Quan huyện hỏi:
- Chú Trùm đã lần nào đi trênđường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương chưa?
- Em sắp có việc vào miền Tâyký hợp đồng làm ăn, thế nào cũng sẽ đi trên đường cao tốc đó cho biết anh ạ.
- Đường cao tốc đó dài 40km?
Trùm Sò gật gù:
- Vâng, làm theo công nghệhiện đại tạo nhám Novachip trên mặt nhựa đường, chạy xe tốc độ cao an toàn, xebám mặt đường rào rào… rất tuyệt.
- Tuyến đường dài 40km, kinhphí đến 10.000 tỉ đồng, tính ra 250 tỉ đồng/km đường, đắt nhất hành tinh.
![]() |
Quan huyện bổ sung:
- Nhưng hiện toàn tuyến đườngcao tốc đang… lún gần 10cm chỉ mới sau vài tháng khánh thành. Nhiều chỗ bị lún,mặt đường lồi lõm, dằn xóc khiếp lắm. Biển báo giảm tốc độ đột ngột ngay khúccua, đường rẽ khiến lái xe đạp phanh trối chết.
Thế nó mới tạo ngẫu hứng trênđường cao tốc chứ ạ.
- Rồi gần đây nhiều đoạn hàngrào hai bên đường bị tháo dỡ cho người và gia súc băng ngang như… đường làng,rất nguy hiểm cho lái xe.
Trùm Sò xanh mặt:
- Như thế nguy hiểm lắm, láixe đang phóng tốc độ cao mà gặp tình huống này e rằng xử lý không kịp, tai nạnxảy ra sao tránh được?
- Nhưng chưa phải hết mốinguy. Chú mà gây tai nạn nếu không chết thì… bồi thường cũng chết.
- Sao lại bồi thường?
Quan huyện giảng giải:
- Hư hỏng mặt đường “hiệnđại”, cứ lấy thước ra đo, mỗi mét tính 36,1 triệu đồng. Một cục bê tông dải phâncách bị vỡ phải chi 4,2 triệu đồng. Một đoạn tôn lượn sóng ta-luy đường bị gãy4,8 triệu… nhất nhất mọi thứ hư hỏng đều phải bồi thường theo giá của Công tyQuản lý đường cao tốc. Có xe gây tai nạn phải bồi thường cả trăm triệu đồng,thấp nhất là 18 triệu…
Trùm Sò mướt mồ hôi:
- Thế là con đường ăn vạ rồichứ đường cao tốc nỗi gì.
- Nhưng nghe nói cánh lá xe…run tay lái khi đi trên đường cao tốc này lắm. Chú mà đi không khéo, gây tai nạnsẽ bị người của Công ty QLĐCT ào tới lập biên bản, áp giá bồi thường và kéo xevề giữ ngay. Quyền còn hơn Cảnh sát giao thông.
- Ối giời, em bắt đầu run rồi,chắc là không dám đi trên con đường cao tốc này đâu.
Theo ANTĐ