Những thứ bạn tuyệt đối không nên mua từ Apple lúc này

Apple vẫn đang bán một số món đồ công nghệ "đồ cổ" nhưng với mức giá trên trời. Dưới đây là những thứ nên tránh mua vào thời điểm này.

Apple vẫn đang bán một số món đồ công nghệ "đồ cổ" nhưng với mức giá trên trời. Dưới đây là những thứ nên tránh mua vào thời điểm này.

Theo đánh giá của Business Insider, Apple đang bán ra những chiếc máy tính lạc hậu về cấu hình ở mức giá vô lý. Đây sẽ là những kèo đắng nếu người dùng quyết định mua chúng vào thời điểm này.

Macbook Air

Apple vừa làm mới dòng MacBook Air vào tháng 6/2017, nhưng bản nâng cấp này không có nhiều thay đổi lớn. Trong tầm giá 1.000 USD, màn hình thường của MacBook Air thua kém thảm hại so với màn hình Retina Macbook Pro đang có giá từ 1.200 USD. Chưa kể, độ phân giải trên MacBook Air hiện chỉ 900p, thua xa chuẩn hình ảnh Full HD hoặc thậm chí 2K, 4K hiện nay. 

MacBook Air

MacBook Air đời 2017 được nâng cấp vy xử lý, nhưng dùng chip Intel thế hệ 5 vốn đã có mặt trên các laptop Windows từ 2015. Hiện tại, Intel đã phát triển chip thế hệ 7. 

Mac Mini

Mẫu máy tính nhỏ gọn của Apple có giá từ 500-1.000 USD, phụ thuộc vào cấu hình. Mac Mini đã bị hãng ngưng cập nhật mẫu mới từ năm 2014. Tất cả model hiện còn bán ở Apple Store đang chạy chip Intel thế hệ 4. 

Mac Mini

Lấy ví dụ, một chiếc Mac Mini cơ bản có giá 500 USD dùng chip Intel Core i5 đời 4, RAM DDR3 4 GB, 500 GB bộ nhớ trong không thể so với mẫu Dell Inspiron cùng giá nhưng dùng chip Intel thế hệ 7 core i5, RAM DDR4 8 GB và ổ cứng 1 TB. Do đó, mua Mac Mini vào lúc này là một lựa chọn tồi.

Nếu vẫn muốn một chiếc máy tính bàn của Apple, người dùng nên chuyển hướng sang mua iMac. Máy có giá chỉ từ 1.100 USD và 1.300 USD cho bản màn hình 4K. 

Mac Pro

Mac Pro được tạo ra cho những người dùng chuyên thiết kế đồ hoạ, biên tập video và quá dư thừa cho những ai có nhu cầu chỉ ở mức cơ bản như lướt web.

Mac Pro

Tuy nhiên, model này đã ngừng cập nhật cấu hình từ 2013. Năm đó, Intel ra mắt chip Xenon thế hệ 2, nhưng Mac Pro sở hữu chip đời đầu, RAM DDR 3, card đồ hoạ "cổ xưa". 

Do đó, người dùng không nên mua Mac Pro lúc này và hãy đợi đến tháng 12 để sắm iMac Pro. Nó đắt hơn nhiều, nhưng có màn hình 5K, cấu hình cao "đụng nóc" hỗ trợ cả công nghệ mới như VR và AR.

Theo Zing


Apple

Macbook Air

Mac Mini


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.