Alibaba phủ nhận thông tin chủ tịch Jack Ma nghỉ hưu từ ngày 10/9

Trước thông tin tỷ phú Jack Ma sẽ rời bỏ vị trí chủ tịch Alibaba từ 10/9, đúng ngày sinh nhật tuổi 54 của ông, đại diện của Alibaba đã lên tiếng phủ nhận điều này

Trước thông tin tỷ phú Jack Ma sẽ rời bỏ vị trí chủ tịch Alibaba từ 10/9, đúng ngày sinh nhật tuổi 54 của ông, đại diện của Alibaba đã lên tiếng phủ nhận điều này.

Theo thông tin từ tờ báo Bưu điện Nam Hoa buổi sáng (thuộc sở hữu của Alibaba), Chủ tịch Jack Ma của tập đoàn này sẽ “công bố chiến lược kế vị” vào ngày 10/9 này, đúng dịp sinh nhật lần thứ 54 của mình, tuy nhiên ông vẫn sẽ tiếp tục vị trí chủ tịch điều hành công ty trong tương lai gần.

Trước đó tờ báo The New York Times sau khi thực hiện một bài phỏng vấn với Jack Ma đã đăng tải một bài viết với nội dung Jack Ma sẽ nghỉ hưu khỏi vị trí Chủ tịch tại Alibaba, công ty do mình sáng lập và đưa ông trở thành một trong những tỷ phú giàu nhất thế giới vào đúng ngày sinh nhật tuổi 54 (ngày 10/9) của mình. The New York Times cho biết sau khi nghỉ hưu, Jack Ma sẽ tập trung vào công việc từ thiện.

Jack Ma vẫn sẽ tiếp tục gắn bó với Alibaba, chí ít là trong thời gian ngắn sắp tới

Tuy nhiên phát biểu trên tờ Bưu điện Nam Hoa buổi sáng (SCMP), phát ngôn viên của Alibaba đã bác bỏ thông tin do The New York Times đăng tải và cho biết tờ báo này “đã hiểu sai bối cảnh” cũng như hiểu sai lời tuyên bố của Chủ tịch Jack Ma.

“Phát ngôn viên của Alibaba khẳng định Jack Ma vẫn sẽ tiếp tục ở lại vị trí Chủ tịch điều hành của công ty và sẽ công bố kế hoạch chuyển giao trong thời gian tới”, tờ báo SCMP đăng tải.

Tờ báo này cũng cho biết thêm Chủ tịch Jack Ma sẽ công bố về kế hoạch chuyển giao quá trình điều hành tại Alibaba vào ngày 10/9 này, thay vì nói lời chia tay với công ty để nghỉ hưu.

Trước thông tin từ tờ báo SCMP, phát ngôn viên của The New York Times cho biết tờ báo của mình chịu trách nhiệm với các nội dung đã đăng.

Jack Ma, người sẽ bước sang tuổi 54 vào ngày 10/9 này, từng là một giáo viên tiếng Anh trước khi thành lập Alibaba cùng với 18 nhà đồng sáng lập khác vào năm 1999. Dưới sự lãnh đạo của Jack Ma, Alibaba đã trở thành một trong những hãng thương mại điện tử lớn nhất thế giới với giá trị thị trường ước tính đạt hơn 420 triệu USD. Bản thân Jack Ma cũng trở thành một trong những người giàu nhất thế giới với khối tài sản ước tính đạt 38,6 tỷ USD.

Trong một bài phỏng vấn gần đây với hãng tin Bloomberg, Jack Ma cũng tiết lộ kế hoạch sẽ sớm về hưu và tập trung vào công tác từ thiện và thậm chí có thể trở lại làm một giáo viên như trước đây.

Trong bài trả lời phỏng vấn này, Jack Ma cho biết ông sẽ noi theo tấm gương của Bill Gates, nhà đồng sáng lập Microsoft, để sớm từ bỏ công ty do mình sáng lập để tập trung nhiều hơn vào công tác từ thiện, thông qua quỹ từ thiện mang tên Jack Ma.

“Có rất nhiều điều tôi có thể học hỏi ở Bill Gates. Tôi có thể không bao giờ giàu được như ông ấy, nhưng có một điều tôi có thể làm tốt hơn đó là nghỉ hưu sớm hơn”, Jack Ma chia sẻ trong bài phỏng vấn với Bloomberg.

Với việc sẽ tiết lộ kế hoạch chuyển giao, rất có thể Jack Ma đã có kế hoạch để nghỉ hưu trong thời gian sắp tới nhưng cũng đảm bảo để Alibaba, công ty do mình sáng lập, vẫn có thể tiếp tục hoạt động một cách ổn định.

Theo Dantri.com.vn


Jack Ma

Alibaba


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.