Apple ngày càng giống công ty bán máy ảnh

Tính năng camera mới được xem là nâng cấp đáng chú ý nhất trên các sản phẩm mới của Apple

Tính năng camera mới được xem là nâng cấp đáng chú ý nhất trên các sản phẩm mới của Apple. Điều này khiến nhiều người cho rằng Apple đang dần trở thành công ty sản xuất máy ảnh.

Trang công nghệ ZDnet đăng bài viết với tiêu đề “Apple ra mắt camera mới. Ơ nhầm, ý tôi là smartphone mới”.

Chắc chắn các mẫu điện thoại mới ra mắt của Apple sẽ vẫn có thể gửi tin nhắn, tải ứng dụng và thực hiện cuộc gọi. Thế nhưng, Apple đang dành nhiều công sức để nghiên cứu và quảng bá tính năng camera trên các sản phẩm của mình.

Apple ngày càng giống công ty bán máy ảnh-1

Apple đang giống công ty máy ảnh hơn là smartphone.

Đây là dấu hiệu cho thấy công nghệ camera là nơi Apple đặt cược sẽ giúp công ty vượt qua các đối thủ như Samsung hay Huawei, những thương hiệu có smartphone camera mạnh mẽ.

Tuy vậy, tính năng mà Apple đặt lòng tin không có quá nhiều nổi bật so với các đối thủ. Từ số lượng camera, chế độ tối, tính năng chồng ảnh tăng nét Deep Fusion đều đã xuất hiện trên các thiết bị của Huawei và Samsung.

Tại sự kiện ra mắt năm nay, Apple dành 13 phút để nói về tính năng camera trên iPhone 11 Pro và 7 phút cho iPhone 11. Chỉ một tính năng camera đã ngốn hết 1/5 thời lượng của sự kiện ra mắt.

Theo nhà phân tích Annette Zimmerman từ Gartner, tính năng camera được người dùng quan tâm nhiều nhất bởi nó có thể dễ dàng cảm nhận ngay được.

Phil Schiller, Giám đốc Tiếp thị của Apple, cũng cho rằng tính năng camera là thứ ông yêu thích nhất trên iPhone mới.

Theo Tim Cook, CEO của Apple, công ty dành ra 800 nhân sự chỉ để phát triển tính năng camera. 

Apple ngày càng giống công ty bán máy ảnh-2

Hình ảnh iPhone mới xuất hiện trên sân khấu tập trung vào phần camera bởi thiết kế mặt trước của nó hoàn toàn giống các sản phẩm cũ.

Về thiết kế, ngoài màu sắc thì camera cũng là chi tiết giúp người dùng phân biệt iPhone mới với các model trước đó. Giới công nghệ nhận định thật khó để phân biệt các model iPhone từ X đến nay nếu chỉ nhìn vào mặt trước.

Lý do chính khiến Apple tập trung cải tiến camera là người dùng quan tâm đến chất lượng của bộ phận này rất nhiều. Trang chia sẻ hình ảnh Flickr cho thấy ảnh chụp từ iPhone được đăng tải trên website nhiều hơn bất cứ loại máy ảnh nào từ trước đến nay.

Sự phát triển của nhiếp ảnh di động nói chung và camera trên iPhone nói riêng tác động mạnh mẽ đến ngành công nghiệp nhiếp ảnh. Theo IDC, năm 2018, số lượng máy ảnh bán ra chỉ ở mức 20 triệu, giảm 120 máy so với năm 2008. Trong khi đó, Apple đã bán ra 218 triệu smartphone trong năm 2018.

Có hàng trăm triệu smartphone được bán ra mỗi năm. Vì vậy, các công ty như Google, Apple, Huawei và Samsung có thể đổ hàng tỷ USD vào nghiên cứu và cải tiến máy ảnh điện thoại của họ. 

Theo Zing.vn


Apple

iPhone


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.