7 công nghệ mà Apple đã học hỏi từ smartphone Android để tích hợp lên iPhone X

iPhone X mới được Apple ra mắt đã tạo thành chủ để bàn tán cho cộng đồng công nghệ trong tuần qua

Apple cũng không phải là người tiên phong lắm đâu.

iPhone X mới được Apple ra mắt đã tạo thành chủ để bàn tán cho cộng đồng công nghệ trong tuần qua. Nó mang nhiều công nghệ mới được Apple lần đầu tích hợp cho thiết bị của mình. Tuy nhiên lần đầu thích hợp không có nghĩa rằng đó là lần đầu nó xuất hiện trên smartphone. Sau đây là 7 công nghệ mà Apple học hỏi từ những thiết bị Android để tích hợp lên iPhone X.

1. Không có nút home vật lý

7 công nghệ mà Apple đã học hỏi từ smartphone Android để tích hợp lên iPhone X - Ảnh 1.

Kể từ khi Apple ra mắt chiếc iPhone đầu tiên với nút Home vật lý ở giữa, nhiều nhà sản xuất smartphone khác đã phải bắt chước theo. Tuy nhiên, không ít thiết bị Android đã không theo hướng thiết kế của iPhone mà họ dùng hẳn các phím điều hướng cám ứng hoặc trên màn hình luôn.

2. Viền màn hình cực mỏng

7 công nghệ mà Apple đã học hỏi từ smartphone Android để tích hợp lên iPhone X - Ảnh 2.

Thu nhỏ viền màn hình sẽ giúp thiết bị có thiết kế tổng thể nhỏ gọn hơn nhưng kích thước màn hình vẫn không bị ảnh hưởng. Trước đó, các thiết bị smartphone Android từ các nhà sản xuất như Xiaomi, Samsung và LG đã thực hiện điều này đầu tiên.

3. Tăng kích thước màn hình

7 công nghệ mà Apple đã học hỏi từ smartphone Android để tích hợp lên iPhone X - Ảnh 3.

Dù sở hữu màn hình lớn hơn iPhone 8 Plus (5,8-inch so với 5,5-inch), nhưng iPhone X vẫn có kích thước tổng thể nhỏ hơn iPhone 8 Plus. Đây là lần đầu tiên Apple ra mắt dòng smartphone có kích thước màn hình lớn hơn 5,5-inch, tuy nhiên họ không phải là người tiên phong làm việc đó. Cách đây 4 năm, Sony đã ra mắt mẫu Xperia Z Ultra với màn hình rộng đến 6,4-inch.

4. Màn hình OLED

7 công nghệ mà Apple đã học hỏi từ smartphone Android để tích hợp lên iPhone X - Ảnh 4.

Samsung là nhà sản xuất tiên phong về việc áp dụng màn hình tấm nền OLED cho thiết bị của họ. Công nghệ màn hình này có độ tương phản cao, màu sắc rực rỡ và tiết kiệm pin hơn so với tấm nền LCD. Samsung đã áp dụng công nghệ này từ lâu, nhưng đến giờ iPhone X mới được trang bị, và Samsung cũng là nhà cung ứng màn hình cho iPhone X của Apple.

5. Sạc không dây

7 công nghệ mà Apple đã học hỏi từ smartphone Android để tích hợp lên iPhone X - Ảnh 5.

Lại một lần nữa iPhone lại theo sau các nhà sản xuất smartphone Android khác. Công nghệ sạc không dây đã được Samsung, Nokia, LG, v.v... sử dụng từ nhiều năm nay. Đến thời điểm hiện tại khi mà công nghệ sạc không dây đã thành một tính năng phổ biến, Apple mới áp dụng lên smartphone của họ.

6. Mở khoá bằng khuôn mặt

7 công nghệ mà Apple đã học hỏi từ smartphone Android để tích hợp lên iPhone X - Ảnh 6.

Khi Microsoft ra mắt Lumia 950 và 950 XL, họ đã trang bị tính năng mở khoá bằng khuôn mặt Windows Hello cho dòng smartphone này. Sau đó Samsung đã cho phép người dùng sử dụng mống mắt để mở khoá. Và đến nay iPhone X của Apple đã sử dụng tính năng mở khoá bằng khuôn mặt hiện đại hơn.

7. Chống rung quang học trên cả 2 camera chính

7 công nghệ mà Apple đã học hỏi từ smartphone Android để tích hợp lên iPhone X - Ảnh 7.

Samsung Galaxy Note8 đã có tính năng này đầu tiên, giúp ảnh vẫn sắc nét khi chụp bằng bất kì ống kính nào (thường hoặc tele), nhất là trong điều kiện trời tối. Sau đó, Apple đã ra mắt iPhone 8 Plus và iPhone X với tính năng tương tự Note8.

Theo Trí Thức Trẻ

Apple

Android

smartphone

iPhone X


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.