Ảnh chụp 'siêu Trăng hoa' cuối cùng của năm 2020 trên toàn thế giới

Giới chuyên môn gọi đây là “siêu Trăng hoa” vì Trăng sáng, to và rõ nhất.

Ảnh chụp siêu Trăng hoa cuối cùng của năm 2020 trên toàn thế giới-1


Hiện tượng siêu Trăng cuối cùng của năm 2020, còn được gọi là "siêu Trăng hoa", đã diễn ra vào tối ngày 7/5 trên toàn cầu khi Mặt Trăng tới gần điểm cực địa, khoảng cách với Trái Đất là gần nhất trong cả năm. Giới chuyên môn gọi đây là “siêu Trăng hoa” vì Trăng sáng, to và rõ nhất. Ảnh: Reuters.


Ảnh chụp siêu Trăng hoa cuối cùng của năm 2020 trên toàn thế giới-2

Cặp đôi ngắm siêu Trăng tại một ngọn núi ở Arizona. Theo CNN, việc đặt tên cho hiện tượng là "siêu Trăng hoa" bắt nguồn từ cách người châu Mỹ bản địa quan sát Mặt Trăng. Ảnh: Reuters.


Ảnh chụp siêu Trăng hoa cuối cùng của năm 2020 trên toàn thế giới-3

Theo NASA, Mặt Trăng sẽ tròn đầy trên bầu trời trong 3 ngày. Trong ảnh là siêu Trăng được quan sát tại New York, Mỹ. Ảnh: Getty.


Ảnh chụp siêu Trăng hoa cuối cùng của năm 2020 trên toàn thế giới-4
"Siêu Trăng hoa” được xem là điềm lành của mùa xuân ở Bắc bán cầu. NASA cho biết quan niệm này bắt nguồn từ phương thức dự đoán thời tiết Maine Farmers Almanac vào những năm 1930. Ảnh: AP.


Ảnh chụp siêu Trăng hoa cuối cùng của năm 2020 trên toàn thế giới-5


Thuật ngữ “siêu Trăng” mô tả thời điểm Mặt Trăng có khoảng cách gần nhất với Trái Đất trên quỹ đạo Mặt Trăng, Trái Đất và Mặt Trời. Khi đó, Mặt Trăng trông sáng và lớn hơn so với bình thường. Ảnh: Getty.


Ảnh chụp siêu Trăng hoa cuối cùng của năm 2020 trên toàn thế giới-6


Có thể nói “siêu Trăng hồng” vào tháng 4 là siêu Trăng lớn nhất năm 2020, còn “siêu Trăng hoa" trong tuần này là siêu Trăng đẹp nhất. Ảnh: Getty.


Ảnh chụp siêu Trăng hoa cuối cùng của năm 2020 trên toàn thế giới-7

Thời điểm dễ quan sát siêu Trăng nhất là vào hoàng hôn. Bạn chỉ cần nhìn ra ngoài theo hướng đối diện Mặt Trời lặn là sẽ thấy được toàn cảnh siêu Trăng. Ảnh: Reuters.


Ảnh chụp siêu Trăng hoa cuối cùng của năm 2020 trên toàn thế giới-8

Lần tiếp theo hiện tượng siêu Trăng xảy ra sẽ là tháng 4/2021. Ảnh: Getty.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/anh-chup-sieu-trang-hoa-cuoi-cung-cua-nam-2020-tren-toan-the-gioi-post1082218.html

siêu trăng hoa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.