4 nguyên nhân khiến iPhone của bạn sạc lâu hơn

Sử dụng bộ sạc kém chất lượng là một trong những nguyên nhân khiến iPhone sạc lâu hơn

Sử dụng bộ sạc kém chất lượng là một trong những nguyên nhân khiến iPhone sạc lâu hơn. Ngoài ra còn một số nguyên nhân khác nữa bạn cần chú ý.

Đa số các dòng smartphone hiện nay đều mất khoảng 2 tiếng để sạc đầy pin, ngoại trừ một số thiết bị được hỗ trợ công nghệ sạc nhanh (VOOC, Super Charge, Quick Charge...). Việc sử dụng các bộ sạc kém chất lượng sẽ khiến điện thoại sạc lâu hơn, chưa kể đến việc có thể gây cháy nổ thiết bị.

4 nguyên nhân khiến iPhone của bạn sạc lâu hơn-1

4 lý do khiến iPhone sạc lâu hơn

Dưới đây là một số nguyên nhân iPhone sạc chậm và cách để sạc điện thoại nhanh hơn.

1. Phụ kiện kém chất lượng

Theo ghi nhận, trên thị trường hiện tại có rất nhiều loại cáp micro USB trôi nổi với đủ mọi mẫu mã và giá cả, tuy nhiên, hầu như những loại cáp này đều không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn. Cáp sạc dỏm thường không có bộ chỉnh dòng nên nguồn điện đầu ra sẽ không ổn định, khiến điện thoại sạc lâu hơn, thậm chí là bị loạn cảm ứng.

Trong trường hợp bị mất bộ sạc đi kèm điện thoại, bạn có thể thay thế bằng những cục sạc thông minh của Anker, Aukey,… có khả năng điều chỉnh cường độ dòng điện ứng với từng thiết bị, giúp tăng thời gian sạc pin mà vẫn đảm bảo độ an toàn. Đối với cáp sạc, người dùng chỉ nên lựa chọn những hãng tên tuổi, hỗ trợ công nghệ MFi (nếu là cáp Lightning) hoặc công nghệ sạc nhanh tương ứng với điện thoại.

4 nguyên nhân khiến iPhone của bạn sạc lâu hơn-2

Đa số người dùng thường sạc smartphone bằng cổng USB trên laptop, tuy nhiên đây không phải là cách hiệu quả để sạc iPhone, iPad. Theo đó, cổng USB 1.0 hoặc 2.0 chỉ cung cấp dòng ra khoảng 0.5A, trong khi cổng USB 3.0 thì cao hơn đôi chút (0.9A), vẫn còn thấp hơn so với bộ sạc tiêu chuẩn của iPhone (1A). Tuy nhiên, có một ngoại lệ là cổng USB Type-C trên MacBook Retina 12 inch lại hỗ trợ đến 3A. Do đó, bạn chỉ nên sạc iPhone bằng cục sạc đi kèm hoặc sử dụng cục sạc của iPad 2.1 A (12 W) thay vì kết nối thông qua cổng USB.

4 nguyên nhân khiến iPhone của bạn sạc lâu hơn-3

2. Kiểm tra cổng sạc

Cáp sạc không phải là yếu tố duy nhất khiến thời gian sạc điện thoại kéo dài. Nếu cổng sạc trên thiết bị dính bụi bẩn, nó có thể khiến các mạch tiếp xúc không ăn khớp với nhau. Do đó, trong trường hợp này, bạn nên sử dụng một cây tăm (hay kẹp giấy, que chọc SIM...) để làm sạch cổng sạc một cách nhẹ nhàng.

4 nguyên nhân khiến iPhone của bạn sạc lâu hơn-4

3. Chơi game trong khi sạc

Khi cắm sạc, bạn hãy hạn chế chơi game hoặc mở các ứng dụng nặng để tránh nhiệt độ trên điện thoại tăng cao. Nếu smartphone quá nóng, về lâu dài pin sẽ rất dễ bị hư hỏng do các chất hóa học bên trong bị ảnh hưởng. Ngược lại, việc sử dụng smartphone trong môi trường quá lạnh sẽ khiến pin hết nhanh hơn.

4 nguyên nhân khiến iPhone của bạn sạc lâu hơn-5

Ngoài ra, người dùng cũng nên truy cập vào phần Settings (cài đặt) > Battery (pin) để kiểm tra ứng dụng nào đang “ngốn” pin trên hệ thống. Khi đã tìm thấy, bạn hãy thử nhấn Force Stop để tắt ứng dụng và kiểm tra lại tốc độ sạc. Tương tự, bạn cũng nên tắt bớt các kết nối (Wi-Fi, 3G/4G, Bluetooth) không cần thiết trong quá trình sạc.

4. Pin bị chai

Nếu đã áp dụng các mẹo kể trên nhưng thời gian sạc vẫn không cải thiện, lúc này, bạn hãy nghĩ đến việc thay viên pin mới. Trong trường hợp này, người dùng nên kiếm các cửa hàng uy tín để thay pin, điều này sẽ đảm bảo tuổi thọ và tính an toàn khi sử dụng.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên kiểm tra sức khỏe pin trên iPhone bằng cách nâng cấp lên iOS 11. Sau đó truy cập vào Settings (cài đặt) > Battery (pin) > Battery Health (tình trạng pin). Khi nhấp vào, người dùng có thể biết được sức khỏe của viên pin ở thời điểm hiện tại (Maximum Capacity - dung lượng tối đa). Ví dụ như hình bên dưới, viên pin trên iPhone của người viết còn khoảng 87% hiệu suất so với ban đầu, vẫn đảm bảo hiệu năng và không bị chậm thiết bị.

4 nguyên nhân khiến iPhone của bạn sạc lâu hơn-6

Nếu mục Peak Performance Capacity (dung lượng hiệu năng đỉnh) hiển thị thông báo Your battery is currently supporting normal peak performance nghĩa là pin của bạn hiện vẫn còn hoạt động tốt và hiệu năng không bị giảm. Trong trường hợp pin bị xuống cấp nghiêm trọng (công suất dưới mức 80%), Apple vẫn cho phép người dùng vô hiệu hóa tính năng làm chậm nhưng khả năng bị tắt máy đột ngột sẽ dễ xảy ra.

Hi vọng với những mẹo nhỏ kể trên, bạn đọc có thể sạc điện thoại nhanh hơn mà vẫn đảm bảo an toàn cho thiết bị.

Theo VietNamNet


điện thoại

sạc iphone


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.