7 mẹo hay với máy tính bảng sử dụng hiệu quả hơn laptop!

Máy tính bảng là một thiết bị công nghệ được sản xuất để giải trí, nhưng thời gian gần đây nó đã được cải tiến và có nhiều chức năng để làm việc hiệu quả thay vì chỉ để chơi thông thường.

Máy tính bảng là một thiết bị công nghệ được sản xuất để giải trí, nhưng thời gian gần đây nó đã được cải tiến và có nhiều chức năng để làm việc hiệu quả thay vì chỉ để chơi thông thường. Một chiếc máy tính bảng sẽ không có nhiều chức năng như laptop nhưng một vài điều chỉnh hiệu quả và phụ kiện sẽ biến đổi nó thành một thiết bị làm việc tốt. Dưới đây là 7 mẹo hay với máy tính bảng sẽ khiến bạn để luôn laptop ở nhà.

7 mẹo hay với máy tính bảng sử dụng hiệu quả hơn laptop!

Một chiếc máy tính bảng nếu biết cách sử dụng hiệu quả sẽ tương đương một chiếc laptop

1. In không dây từ máy tính bảng

Việc in tài liệu từ máy tính bảng không dễ như bạn tưởng nhưng vẫn có thể làm được. Nếu như máy tính để bàn hay laptop bạn chỉ cần cắm cáp, cài drive và sẵn sàng để in thì máy tính bảng cần thêm bộ kết nối không dây đến máy in mạng.

Cloud Print của Google sẽ khiến việc này trở nên dễ dàng hơn, ứng dụng này sẽ hướng dẫn từng bước để bạn có thể thực hiện việc in ấn.Bạn vào phần “Setting” của trình duyệt Chrome, chọn “Advanced Settings” và nhấn vào “Cloud Printing”. Làm theo hướng dẫn để kết nối với một máy in thông thường hoặc một máy in không dây hỗ trợ kết nối đám mây, bạn có thể truy cập vào máy in từ bất kì thiết bị nào có trình duyệt Chrome.

2. Mở rộng lưu trữ trên đám mây

Hầu hết với máy tính bảng thì dung lượng nằm ở khoảng 32G và 64G. Với dung lượng này người sử dụng chỉ có thể lưu trữ ảnh, video và một ít tài liệu. Tuy nhiên người dùng lại có nhu cầu sử dụng nhiều dung lượng hơn nữa so với số tiền họ đã bỏ ra để mua máy tính bảng. Ổ cứng mini và thẻ nhớ SD sẽ là sự lựa chọn dành cho bạn, nhưng lưu trữ đám mây mới chính là cần thiết cho việc lưu trữ thông tin mà bạn cần.

7 mẹo hay với máy tính bảng sử dụng hiệu quả hơn laptop!

  Tiện ích đám mây có chức năng lưu trữ thông tin "khủng"  

Google Drive, Drop Box và Amazon Cloud đều cung cấp những lựa chọn cung cấp đám mây miễn phí. Những công ty này cũng có những dịch vụ trả tiền cho dung lượng lưu trữ tính phí. Google đưa ra mức phí 100G với 5 đô la mỗi tháng. Một cái giá quá ổn để bạn có thể thỏa sức lưu trữ các tài liệu quan trọng của mình trên bất kì thiết bị kết nối wifi.

3. Quản lý tập tin của bạn như một vị sếp

Các dịch vụ quản lý tập tin mặc định được cung cấp bởi Android và IOS không hỗ trợ được nhiều cho bạn trong việc quản lý các tập tin đúng vị trí. Solid Explorer Classic Unlock dành cho Android là một sự lựa chọn hoàn hảo cho việc quản lý màn hình chính của bạn đi đến tệp tin mà bạn muốn xem. Với một chút thời gian ban đầu mà bạn chuẩn bị, việc quản lý tập tin sẽ dễ dàng hơn.

4. Gõ nhanh hơn với bàn phím của bên thứ 3

Giao diện đánh máy của IOS từ lâu đã khiến người sử dụng khó chịu. Giao diện Qwerty từ lâu đã bị khóa và thiếu các lựa chọn tùy chỉnh khiến người dùng trên toàn thế giới chán nản. Android cũng không khá hơn. Thế nhưng bạn có biết trên cửa hàng Google Play có hàng tá bàn phím tiện dụng đang chờ bạn? Thay đổi các dạng bàn phím để tiện sử dụng là một lựa chọn thú vị.

 7 mẹo hay với máy tính bảng sử dụng hiệu quả hơn laptop!

Bàn phím cuộn là một sự lựa chọn tiện lợi cho những người hay phải di chuyển trong khi làm việc

Bàn phím không dây và USB được dùng cho hầu hết các loại máy tính bảng. Bàn phím cuộn tròn là một sự lựa chọn hay cho nếu bạn không có nhiều chỗ trống trong lúc di chuyển.

5. Năng suất là chìa khóa thành công

Microsoft office vẫn không có mặt trên bất kì máy tính bảng nào khác ngoài những loại chạy trên windows, nhưng điều đó không thể ngăn cản những công ty khác tìm ra giải pháp thay thế tuyệt vời.

Ví dụ như phần mềm QuickOffice của Google cho phép bạn tạo, xem và chỉnh sửa Word, Excel, Power point, Adobe tung ra Reader  trên máy tính bảng và PDF Spilcer hay PDF Utility cho phép bạn tạo, chỉnh sửa, hợp nhất hoặc chia tách các tài liệu trên IOS hoặc Android.

6. Cho vào danh sách phải làm

Danh sách phải làm là việc hết sức cần thiết với hầu hết mọi người. Các ghi chú về thời gian, sắp xếp, nhắc nhở thật hữu ích nhưng chúng cũng cần trình bày trực quan hơn để hữu ích hơn nữa.

Evernote là một ứng dụng tuyệt vời để chia sẻ các ghi chú và thông tin. Wunderlist thật tuyệt cho việc lên thời gian biểu, chia sẻ chúng với tất cả các thiết bị và với người khác. Nếu bạn là người quản lý hoặc kinh doanh thì ứng dụng này hoàn toàn dành cho bạn.

7. Lướt mạng

Bất kể thiết bị của bạn là gì thì lướt mạng internet bằng trình duyệt Chrome vẫn là lựa chọn số 1 bởi sự ổn định của nó. 

 

 7 mẹo hay với máy tính bảng sử dụng hiệu quả hơn laptop!

Trình duyệt Chrome chạy mượt và ổn định,  có thể truy cập từ tất cả các thiết bị và tất cả các hệ thống

Máy tính bảng vẫn chưa thay thế được laptop nhưng nó đã mạnh hơn nhiều so với netbook và smarphone. Bây giờ, chỉ cần một vài điều chỉnh nhỏ, bạn đã có thể làm việc trên một chiếc máy tính bảng không kém laptop làm mấy.

Theo Màn ảnh sân khấu



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.