3 huyền thoại ảnh chế Internet "dậy thì thành công": Ngày xưa nổi đình nổi đám, giờ ai cũng muốn làm người bình thường

3 nhân vật từng gắn liền với tuổi thơ thế hệ 9x ngày ấy giờ đã khác xưa nhiều lắm...

Các "meme" hay ảnh chế nói chung vẫn chưa bao giờ đánh mất chỗ đứng của mình trên Internet, có thể nói đây như một dạng emoji sáng tạo và chất chơi hơn nhiều lần để sử dụng trong những cuộc trò chuyện vui vẻ. Thậm chí, có nhiều biểu cảm được chọn làm meme đã góp phần khiến chính những nhân vật này ngoài đời thực trở nên đình đám hơn người, lại càng khiến dư luận quan tâm hơn khi có những pha "dậy thì thành công" kể từ thời điểm mới nổi. Dưới đây là 3 trường hợp điển hình để lại nhiều dấu ấn nhất trong lòng cư dân mạng, đặc biệt là lứa tuổi 9x với đầy rẫy kỷ niệm meme không thể nào quên.

1. Success Kid


Có thể nói Success Kid là một trong những bức ảnh nổi lên mạnh mẽ nhất cuối thập niên 2000, được rất nhiều người sử dụng làm meme một cách ồ ạt như một trào lưu lý tưởng và sành điệu của giới trẻ. Hình tượng ảnh chế này là một cậu bé đang toát lên thần thái tự tin ngời ngời đúng chất phi thường, như thể vừa hoàn thành một nhiệm vụ bất khả thi cứu trọn thế giới. 2008 là thời điểm Success Kid được lan truyền mạnh mẽ, trở thành tâm điểm chú ý hơn nữa bởi biểu cảm tự hào của cậu cũng có thể biến hóa thành một gương mặt tức giận xen lẫn đáng yêu của trẻ con.
 

3 huyền thoại ảnh chế Internet dậy thì thành công: Ngày xưa nổi đình nổi đám, giờ ai cũng muốn làm người bình thường-1


Mọi thứ hóa ra có xuất phát điểm đơn giản hơn bạn tưởng. Thực chất, đây là một bức ảnh rất bình thường chụp lại khoảnh khắc ngẫu nhiên của cậu bé Sammy Griner khi đi biển chơi cùng mẹ vào năm 2007, và chính cô cũng là người bấm máy bắt trọn khoảnh khắc này của con trai mình. Dĩ nhiên, chẳng ai ngờ được một ngày gương mặt của cậu bé Sammy lại trở thành một hiện tượng Internet quen thuộc với nhiều thế hệ.

Tuy nhiên, bẵng đi một thời gian tưởng như dần bị quên lãng, một vụ việc vào năm 2015 đã bất ngờ khiến cái tên của Sammy nỏi tiếng trở lại. Khi ấy, gia đình Sammy đang lâm vào cảnh khó khăn khi bố gặp bệnh hiểm nghèo cần ghép thận gấp nhưng không đủ chi phí trả cho ca phẫu thuật. Sau khi biết tin, hàng loạt lượt ủng hộ hảo tâm đã được gửi về cho Sammy và gia đình, lên tới tổng cộng 88.000 USD, vượt chỉ tiêu 75.000 USD cần thiết cho cuộc phẫu thuật. 
 

3 huyền thoại ảnh chế Internet dậy thì thành công: Ngày xưa nổi đình nổi đám, giờ ai cũng muốn làm người bình thường-2
Sammy thời trước và bây giờ.

2. Disaster Girl


Năm 2004, bức ảnh chụp khuôn mặt một cô bé đang mỉm cười đã khiến toàn Internet phải sững sờ, tất cả là bởi bối cảnh là một ngôi nhà cháy phía sau, còn điệu cười của cô bé trông khá "âm mưu" và ẩn ý khó hiểu.
 

