3 meme siêu "củ chuối" và những sự thật từ ngược đời đến cảm động đằng sau

Mạng xã hội chắc chắn sẽ giảm độ vui đi 50% nếu thiếu meme. Tuy vậy, không chỉ hài hước, mà câu chuyện về 3 meme sau đây còn khiến bạn cảm thấy ấm áp nữa đó

Mạng xã hội chắc chắn sẽ giảm độ vui đi 50% nếu thiếu meme. Tuy vậy, không chỉ hài hước, mà câu chuyện về 3 meme sau đây còn khiến bạn cảm thấy ấm áp nữa đó.

Meme (phát âm /miːm/ MEEM) được định nghĩa là một quan niệm, hành vi, hoặc phong cách lan truyền từ người này sang người khác trong một nền văn hóa.

Còn bình thường, chúng ta vẫn hiểu Meme là 1 bức ảnh hài hước, ấn tượng, "chất chơi người dơi" được mọi người truyền tay nhau qua Internet.

Thế nhưng, vì Meme ấn tượng là thế nên chúng ta cũng "auto" sử dụng luôn, chẳng mấy ai được biết về những câu chuyện đằng sau đó: Vì sao tấm meme này lại xuất hiện? Nhân vật trong meme khác gì ở ngoài đời nhỉ?...

Nhưng, một khi bạn đã muốn biết thì câu trả lời hứa hẹn sẽ thú vị, bất ngờ không kém bản thân những bức meme đâu nhé. Ít nhất là với 3 trường hợp dưới đây.

1. Cô mèo cau có "Grumpy Cat" không hề khắc nghiệt như bạn tưởng

Nhìn mặt cô mèo này, chẳng ai nghĩ là nó có thể vui vẻ. Tuy nhiên theo tiết lộ của chủ nhân - cô Tabatha Bundeson - bạn mèo này lại rất tinh nghịch và yêu đời.

3 meme siêu củ chuối và những sự thật từ ngược đời đến cảm động đằng sau-1

Tui từng thử vui 1 lần rồi, cảm giác đó thiệt tồi tệ!!!

Nó có tên là Tardar Sauce, năm 2012 cùng cô chủ sống khá chật vật với khoản tiền lương ít ỏi từ công việc phục vụ bàn ở bang Arizona, Mỹ. Nhưng khi anh trai của cô Tabatha chụp ảnh mèo cau có và đăng lên Internet (đầu tiên  trên diễn đàn Reddit) thì tất cả mọi thứ đã thay đổi.

3 meme siêu củ chuối và những sự thật từ ngược đời đến cảm động đằng sau-2

Boss nào sen đó

Có ai ngờ, khuôn mặt cau có ấy sẽ đem lại nụ cười cho cư dân mạng và niềm hạnh phúc cho chủ nhân. Biểu cảm "siêu ngầu" khiến bức ảnh Grumpy Cat lan truyền khắp Internet chỉ vài ngày sau đó.

Phần còn lại thì như chúng ta đã biết, Grumpy Cat trở thành hiện tượng truyền thông, được in ảnh lên áo thun, đồ chơi, thậm chí là "gương mặt thương hiệu" cho hãng thức ăn thú cưng Friskies và có 1 chương trình truyền hình cho riêng mình mang tên "Kì nghỉ Giáng sinh tồi tệ nhất của Grumpy Cat" (chắc là siêu cau có luôn)!

3 meme siêu củ chuối và những sự thật từ ngược đời đến cảm động đằng sau-3

"Ừ thì cau có nhăn nhó nhưng kiếm hơi bị nhiều tiền nhé"

Sau khi vụt sáng thành vì sao, mèo cau có đã giúp chủ nhân nó... thôi việc tại cửa hàng, ở nhà đếm tiền và "cung phụng" cho boss. Dĩ nhiên Grumpy Cat cũng rất hài lòng rồi, nó được ăn ngon mỗi ngày mà!

2. "Success Kid" và 1 sứ mệnh đã thành công ngoài đời 

Meme "Success Kid" đã khích lệ rất nhiều người đừng bỏ cuộc, hãy quyết tâm thật nhiều vào và bạn sẽ làm được. Kỳ thực, nhân vật chính của meme là cậu bé Sammy Griner ở Mỹ, một học sinh tiểu học hiền lành, cẩn thận nhưng hoàn toàn bình thường như bao bạn bè cùng trang lứa.

Chỉ trừ 1 điều: bố của Sammy - ông Justin - đã phải điều trị lọc máu suốt nhiều năm liền. Khi tình hình sức khỏe của ông chuyển biến xấu, gia đình quyết định sẽ kêu gọi quyên góp trên trang GoFundMe nhờ vào sự nổi tiếng của meme "Success Kid".

3 meme siêu củ chuối và những sự thật từ ngược đời đến cảm động đằng sau-4

Lúc đó truyền thông cũng vào cuộc, rất nhiều người trên Internet đã ủng hộ nhiệt tình đến không thể tin nổi. Gia đình của cậu bé nhận về hơn 100 ngàn đô-la, giúp ca phẫu thuật ghép thận cho ông Justin được thực hiện thành công.

Meme "Success Kid" bắt đầu nổi tiếng từ khoảng năm 2007, và thật tuyệt vời, nó cũng thành công trong việc giúp đỡ rất nhiều người, bao gồm cả bố của nhân vật trong ảnh.

3. "Bad Luck Brian" (Brian xui xẻo) lại là 1 meme đem lại may mắn

Cũng vào năm 2012, giống với meme "Grumpy Cat" thì anh chàng Brian đã khuấy đảo người dùng Internet. Tất cả mọi người "chết cười" với biểu cảm của chàng Brian. 

Cái meme này như thay lời muốn nói cho tất cả mọi tình huống oái oăm, trớ trêu trên cuộc đời vậy đó.

3 meme siêu củ chuối và những sự thật từ ngược đời đến cảm động đằng sau-5

Có 1 lá thư duy nhất mùa Valentine và nó từ "mama yêu dấu"....

Nhân vật trong meme tên thật là Kyle Craven. Vào năm 2012, Kyle đã 22 tuổi, đang là sinh viên. Người bạn thời thơ ấu không biết làm cách nào đã "đào mộ" ảnh hồi bé của Brian và tung lên mạng.

Trái với sự ngây ngô khó đỡ trong meme, ngoài đời Kyle là người hài hước, thích "troll" và cũng rất thông minh. Vì vậy, anh chàng chẳng phiền lòng gì với sự nổi tiếng ngoài mong đợi của mình.

3 meme siêu củ chuối và những sự thật từ ngược đời đến cảm động đằng sau-6

Brian xui xẻo VS. Kyle tinh tướng

Trái lại, Kyle còn đến vài buổi hội nghị, kinh doanh thương hiệu cá nhân của mình, cho một số công ty dùng hình ảnh để chạy quảng cáo (có cả Volkswagen).

Sau khi tốt nghiệp, Kyle trở thành nhà quản lí dự án cho 1 công ty xây dựng, tuy vậy, anh chàng vẫn luôn có 1 nguồn thu nhập đều đặn khác - chính là bức meme "Bad Luck Brian". Hóa ra, "Brian xui xẻo" lại đem đến vận may bất ngờ như thế.

Theo Trí Thức Trẻ


meme

mạng xã hội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.