5 vật dụng cứ bỏ vào cốp xe là NỔ TUNG bất ngờ, số 1 cần đặc biệt chú ý

Nhiều người có thói quen để mọi thứ vào cốp xe mà không biết rằng đó chính là nguyên nhân đe dọa tính mạng của bạn và của cả những người xung quanh.

Nhiều người có thói quen để mọi thứ vào cốp xe mà không biết rằng đó chính là nguyên nhân đe dọa tính mạng của bạn và của cả những người xung quanh.

Nước ngọt có gas

Nhiều người để quên lon nước ngọt trong cốp xe và để xe phơi nắng. Nhiệt độ cao sẽ góp phần gia tăng áp suất lên vỏ chai bằng nhôm, cộng thêm khí ga bị nén sẽ khiến lon nước ngọt biến thành quả bom, có thể phát nổ dễ dàng.

Thiết bị điện tử

Các thiết bị điện tử như điện thoại di động, máy tính bảng hay laptop,… là những món đồ tuyệt đối không được cho vào cốp xe. Với hơi nóng từ động cơ tỏa ra ở cốp xe cộng với nhiệt độ nắng nóng khi di chuyển trên đường vào mùa hè thì nhiệt độ cốp có thể lên tới hơn 40 độ.

5 vật dụng cứ bỏ vào cốp xe là NỔ TUNG bất ngờ, số 1 cần đặc biệt chú ý-1
Nhiệt độ này tương đối nguy hiểm với các thiết bị điện tử. Hơn nữa pin là thành phần khá nhạy cảm khi chính nó cũng tỏa nhiệt. Khi quá nóng, các thiết bị điện tử này có thể phát nổ và phát ra những hóa chất độc hại, rất nguy hiểm.

Các đồ vật có nén khí

Các đồ vật có nén khí như lon nước ngọt, lon bia, các chai dạng xịt như xịt gôm, xịt khoáng,… cũng gây ra nguy hiểm nếu để quá lâu trong cốp xe. Nhiệt độ cao có thể làm áp suất của những vật phẩm tó tăng cao, khí bị nén mạnh dẫn đến phát nổ.

5 vật dụng cứ bỏ vào cốp xe là NỔ TUNG bất ngờ, số 1 cần đặc biệt chú ý-2

Tương tự nhiều sản phẩm khác, các đồ vật này để trong môi trường có nhiệt độ cao sẽ làm mất chất lượng, tác dụng vốn có của chúng.Bật lửa

Bật lửa là vật dụng tuyệt đối không cho vào cốp xe do có chứa chất dể bắt lửa (gas). Tương tự như các thiết bị điện tử, nhiệt độ cao trong cốp xe có thể khiến bật lửa phát nổ gây nguy hiểm cho khổ chủ và xe.

Nước đóng chai

Một số nghiên cứu cho thấy chất nhựa làm vỏ chai là BPA và phthalate có thể gây bệnh ung thư và tim mạch. Nhiệt độ cao sẽ khiến những chất này hòa vào nước. Chưa kể, nếu chai nước đã nằm trong cốp xe khá lâu, nó sẽ phát sinh vi khuẩn gây hại cho cơ thể người.

Rượu

Nếu chai rượu quá nóng trong cốp xe, mùi vị của nó sẽ bị ảnh hưởng. Chất lỏng sẽ giản nỡ đủ để đẩy bật nắp chai ra một chút, khiến rượu bị rò rỉ, đồng thời không khí sẽ xâm nhập vào làm nhiễm khuẩn rượu bên trong.

Theo Khoevadep


vật dễ gây nổ

vật không nên để vào cốp xe

cốp xe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.