3 huyền thoại ảnh chế Internet dậy thì thành công: Ngày xưa nổi đình nổi đám, giờ ai cũng muốn làm người bình thường-3


Hóa ra, đây là tấm ảnh được chụp bởi Dave Roth khi đang theo dõi một cuộc diễn tập cứu hỏa gần nhà mình tại North Carolina (Mỹ), không hề có một tai nạn bi kịch nào xảy ra thật sự. Khi đó, anh mang theo cô con gái Zoe của mình, tình cờ chụp được khoảnh khắc nhoẻn miệng cười nhẹ trước khung cảnh nhà cháy. Nếu không biết điều này, rất nhiều người sẽ nghĩ cô bé Zoe có thể đã... chủ mưu phóng hỏa hoặc gây ra điều gì mờ ám phía sau ngôi nhà xấu số kia. Sau này, bức ảnh trên đã được lấy ra để làm ảnh chế cho khá nhiều sự kiện trên thế giới, đặc biệt là các vấn đề liên quan tới tai nạn, rủi ro hoặc thiên tai.

Sau nhiều năm, cuộc sống của Zoe vẫn diễn ra như thường, bạn bè trong lớp cũng biết tiếng cô bé và hay trêu đùa vui vẻ về kỷ niệm meme này. Tuy nhiên, Zoe giờ đây đã 20 tuổi và không tỏ ra quá mặn mà và ham muốn sự nổi tiếng từ nó, chỉ đơn giản là một dịp đáng nhớ trong tuổi thơ mà thôi. "Danh tiếng từ meme này cũng có đôi lúc giúp tôi kiếm tiền trang trải cuộc sống đại học, nhưng sau cùng tôi vẫn chỉ muốn mọi người biết đến mình như bao người bình thường khác là được."
 

3 huyền thoại ảnh chế Internet dậy thì thành công: Ngày xưa nổi đình nổi đám, giờ ai cũng muốn làm người bình thường-4
Zoe vẫn khoe chụp một tấm ảnh bắt chước biểu cảm ngày xưa của mình.

3. Bad Luck Brian

"Brian số nhọ" cũng là cái tên được nhiều cư dân mạng nhắc đến suốt nhiều năm, về một cậu trai niềng răng, tóc vàng đang mặc một chiếc áo nỉ đan len caro đỏ cùng cổ đóng cúc, hay được gán với hình tượng "mọt sách" dễ bị trêu chọc, kèm theo điệu cười có vẻ gượng ép như thể một niềm đau khổ bị chôn giấu phía sau. Hình ảnh này xuất hiện lần đầu vào năm 2012 trên Reddit để chế ảnh theo một sự vụ xui xẻo. Từ đó, trào lưu lấy "Brian số nhọ" ra làm nền cho những dịp không may mắn đã được rất nhiều cư dân mạng học theo.

3 huyền thoại ảnh chế Internet dậy thì thành công: Ngày xưa nổi đình nổi đám, giờ ai cũng muốn làm người bình thường-5


Sau này, anh chàng thực sự trong ảnh cũng có dịp chính thức ra mặt và lên tiếng trên Reddit, tiết lộ tên thật của mình là Kyle chứ không phải Brian, và anh hoàn toàn vui vẻ với việc bị lấy ra làm ảnh chế thời đó. Bức hình này được chụp vào năm Kyle học lớp 7 để làm ảnh học sinh, nhưng sau đó đã bị hủy và chụp lại do hiệu trưởng không đồng ý với nét mặt và điệu cười của anh. Dẫu vậy, vẫn có ai đó tìm ra và lần theo được tấm ảnh gốc đầu tiên này, khiến nó trở thành một trong những meme đình đám nhất thập kỷ vừa rồi.
 

3 huyền thoại ảnh chế Internet dậy thì thành công: Ngày xưa nổi đình nổi đám, giờ ai cũng muốn làm người bình thường-6
Kyle và khung cảnh phòng riêng của mình từng chia sẻ trước đó.

Hiện tại, Kyle đã "béo tốt" lên khá nhiều, tóc ngắn và bỏ niềng răng nên ngoại hình bảnh trai hơn hẳn. Có lẽ điểm chung duy nhất còn nhận ra được ở hình tượng Brian ngày nào là dáng cười hao hao của Kyle. Dù vậy, Kyle vẫn yêu thích việc được làm một thanh niên sống cuộc sống bình thường hơn là một hiện tượng nổi tiếng trên mạng xã hội như ngày trước.

 

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/cong-nghe/3-huyen-thoai-anh-che-internet-day-thi-thanh-cong-ngay-xua-noi-dinh-noi-dam-gio-ai-cung-muon-lam-nguoi-binh-thuong-22020192121151817.htm

dân mạng

ảnh chế


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.