danh sách thừa kế ngai vàng và con trai ông ấy đứng ở vị trí thứ hai nhưng tôi cảm nhận rằng Thái tử có tham vọng rất lớn về ngôi vị Nhật hoàng".

Trước đây, đã có những dấu hiệu cho thấy sự ganh đua khốc liệt giữa hai anh em Nhật hoàng Naruhito và Thái tử Fumihito. Vào những năm 1980, Naruhito lúc bấy giờ là Thái tử đã được cho phép đi du học ở Đại học Oxford và Fumihito sau đó cũng bày tỏ việc muốn được đi du học tại Anh nhưng đã bị Hoàng gia Nhật từ chối. Tuy nhiên, một thời gian sau, đề nghị của ông cuối cùng cũng được chấp thuận.

Gần đây, Fumihito đã chỉ trích việc lãng phí chi tiêu trong các sự kiện đánh dấu việc lên ngôi của anh trai mình. Ông này cho rằng việc sử dụng tiền công để trả cho các nghi thức là sai lầm.

Thái tử Nhật Bản bất ngờ đưa ra phát ngôn gây tranh cãi, hé lộ góc khuất khắc nghiệt của hoàng gia kín tiếng nhất nhì thế giới-4

Nhật hoàng Naruhito và vợ.

Theo Hama, Fumihito cũng có thể đang bày tỏ sự phẫn nộ khi phải gánh vác thêm nhiều trách nhiệm do hậu quả từ căn bệnh trầm cảm của chị dâu mình, Hoàng hậu Masako. Bà đã không thể tham gia nhiều hoạt động của hoàng gia trong hơn chục năm qua vì căn bệnh trầm cảm và không thể sinh cho hoàng gia một người nối dõi.

Chính vì thế, áp lực sinh người nối dõi đè nặng lên vai vợ chồng Thái tử Fumihito. Cuối cùng vào tháng 4/2006, Hoàng tử Hisahito, con trai út của họ chào đời, giải tỏa áp lực của Hoàng gia Nhật.

"Tôi cảm nhận được sự cạnh tranh khốc liệt từ phía Thái tử. Ông ấy đang dồn nén nhiều sự thất vọng, bất bình ở vị trí của mình hiện tại", Hama bình luận về phát biểu gây tranh cãi của Thái tử Nhật Bản.

Theo Helino


Thái tử Nhật Bản Fumihito

hoàng gia Nhật


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.