5 điều nên chú ý để dùng internet banking an toàn

Tết Canh Tý, để đảm bảo an toàn tài khoản ngân hàng của mình, đây là những điều cần lưu ý khi giao dịch qua internet banking.

Tết Canh Tý, để đảm bảo an toàn tài khoản ngân hàng của mình, đây là những điều cần lưu ý khi giao dịch qua internet banking.

5 điều nên chú ý để dùng internet banking an toàn-1


Internet banking mang đến không ít tiện dụng, tuy nhiên, kèm theo đó cũng có không ít nguy cơ mất tiền trong tài khoản của người dùng, nếu dùng không hợp lý. Đây là những lưu ý khi dùng internet banking:


5 điều nên chú ý để dùng internet banking an toàn-2


1. Giữ thiết bị của mình an toàn: Smartphone trở thành thiết bị thông dụng cho nhiều hoạt động của người dùng, trong đó có internet banking. Smartphone chứa nhiều loại thông tin và chi tiết nhạy cảm, do đó cần tạo thói quen đảm bảo an toàn tối đa có thể như: Khi không thể giữ điện thoại bên người, hãy bật khóa mật khẩu hoặc mã PIN; Tránh sử dụng nhận dạng khuôn mặt để khóa/mở khóa thiết bị của bạn (bởi đây cũng là hạn chế chưa thể khắc phục của nhà sản xuất)…


5 điều nên chú ý để dùng internet banking an toàn-3


2. Tuyệt đối không dùng wifi công cộng trong các giao dịch trực tuyến. Wifi miễn phí có thể hữu ích và hấp dẫn, nhưng đây cũng là cơ hội tạo “bẫy” phổ biến của tin tặc nhằm đánh cắp thông tin người dùng.

5 điều nên chú ý để dùng internet banking an toàn-4


3. Sử dụng ứng dụng chính thức của ngân hàng: Ngân hàng nào cũng cung cấp một ứng dụng ngân hàng di động chính thức trên nhiều nền tảng khác nhau, được thiết lập với một số giao thức bảo mật và mã hóa, an toàn hơn cả dịch vụ ngân hàng qua điện thoại hoặc SMS. Tuy nhiên, luôn phải kiểm tra kỹ xem ứng dụng bạn sắp tải xuống có đúng không trước khi cài đặt và sử dụng trên thiết bị của mình.


5 điều nên chú ý để dùng internet banking an toàn-5


4. Cảnh giác với các link liên kết gửi đến hòm thư điện tử, thậm chí cả tin nhắn SMS. Chúng có thể được sử dụng làm mồi nhử để dụ người dùng đến một trang web “giả” giống như trang web chính thức của ngân hàng của người dùng và thu thập bất kỳ thông tin nào bạn nhập cho mục đích bất chính. Khi nghi ngờ, hãy liên hệ với số điện thoại trợ giúp hoặc số dịch vụ khách hàng của ngân hàng của mình để được hỗ trợ.


5 điều nên chú ý để dùng internet banking an toàn-6


5. Luôn đăng xuất sau khi sử dụng dịch vụ, bất kể bạn đang sử dụng ứng dụng hay truy cập tài khoản ngân hàng từ trình duyệt web/di động. Lưu ý, thực hiện bước bổ sung đóng cửa sổ trình duyệt và thoát khỏi ứng dụng sau mỗi lần sử dụng để giữ an toàn. Bằng cách này, nếu vô tình đăng nhập vào WiFi công cộng miễn phí hoặc mất điện thoại, thông tin cá nhân của người dùng sẽ được bảo vệ tốt hơn.

 

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/cong-nghe/5-dieu-nen-chu-y-de-dung-internet-banking-an-toan-996354.vov

internet banking

tài khoản ngân hàng

mất tiền trong tài khoản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.