5 lý do khiến iPhone XR đáng mua hơn iPhone XS

Chưa bao giờ một mẫu iPhone có giá thấp hơn nhưng lại được đông đảo giới chuyên môn đánh giá là đáng mua hơn như tại thời điểm hiện nay

Chưa bao giờ một mẫu iPhone có giá thấp hơn nhưng lại được đông đảo giới chuyên môn đánh giá là đáng mua hơn như tại thời điểm hiện nay.

Apple lộ rõ ý đồ ra mắt iPhone XR như một dòng sản phẩm chuyên biệt nhằm cạnh tranh với các đối thủ Android trong phân khúc cao cấp. Thế nhưng đây cũng chính là một thử thách lớn đối với 2 phiên bản còn lại, khi mà theo nhiều thống kê thì iPhone XR mới là chiếc điện thoại được quan tâm nhiều hơn cả.

Trong một báo cáo được gửi đi gần đây, chuyên gia phân tích Ming Chi-Kuo khẳng định các đơn đặt hàng trước dành cho iPhone XS và XS Max sẽ thấp hơn dự kiến trong năm nay, do tâm lý người tiêu dùng chờ đợi phiên bản XR.

iPhone XS cũng được dự đoán là sẽ chỉ chiếm từ 10 đến 15% trong tổng số iPhone bán ra quý đầu năm của Apple, trong khi đó iPhone XR chiếm từ 55-60%. Vậy đâu là lý do khiến cho một phiên bản ngoài việc có giá rẻ hơn, lại hấp dẫn người mua đến vậy?

1. iPhone XR có nhiều lựa chọn màu sắc hơn

5 lý do khiến iPhone XR đáng mua hơn iPhone XS-1

iPhone XR có tới gấp đôi tùy chọn về màu sắc so với 2 mẫu iPhone còn lại.

Apple sẽ bán iPhone XS và XS Max với chỉ 3 tùy chọn màu sắc, bao gồm màu bạc, màu xám Space Grey và màu vàng mới.

Trong khi đó, iPhone XR thỏa mãn người dùng với những 6 lựa chọn màu sắc, bao gồm: đen, trắng, vàng, đỏ, xanh dương, và màu cam.

2. iPhone XR có màn hình lớn hơn iPhone XS

5 lý do khiến iPhone XR đáng mua hơn iPhone XS-2

Màn hình lớn hơn luôn là một ưu thế.

Màn hình lớn hơn luôn là một ưu thế lớn, và người hâm mộ đã vô cùng bất ngờ khi lần đầu tiên, một mẫu iPhone có giá thấp hơn (XR) lại có màn hình lớn hơn mẫu iPhone cao cấp (XS).

Mặc dù tỷ lệ là không quá nhiều (6,1-inch so với 5,8-inch), nhưng sự khác biệt là có thể nhận thấy, và đây cũng được đánh giá là một lợi thế lớn của iPhone XR đối với các hãng điện thoại Android, vốn chỉ dao động ở kích thước từ 5,5 đến 5,8-inch.

3. iPhone XR có camera gần như tương tự

5 lý do khiến iPhone XR đáng mua hơn iPhone XS-3

iPhone XR chỉ có 1 camera, nhưng chất lượng nhiều khả năng sẽ không thua kém quá nhiều.

Mặc dù chỉ có 1 camera sau, nhưng về mặt thông số, XR cũng không quá thua thiệt khi sở hữu ống kính cùng độ phân giải là 12MP góc rộng, cùng với các tính năng quan trọng như OIS, Smart HDR, chụp chân dung,... so với 2 mẫu iPhone còn lại.

Sự khác biệt đó là ống kính trên iPhone XR chỉ có thể đạt 3x zoom số, còn XS/XS Max có thể zoom tối đa 6x với sự hỗ trợ của camera kép. Tuy nhiên theo Business Insider nhận định, nếu người dùng không sử dụng tính năng zoom, thì trải nghiệm sử dụng camera trên các mẫu iPhone này là gần như tương đồng.

Về camera phía trước, iPhone XR sở hữu ống kính hoàn toàn tương tự so với XS và XS Max, với độ phân giải 7MP và được hỗ trợ Face ID, Animoji, Smart HDR,... cũng như các tính năng thời thượng khác.

4. iPhone XR có thời lượng pin xuất sắc hơn

5 lý do khiến iPhone XR đáng mua hơn iPhone XS-4

iPhone XR có thời lượng pin thậm chí cao hơn cả iPhone XS và XS Max.

Thêm một yếu tố bất ngờ nữa giúp iPhone XR "ăn điểm" đối với người tiêu dùng, đó là thời lượng pin.

Theo như công bố của Apple tại sự kiện ra mắt, iPhone XS có thời lượng pin cao hơn khoảng 30 phút so với iPhone X của năm ngoái, đạt từ 12,5 đến 13,5 giờ sử dụng. iPhone XS Max đáng chú ý hơn, đạt từ 13,5 đến 14,5 giờ sử dụng.

Tuy nhiên iPhone XR mới là thiết bị có thời lượng pin cao nhất trong bộ 3 iPhone năm nay, với dự đoán từ 15,5 đến 16,5 giờ sử dụng. Con số này vượt trội hơn rất nhiều so với hai mẫu XS và XS Max, dù đây là 2 dòng sản phẩm có giá cao hơn.

5. iPhone XR cũng có 2 SIM giống như XS/XS Max

Mặc dù 2 SIM là tính năng được Apple giới thiệu trên iPhone XS, nhưng thực tế là cả 3 mẫu iPhone đều có đi kèm phiên bản 2 SIM dành cho một số thị trường.

Cũng tùy theo từng khu vực nhất định, mà Apple sẽ phát hành những phiên bản khác nhau bao gồm một thẻ SIM vật lý và một SIM điện tử (eSIM), hoặc 2 thẻ SIM vật lý giống như đa số các mẫu điện thoại Android khác.

Theo Dantri.com.vn


iPhone XR

Apple


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.