Apple chơi xấu Facebook, vì đơn giản là không muốn cạnh tranh công bằng

Apple muốn độc quyền phát hành game và ứng dụng trên App Store.

Apple một lần nữa từ chối cho ứng dụng Facebook Gaming được lên App Store trên iOS. Cho thấy rằng Apple không sẵn sàng để cạnh tranh một cách công bằng. Nền tảng Facebook Gaming được cho là sẽ đe dọa tới doanh thu khổng lồ từ game của kho ứng dụng App Store.

Báo cáo của New York Times cho biết Facebook cũng không quá bất ngờ trước quyết định này của Apple. Đội ngũ phát triển Facebook Gaming đã cố gắng đưa ứng dụng này lên App Store từ tháng 2, nhưng đã bị Apple ngăn cản.

Apple chơi xấu Facebook, vì đơn giản là không muốn cạnh tranh công bằng-1
Apple muốn độc quyền phát hành game và ứng dụng trên App Store.

Facebook Gaming cung cấp một nền tảng chơi game hoàn chỉnh, tích hợp mạng xã hội chia sẻ và tính năng livestream trực tiếp các trò chơi. Facebook cũng cung cấp những trò chơi của riêng mình bên trong nền tảng này. Đó là lý do khiến Apple không chấp nhận.

Theo New York Times, Apple tuyên bố rằng quy tắc của App Store không cho phép các ứng dụng của bên thứ 3 được phép phân phối trò chơi dưới dạng một nền tảng riêng biệt. Báo cáo cho biết rằng ứng dụng Facebook Gaming đã bị Apple từ chối tới 5 lần, trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Lý do phía sau tất cả, tất nhiên là vì Apple không muốn việc kinh doanh App Store và dịch vụ Apple Arcade của mình bị ảnh hưởng. Bằng cách tạo tiền lệ cho phép các công ty khác phân phối trò chơi và ứng dụng thông qua nền tảng của riêng họ trên iPhone và iPad, chắc chắn Apple sẽ bị mất đi một khoản doanh thu đáng kể.

Game là loại ứng dụng sinh lời nhiều nhất trên nền tảng di động. App Store của Apple là nền tảng duy nhất cho phép phân phối game tới người dùng iPhone và iPad. Apple thu tiền phí hoa hồng 30% đối với tất cả các doanh thu từ game trong App Store, cả khi người dùng mua game và mua các vật phẩm trong game. App Store đã đem về cho Apple khoảng 15 tỷ USD trong năm ngoái.

Vì thế, Apple muốn duy trì sự độc quyền của App Store, và không muốn có bất kỳ nền tảng của bên thứ 3 nào xuất hiện.

 

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/apple-choi-xau-facebook-vi-don-gian-la-khong-muon-canh-tranh-cong-bang-720201961017136.htm

Apple


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.