Apple đại thắng: Tiền về như nước trong Q3/2019, nhà đầu tư tin tưởng tuyệt đối vào Tim Cook

Đà tăng trưởng mạnh mẽ của mảng thiết bị đeo và dịch vụ cho thấy dự báo và chiến lược đúng đắn của Apple nhằm giảm sự phụ thuộc vào iPhone

Đà tăng trưởng mạnh mẽ của mảng thiết bị đeo và dịch vụ cho thấy dự báo và chiến lược đúng đắn của Apple nhằm giảm sự phụ thuộc vào iPhone.

Báo cáo thu nhập quý Ba 2019 của Apple vừa cho thấy kết quả kinh doanh vượt mức kỳ vọng của các nhà phân tích với doanh thu đã tăng trưởng trở lại sau hai quý liên tiếp sụt giảm.

Trong quý này, Apple đạt doanh thu 53,8 tỷ USD, tăng 1% so với doanh thu 53,3 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, lợi nhuận quý này đạt 10 tỷ USD, giảm khoảng 7% so với mức lợi nhuận ròng 11,5 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù vậy, cả hai con số này đều vượt qua mức kỳ vọng của các nhà phân tích trên phố Wall.

Apple đại thắng: Tiền về như nước trong Q3/2019, nhà đầu tư tin tưởng tuyệt đối vào Tim Cook-1

Đáng chú ý đây là quý 3 có doanh thu cao nhất từ trước đến nay của Apple. CEO Apple ông Tim Cook cho biết trong buổi báo cáo thu nhập: "Chúng tôi rất phấn khích khi thông báo rằng đà tăng trưởng đã quay trở lại trong quý này, và đây là mức doanh thu kỷ lục trong Q3, tốt nhất mà chúng tôi có từ trước đến nay."

Sau khi báo cáo thu nhập được đưa ra, cổ phiếu Apple đã bật tăng mạnh 3,6%, đưa mức giá trị vốn hóa của công ty đạt hơn 960 tỷ USD.

Tuy nhiên, iPhone vẫn chưa thấy sự phục hồi của mình khi doanh thu chỉ đạt 25,99 tỷ USD, giảm 12% so với mức doanh thu 29,47 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái. Với mức doanh thu này, giờ đây iPhone chỉ chiếm 48,3% tổng doanh thu quý của Apple. Lần đầu tiên từ năm 2012 đến nay, iPhone không đóng góp đến ½ tổng doanh thu quý của Apple.

Nhưng đà sụt giảm của iPhone đã được bù đắp bằng sự tăng trưởng mạnh mẽ từ máy Mac và bộ phận thiết bị đeo. CFO Apple, ông Luca Maestri cho biết, bộ phận thiết bị đeo đang "tăng tốc" với tốc độ tăng trưởng hơn 50%.

Apple đại thắng: Tiền về như nước trong Q3/2019, nhà đầu tư tin tưởng tuyệt đối vào Tim Cook-2

Trong khi đó, doanh thu máy Mac đạt 5,82 tỷ USD và iPad đạt 5,023 tỷ USD, tăng 8% so với mức 4,634 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái. Dù tổng doanh thu mảng sản phẩm của Apple, bao gồm iPhone, iPad, máy Mac và các sản phẩm khác chỉ đạt 42,4 tỷ USD, giảm 2% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng vẫn cao hơn mức dự báo 41,7 tỷ USD của các nhà phân tích.

Mảng dịch vụ mang lại cho công ty 11,46 tỷ USD doanh thu, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm ngoái, tuy nhiên trong đó lại chưa có sự góp mặt của các dịch vụ quan trọng đã được Apple giới thiệu đầu năm nay, ví dụ như TV+.

Ông Cook cho biết: "Mảng dịch vụ của chúng tôi đang mở rộng một cách mạnh mẽ. Chúng tôi có được mức doanh thu cao kỷ lục đối với AppleCare, âm nhạc, dịch vụ đám mây và doanh thu từ App Store, và chúng tôi đã đạt được một kỷ lục mới với doanh thu quý 3 dành cho App Store."

Lúc này trọng tâm của các nhà phân tích đang đặt vào quý tiếp theo của Apple. Đây là thời điểm công ty bắt đầu bán ra dòng iPhone mới của năm nay, cùng hai dịch vụ mới đã được giới thiệu từ đầu năm Apple TV+ và Apple Arcade. Một dịch vụ khác của Apple là chiếc thẻ tín dụng mang thương hiệu Apple cũng ra mắt trong thời gian này.

Với hàng loạt dịch vụ và sản phẩm mới ra mắt trong quý tới, Apple đang dự kiến doanh thu sẽ đạt trong khoảng từ 61 tỷ USD đến 64 tỷ USD, cao hơn mức dự báo của các nhà phân tích phố Wall.

Theo Trí Thức Trẻ


Apple

iPhone

Tim Cook


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.