Đại gia “nát óc” nghĩ chiêu khoe của
Câu chuyện về đại gia L.A. (Vũng Tàu) mua tặng người vợ thứ…sáu của mình một chiếc giường đắt nhất thế giới trị giá 4 tỉ đồng mới đây không biết đã được coi là “đỉnh cao” của thói khoe của rất hợm hĩnh của đại gia Việt. Siêu xe, siêu nhà mấy năm qua đã “ngồn ngộn” trên các mặt báo rồi, xem ra “chiêu” này chẳng còn mấy thu hút công chúng. Công cuộc khoe của của các đại gia cần phải được “nâng tầm sáng tạo” cùng với việc nâng tầm giá trị của món đồ mang khoe thì mới có thể mong thành công. Khi ấy, “siêu giường” và “siêu…vợ” (lấy tới bà vợ thứ 6) hẳn sẽ là một “tuyệt chiêu” đắt giá. Việc còn lại là phải làm sao tỏ bày cho công chúng hiểu, mình là đẳng cấp thế giới thật, mình mua siêu giường là vì niềm tự hào là người Việt Nam chứ không phải hạng trưởng giả học làm sang. Thì đấy, đại gia A. đã cho vợ lên báo phân trần: “Thấy anh A. có ý định mua chiếc giường với giá cao, tôi cũng có cản. Nhưng ảnh giải thích mua giường không phải cho riêng vợ chồng tôi. Trung Quốc có người đặt mua được thì Việt Nam mình tại sao lại không mua. Cả thế giới có 60 chiếc thôi. Mình mua để thế giới biết người Việt Nam cũng giàu có không thua kém ai”.
Không chịu thua kém tuyệt chiêu “siêu giường”, nhiều đại gia khác lại “nát óc” cố tìm cho được những cách khoe của “dị” hơn. Ấy là nữ đại gia "vung" cả chục tỉ đồng làm đám cho con trai với dàn siêu xe rước dâu và giàn “siêu sao” hát… đám cưới. Gần đây, người dân Hải Phòng sửng sốt khi một vị đại gia tên K. đã chọn nơi an nghỉ cuối cùng bằng quần thể lăng mộ hơn 3.000 m2 tại quận Kiến An, với tổng chi phí ước chừng 1 triệu USD. Lại có vị đại gia nọ quyết “chơi trội” bằng việc bỏ ra cả núi tiền để xây chùa và treo ảnh gia đình vương giả của mình ngay trong chốn cửa chùa linh thiêng, bên bàn thờ Phật…
|
Ảnh minh họa |
“Tiểu gia” giáng sức khoe…giàu
Đại gia “chạy đua” khoe của hợm hĩnh đã đành, “tiểu gia” cũng nhất quyết không chịu đứng ngoài cuộc chơi. Làng giải trí Việt từng biết tới những “yêu nữ hàng hiệu” và tất cả những gì mà công chúng biết về những cô nàng sành điệu này không gì khác hơn ngoài trị giá của những cái túi xách Hermes, LV, những chiếc váy Dio… Chẳng biết ma lực của những món đồ hàng hiệu này hấp dẫn đến đâu, những hào quang mà những món hàng xa xỉ này có thể phủ lên người mang chúng đến cỡ nào mà các “yêu nữ hàng hiệu” trong làng giải trí Việt bỗng chốc nhiều như nấm sau mưa. Tìm hiểu thì hóa ra các “sao” này đi …thuê hàng hiệu để trưng diện, cố chen chân vào những sự kiện lớn, dù có thể chỉ là khách không mời, những mong có thể may mắn lọt được vào tầm ngắm của đại gia chịu chơi nào đó hoặc lọt vào ống kính của phóng viên. Vậy là sao lớn sao bé, sao có tiền và sao chưa có tiền, tất cả cùng dắt tay nhau tung tăng tới các sự kiện lớn bé bằng những bộ đồ hàng hiệu bắt mắt. Một quang cảnh thật lộng lẫy, vương giả.
Chỉ tiếc, cái vẻ “lộng lẫy” ấy lại chẳng dính dáng gì, chẳng liên quan gì tới cái gọi là “đẳng cấp thế giới của người Việt”. Nhất là khi cái lộng lẫy ấy lại còn được mang đến từ việc thích dùng “hàng nhái” của người Việt theo một nghiên cứu của Cty nghiên cứu thị trường Nielsen tại Việt Nam đã công bố. Thu nhập thấp nhưng nhất quyết muốn được trưng diện hàng hiệu. Vậy thì dễ hiểu là hàng nhái sẽ là một “giải pháp tối ưu” để giải quyết khâu… oai.
Đâu là “đẳng cấp thế giới người Việt”?