10 mẹo tuyệt vời để biến những vật dụng cũ rích trở nên mới cứng như vừa mua

Bạn yêu thích một vật dụng nào đó, nhưng theo thời gian và tác động của môi trường, nó sẽ cũ và hỏng hóc. Vậy làm cách nào để khắc phục vấn đề này?

Bạn yêu thích một vật dụng nào đó, nhưng theo thời gian và tác động của môi trường, nó sẽ cũ và hỏng hóc. Vậy làm cách nào để khắc phục vấn đề này?

Nồi nhôm

Nồi nhôm là vật dụng rất khổ phiến để nấu ăn. Để giúp chúng luôn mơi, hãy dùng muối và giấm. Rắc một chút muối lên bề mặt nồi, đổ chút giấm lên và chà sát bằng miếng bọt biển. Nồi của bạn sẽ sáng bóng như mới.

10 mẹo tuyệt vời để biến những vật dụng cũ rích trở nên mới cứng như vừa mua-1

 

Thớt

Làm sạch thớt bằng miếng bọt biển được ngâm trong hỗn hợp nước cốt chanh và muối. Chỉ cần cọ rửa kỹ càng, thớt của bạn sẽ trông như mới.

10 mẹo tuyệt vời để biến những vật dụng cũ rích trở nên mới cứng như vừa mua-2

 

Khay nướng bánh

Bạn có thể làm sạch khay nướng bằng cách sử dụng hydrogen peroxide và soda thông thường. Trải bột trên khay nướng và để trong 30 phút, sau đó rửa sạch.

 

10 mẹo tuyệt vời để biến những vật dụng cũ rích trở nên mới cứng như vừa mua-3

Thảm

Bạn sẽ cần một giải pháp làm bằng một phần giấm và hai phần nước. Trộn nước và giấm với nhau trong một bình xịt, sau đó phun vào vết bẩn và che bằng một miếng vải ẩm. Bật bàn ủi, đặt nó vào chế độ hơi nước, và đặt nó lên vải trong 30 giây.

10 mẹo tuyệt vời để biến những vật dụng cũ rích trở nên mới cứng như vừa mua-4

 

Chảo gang

Ngâm chảo trong hỗn hợp gồm nước với giấm sau đó chà sạch bằng bọt biển. Làm nóng chảo tới mức 25 độ C và cho vào một chút dầu oliy. Kim loại nóng sẽ hấp thụ lượng dầu cần thiết, sau đó bạn có thể lau sạch cặn bằng một vải khô và một lần nữa, đặt chảo lên bấp, giữ cho chảo nóng già, sau đó mang rửa sạch. Có thể lặp lại quy trình này thêm vài lần.

 

10 mẹo tuyệt vời để biến những vật dụng cũ rích trở nên mới cứng như vừa mua-5

Gạch

Làm sạch các khu vực giữa các viên gạch bằng thuốc tẩy. Trộn nó với nước theo tỷ lệ 1: 1. Đừng quên thông gió cho căn phòng trong khi làm.

10 mẹo tuyệt vời để biến những vật dụng cũ rích trở nên mới cứng như vừa mua-6

 

Giày trắng

Bạn có thể làm cho đôi giày của bạn sáng màu trắng một lần nữa bằng cách sử dụng giải pháp sau đây: Dùng một muỗng cà phê chất tẩy rửa máy rửa chén; ba muỗng canh hydrogen peroxide; hai muỗng canh baking soda. Trộn đều hỗn hợp, ngâm giày và giặt chúng.

 

10 mẹo tuyệt vời để biến những vật dụng cũ rích trở nên mới cứng như vừa mua-7

Đồ nội thất bằng da

Lau sạch vết trầy xước trên ghế sofa bằng dầu ô liu bằng tăm bông. Để dầu khô trong một giờ. Nếu vết xước vẫn còn nhìn thấy được, lặp lại quy trình.

10 mẹo tuyệt vời để biến những vật dụng cũ rích trở nên mới cứng như vừa mua-8

 

Túi da

Bạn có thể dễ dàng làm sạch vết bẩn trên túi da bằng cách sử dụng khăn lau ướt.

 

10 mẹo tuyệt vời để biến những vật dụng cũ rích trở nên mới cứng như vừa mua-9

Bàn chải đánh răng

Có một cách đơn giản để làm mới lại bàn chải đánh răng cũ của bạn, hãy đổ một cốc nước sôi sau đó cho bạn chải vào xoáy xung quanh, trông nó sẽ như mới.

10 mẹo tuyệt vời để biến những vật dụng cũ rích trở nên mới cứng như vừa mua-10

 

 

Theo Giadinhmoi.vn


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.