Apple chi mạnh 200 triệu USD làm bom tấn tiếp theo của Leonardo DiCaprio và đạo diễn Martin Scorsese

Vượt qua những đối thủ đáng gờm như Universal & MGM hay Netflix, Apple đã giành được bản quyền phát sóng bom tấn Killers of the Flower Moon, đồng thời cũng sẵn sàng tài trợ gần như toàn bộ chi phi sản xuất của bộ phim này.

Dù khởi đầu có phần chậm hơn các đối thủ khác trong lĩnh vực streaming nhưng Apple đang cho thấy nền tảng của họ, Apple TV+, cũng không phải dạng vừa đâu. Chỉ 1 ngày sau khi giành được bản quyền phát sóng Greyhound, dự án lớn tiếp theo của Tom Hank, nhà Táo tiếp tục thắng lớn trong phiên đấu giá Killers of the Flower Moon - bom tấn của đạo diễn huyền thoại Martin Scorsese. Đây cũng là bộ phim được rất nhiều fan hâm mộ mong chờ nhờ sự góp mặt của nam tài tử Leonardo DiCaprio và Robert De Niro. Chưa hết, Apple cũng sẵn sàng chi trả toàn bộ chi phí sản xuất cho dự án này, dự kiến rơi vào khoảng 200 triệu USD.

Theo báo cáo của Deadline cho biết, đây có thể xem là 1 chiến thắng cực kì ngoạn mục của Apple trước hàng loạt tên tuổi đáng gờm khác, trong đó bao gồm cả Universal & MGM và đặc biệt là Netflix. Không ít người từng cho rằng nền tảng stream phim này mới là người sẽ giành được bản quyền của Killers of the Flower Moon, nhất là sau thành công ngoài mong đợi của The Irishman, một tác phẩm khác của đạo diễn Martin Scorsese từng làm mưa làm gió trên Netflix hồi đầu năm nay và nhận được nhiều đề cử tại lễ trao giải Oscars 2020.

Apple chi mạnh 200 triệu USD làm bom tấn tiếp theo của Leonardo DiCaprio và đạo diễn Martin Scorsese-1
Giành được bản quyền sản xuất và phát sóng phim tiếp theo của Leonardo DiCaprio, Apple đang cho thấy tham vọng to lớn của mình trong lĩnh vực stream phim.

Thế nhưng sau tất cả, Apple mới là cái tên được lựa chọn và mọi chuyện đều có lý do của nó: Nhờ sự hào phóng của nhà Táo mà Killers of the Flower Moon mới có thể chính thức bước vào khâu sản xuất mà không cần bận tâm quá nhiều đến vấn đề tài chính. Trước đó, studio Paramount đã liên tục tỏ ra ái ngại vì chi phí mà đạo diễn Martin mong muốn là quá cao, bởi đây là tác phẩm mà ông cực kì tâm huyết với quy mô lớn từ mặt cốt truyện cho đến dàn nhân vật chính. Paramount thậm chí đã phải sửa lại toàn bộ kịch bản để tiết kiệm tối đa số tiền sản xuất, nhưng cuối cùng đành phải bỏ cuộc vì kịch bản mới này có vẻ hơi tầm thường quá.

Theo các báo cáo ban đầu cho biết, sau khi hoàn thiện, Killers of the Flower Moon sẽ được gán mác “Apple Original Film” bên cạnh logo của Paramount. Tuy nhiên, khác với các tác phẩm “cây nhà lá vườn” của Netflix, nhà Táo vẫn sẽ cho phép công chiếu bộ phim này ngoài rạp trước khi đưa nó lên nền tảng streaming của mình để có thể kiếm thêm doanh thu phòng vé.

Apple chi mạnh 200 triệu USD làm bom tấn tiếp theo của Leonardo DiCaprio và đạo diễn Martin Scorsese-2
Có thể nói, Apple đã giải cứu thành công bom tấn tiếp theo của đạo diễn Martin Scorsese nhờ sự hào phóng của mình.

Trên thực tế, thông tin Leonardo DiCaprio sẽ góp mặt trong bộ phim do Martin Scorsese đạo diễn đã nổi lên ngay sau khi lễ trao giải Oscars 2020 kết thúc hồi đầu tháng 2 năm nay và nhận được nhiều sự chú ý từ khán giả trên toàn thế giới. Bộ phim này được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết best-seller Killers of the Flower Moon: The Osage Murders and the Birth of the FBI của nhà văn David Grann. Nó là 1 chuỗi các vụ án giết người, nạn nhân chủ yếu thuộc tầng lớp giàu có tại Oklahoma vào những năm 1920 để chiếm đoạt các mỏ dầu ở phía dưới vùng đất mà họ sinh sống. Chính lực lượng tham gia điều tra loạt án mạng này đã giúp thành lập nên tổ chức FBI ngày nay.

Đây cũng là bộ phim có chi phí đầu tư khủng nhất sẽ được phát sóng trên Apple TV+. Trước đó, nền tảng này cũng đã cho ra mắt rất nhiều tác phẩm ấn tượng như See với sự góp mặt của Jason Momoa; The Bankers của Anthony Mackie, Samuel L. Jackson; hay gần đây nhất là Defending Jacob của Chris Evans.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/apple-bao-chi-200-trieu-usd-de-san-xuat-bom-tan-tiep-theo-cua-leonardo-dicaprio-va-dao-dien-martin-scorsese-72020162119669.htm

Apple

Leonardo DiCaprio


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.