4 “ông lớn” công nghệ thất thoát tới 1.000 tỷ USD vì Covid- 19

4 hãng công nghệ lớn nhất thế giới đã mất đi hơn 1 nghìn tỷ USD trên thị trường cổ phiếu.

Cổ phiếu của MAGA - Microsoft, Apple, Google (Alphabet) và Amazon đã không còn ở thời kỳ hoàng kim nhất. Trong bối cảnh hàng loạt các cổ phiếu trên thị trường bị bán tháo trên quy mô lớn, bốn “người khổng lồ” công nghệ đã mất đi 1,3 nghìn tỷ USD giá trị so với mức cao nhất mọi thời đại vào tháng Hai.

Ước tính, Microsoft đã bị ảnh hưởng nặng nề nhất, mất khoảng 405,2 tỷ USD. Apple đã mất khoảng 371,8 tỷ USD trong khi Aphabet đã mất 311,1 tỷ USD và Amazon thiệt hại 239,4 tỷ USD. Với những tổn thất gần đây, chỉ còn Apple và Microsoft được định giá hơn 1 nghìn tỷ USD.

4 ông lớn” công nghệ thất thoát tới 1.000 tỷ USD vì Covid- 19-1

Aple và các công ty công nghệ đang lâm vào tình trạng tồi tệ nhất trong lịch sử thị trường cổ phiếu.

Sự bùng phát của virus corona đã khiến cho chỉ số Dow và S & P 500 xuống dốc thảm hại, hay còn gọi là bear market - thị trường gấu. Danh sách các công ty bị ảnh hưởng bao gồm cả các công nghệ cao, trước đây đã từng đưa cổ phiếu lên mức cao kỷ lục.

Trong tháng trước, giá cổ phiếu của Amazon đã giảm 20,8%, cổ phiếu AAPL của Apple giảm 25,4% trong khi giá cổ phiếu của Microsoft đã giảm 26,9%. Giá cổ phiếu của Alphabet ghi nhận mức giảm cao nhất - 29,3%. Hiện tất cả bốn cổ phiếu đang trong thị trường gấu.


4 ông lớn” công nghệ thất thoát tới 1.000 tỷ USD vì Covid- 19-2
Virus corona chủng mới - Covid 19 đã ảnh hưởng tới kinh tế toàn cầu.

Trước khi rơi vào tình cảnh này, giá cổ phiếu của Microsoft đã đạt mức cao nhất mọi thời đại vào ngày 10/02 và Apple vào ngày 12/02. Mức giá cổ phiếu cao nhất của Amazon và Alphabet đã đạt đỉnh là ngày 19/02.

Vào hôm thứ Bảy tuần trước, Apple cho biết đã đóng cửa tất cả các cửa hàng bên ngoài Trung Quốc cho đến ngày 27/03 để giảm sự lây lan của virus. Trước đó, vào ngày 17/02, hãng này cũng không đưa ra dự báo doanh thu hàng quý do nguồn cung iPhone suy giảm trên toàn thế giới cũng như nhu cầu ở Trung Quốc giảm mạnh. Giá cổ phiếu của Apple đã giảm 12,8% vào hôm thứ hai, giảm 25,4% so với tháng trước.

 

Theo Dân việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/cong-nghe/4-ong-lon-cong-nghe-that-thoat-toi-1000-ty-usd-vi-covid-19-1069316.html

Covid-19

virus corona

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.