Thay vì chen chúc tàu xe, người đàn ông này quyết định chạy bộ 211 cây số về quê ăn Tết

Trong khi hàng tỷ người xếp hàng chờ tàu xe để về quê thì người đàn ông này quyết định chạy bộ hơn 211 cây số dọc miền Đông Trung Quốc

Trong khi hàng tỷ người xếp hàng chờ tàu xe để về quê thì người đàn ông này quyết định chạy bộ hơn 211 cây số dọc miền Đông Trung Quốc để về nhà ăn tết với gia đình.

Ông Phan Thiện Thô, 42 tuổi, chủ 1 cửa tiệm mát-xa ở thành phố Hàng Châu, Chiết Giang (TQ) chỉ mất chưa đầy 27h để hoàn thành cuộc hành trình về quê ở Thiên Đài (Chiết Giang) với tổng chặng đường dài bằng 5 chặng đua ma-ra-tông.

Thay vì chen chúc tàu xe, người đàn ông này quyết định chạy bộ 211 cây số về quê ăn Tết - Ảnh 1.

Tiện đường về nhà ăn Tết, ông Phan còn có thể thăm thú phong cảnh.

Ông Phan tiết lộ, trước đây ông cũng toàn ngồi tàu hỏa hoặc tự lái xe để về quê nhưng năm nay lại lựa chọn phương thức di chuyển này bởi lý do: "Tôi nghĩ rằng chạy bộ sẽ thú vị hơn đi xe, lại còn có thể tiện đường ngắm phong cảnh. Thêm nữa là đợt Tết dương lịch vừa rồi tôi cũng từng chạy bộ 130km trong 16h27p, chạy xong cảm thấy rất thoải mái".

Người vận động viên nghiệp dư này đã xuất phát vào lúc 4h13p sáng ngày 8/2 với 1 chiếc balo nặng 9.65kg và đến đích lúc 7h sáng hôm sau. Đáng lẽ ra ông còn có thể về nhà sớm hơn chút nữa nhưng ông đã dừng vài tiếng giữa đường để ăn 1 bát mỳ.

Thay vì chen chúc tàu xe, người đàn ông này quyết định chạy bộ 211 cây số về quê ăn Tết - Ảnh 2.

Trước đó ông đã từng làm quen với việc chạy bộ đường dài và cảm thấy rất thoải mái

Mặc dù trước đó cũng đã từng quen với chạy bộ đường dài nhưng chuyến đi này, ông Phan thật sự cảm thấy kiệt sức bởi phải vác thêm 9kg hành lý bao gồm: thanh dinh dưỡng, nước uống và đồ ăn đi đường cùng với quần áo làm quà cho mẹ và chị gái. Ông Phan chia sẻ: "Gần đến nơi, tôi cảm thấy đói, khát và rất khổ sở".

Thay vì chen chúc tàu xe, người đàn ông này quyết định chạy bộ 211 cây số về quê ăn Tết - Ảnh 3.

Có vẻ như hơn 9kg hành lý làm ông phải mất thêm rất nhiều sức lực

Lúc mới bắt đầu hành trình, ông Phan cảm thấy vô cùng hào hứng, thậm chí ông còn đi vòng sang Thiệu Hưng – 1 thành phố giàu lịch sử văn hóa để nghỉ ngơi và chụp ảnh. Mặc dù khá hài lòng về chuyến đi nhưng ông Phan khẳng định mình sẽ không bao giờ lặp lại thêm 1 lần nào nữa. Ông chia sẻ trên mạng xã hội: "Việc này vô cùng mệt mỏi, tôi chạy quãng đường đó chỉ 1 lần là đủ rồi".

Nguồn: SCMP

Theo Helino


về quê ăn Tết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.