Amazon mất 18 năm để có thể đạt giá trị vốn hóa 250 tỷ USD, nhưng chỉ mất có 8 tuần để đánh mất toàn bộ con số đó

Amazon không những đánh mất cột mốc 1 nghìn tỷ USD, mà còn để cho Microsoft vượt mặt trở thành công ty có giá trị lớn thứ hai sau Apple

Amazon không những đánh mất cột mốc 1 nghìn tỷ USD, mà còn để cho Microsoft vượt mặt trở thành công ty có giá trị lớn thứ hai sau Apple.

Apple và Amazon đã lần lượt trở thành những công ty đầu tiên đạt giá trị vốn hóa 1 nghìn tỷ USD tại Mỹ. Tuy nhiên trong khi Apple vẫn đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, Amazon lại gặp vô vàn khó khăn khi giá cổ phiếu liên tiếp sụt giảm. Amazon không những đánh mất cột mốc 1 nghìn tỷ USD, mà còn để cho Microsoft vượt mặt trở thành công ty có giá trị lớn thứ hai sau Apple.

Amazon mất 18 năm để có thể đạt giá trị vốn hóa 250 tỷ USD, nhưng chỉ mất có 8 tuần để đánh mất toàn bộ con số đó-1

Báo cáo mới đây của Fortune sẽ cho chúng ta thấy rõ ràng hơn những gì đang xảy ra đối với Amazon, gã khổng lồ bán lẻ lần đầu tiên lên sàn chứng khoán vào năm 1997.

 Đó là vào ngày 4 tháng 9 năm 2018, một sự kiện lịch sử đối với Amazon khi giá cổ phiếu chạm mức 2.039 USD/cổ phiếu. Giúp cho giá trị vốn hóa của Amazon đạt 1,02 nghìn tỷ USD.

Và vào thứ hai vừa qua, giá cổ phiếu của Amazon đã giảm xuống chỉ còn 1.538 USD/cổ phiếu. Khiến cho giá trị vốn hóa của Amazon bốc hơi 250 tỷ USD trong vòng vỏn vẹn 8 tuần.

Amazon mất 18 năm để có thể đạt giá trị vốn hóa 250 tỷ USD, nhưng chỉ mất có 8 tuần để đánh mất toàn bộ con số đó-2

Giá cổ phiếu Amazon.

Quay ngược thời gian trở lại vào tháng 7 năm 2015, đó là lần đầu tiên Amazon đạt giá trị vốn hóa trên thị trường chứng khoán là 253 tỷ USD. Chính xác là 18 năm sau khi IPO, Amazon mới đạt được cột mốc này.

Vậy là Amazon mất 18 năm để có thể đạt giá trị vốn hóa 250 tỷ USD, nhưng chỉ mất có 8 tuần để đánh mất toàn bộ con số đó. Nguyên nhân chính là do Amazon dự báo quý mua sắm cuối năm sẽ có lợi nhuận sụt giảm, khiến các nhà đầu tư rất lo lắng. Cộng thêm với việc thị trường chứng khoán Mỹ đang trong giai đoạn “đỏ lửa”.

Khoảng 200 tỷ USD giá trị thị trường của top 5 công ty công nghệ đã bốc hơi trong vòng 1 tuần, bao gồm cả Facebook, Google, Apple, Amazon và Netflix.

Theo Trí Thức Trẻ


Apple

Microsoft

Amazon


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.