10 đồ vật tuyệt đối không để trong nhà tắm, cái thứ 4 nhà nào cũng mắc

Bạn cần biết rằng nhà tắm là môi trường cho vi khuẩn có hại phát triển vì thế nó có thể làm hỏng các sản phẩm mà ta thường sử dụng.

Bạn cần biết rằng nhà tắm là môi trường cho vi khuẩn có hại phát triển vì thế nó có thể làm hỏng các sản phẩm mà ta thường sử dụng.
 

Thuốc

Dù có tủ thuốc thì bạn cũng đừng để trong phòng tắm. Phòng tắm là nơi có nhiều vi khuẩn và độ ẩm cao vì thế nó có thể làm cho các loại thuốc cảm, thuốc ho, kháng sinh hay thuốc tránh thai… mất dần công dụng. Vì thế, bạn cần giữ thuốc ở nhiệt độ phòng trong khoảng 20 và 27 độ C.

10 đồ vật tuyệt đối không để trong nhà tắm, cái thứ 4 nhà nào cũng mắc-1

Đồ trang điểm

Không quan trọng bạn dùng mỹ phẩm dạng bột, kem hay dạng lỏng, tất cả nên được bảo quản ở nhiệt độ phòng. Các bạn tuyệt đối không để chúng ở trong phòng tắm vì nhiệt độ cùng độ ẩm là kẻ thù lớn nhất của các loại mỹ phẩm.

Nước hoa

Lọ nước hoa yêu thích của bạn có thể chuyển sang một mùi khó chịu nếu được giữ trong phòng tắm quá lâu. Nhiệt độ và độ ẩm tăng tốc quá trình oxy hóa và sẽ biến đổi mùi hương nước hoa nhanh chóng. Vì thế, thay vì để chúng trong môi trường ẩm ướt như phòng tắm, bạn nên giữ chúng trong phòng ngủ, nơi có nhiệt độ tương đối ổn định.

Xà phòng bánh

Nếu bạn muốn phòng tắm sạch sẽ và gọn gàng hơn thì thay vì sử dụng xà phòng dạng bánh, bạn nên sử dụng xà phòng lỏng đựng sạch sẽ trong chai. Bởi xà phòng bánh thường hay bị vón cục và bám bẩn khay đựng.

10 đồ vật tuyệt đối không để trong nhà tắm, cái thứ 4 nhà nào cũng mắc-2

Đồ điện tử không chống nước

Bạn hay có thói quen vừa tắm vừa nghe nhạc,vì thế mỗi lần tắm bạn thường mang theo điện thoại. Tuy nhiên độ ẩm cao có thể làm cho các thiết bị điện tử dễ bị hỏng. Lời khuyên cho bạn là chỉ có thể sử dụng các thiết bị đó khi đã chắc chắn cho nó vào một chiếc túi và treo trên cao, ở nơi nước không thể bắn tới.

Khăn

Cho dù là khăn tắm hay khăn mặt thì bạn cũng đừng để trong phòng tắm vì khu vực này thường ẩm mốc, dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Vì thế bạn nên để các loại khăn trong phòng khác. Khăn tắm sau khi sử dụng xong nên phơi ra nơi khô ráo và thoáng gió.

10 đồ vật tuyệt đối không để trong nhà tắm, cái thứ 4 nhà nào cũng mắc-3

Đồ trang sức

Đồ trang sức cũng bị ảnh hưởng xấu bởi độ ẩm. Môi trường ẩm ướt trong phòng tắm sẽ đẩy nhanh quá trình oxy hóa của đồ trang sức và làm cho nó bị xỉn màu. Vì thế để bảo vệ những món đồ đắt tiền như vậy, bạn nên giữ chúng trong một căn phòng khô ráo.

Sách

Bạn cần biết rằng độ ẩm cao sẽ làm hỏng quyển sách của bạn, vì vậy nên để chúng ở nơi khô ráo.

Dao cạo chưa sử dụng

Hơi nước và độ ẩm cao rất dễ khiến phần dao cạo bị mòn và rỉ sét. Tốt hơn hết bạn hãy để dao cạo trong túi nilon và tránh nơi nhiều độ ẩm.

10 đồ vật tuyệt đối không để trong nhà tắm, cái thứ 4 nhà nào cũng mắc-4

Sơn móng tay

Nhà tắm không phải là nơi thích hợp cho bạn để những lọ sơn móng tay. Mặc dù sơn móng tay thường có hạn sử dụng khoảng 2 năm, nhưng vì nhiệt độ trong phòng tắm thường xuyên thay đổi sẽ khiến thời gian sử dụng của chúng bị rút ngắn.

Để kéo dài thời gian sử dụng của những lọ sơn móng tay, bạn nên để chúng trong phòng có nhiệt độ mát, lưu ý là không đặt chúng trong tủ lạnh.

Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn


đồ vật

đồ vật không nên để trong nhà tắm

nhà tắm

vật dụng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.