Apple Store quây kín ván gỗ bên ngoài để tránh bị người biểu tình "hôi của"

Apple đã phải quây kín các cửa hàng Apple Store của mình tại Mỹ để ngăn chặn những người biểu tình quá khích phá cửa và lấy cắp sản phẩm trưng bày ở bên trong.

Kể từ sau cái chết của người đàn ông da màu George Floyd trong một vụ bắt giữ của cảnh sát thành phố Minneapolis (bang Minnesota) hồi cuối tháng 5 vừa qua, một làn sóng phẫn nộ đã nổ ra trên khắp nước Mỹ.

Nhiều cuộc biểu tình đòi lại công lý cho George Floyd và chống phân biệt chủng tộc đã diễn ra trên khắp nước Mỹ. Tuy nhiên, nhiều cuộc biểu tình đã biến thành bạo động khi người biểu tình đụng độ lực lượng cảnh sát. Thậm chí, nhiều kẻ đã lợi dụng tình hình biểu tình lộn xộn để đập phá và lấy cắp hàng hóa trong các cửa hàng, trung tâm thương mại…

Apple Store quây kín ván gỗ bên ngoài để tránh bị người biểu tình hôi của-1
Apple Store tại thành phố New York đang được quây kín lại toàn bộ

Apple Store cũng không ngoại lệ. Trong khoảng thời gian từ ngày 27/5 đến 1/6, hơn một chục cửa hàng Apple Store trên khắp nước Mỹ đã bị những kẻ biểu tình quá khích tấn công và lấy sạch sản phẩm trưng bày ở bên trong.

Apple Store quây kín ván gỗ bên ngoài để tránh bị người biểu tình hôi của-2
Apple Store tại thành phố Birmingham (bang Alabama) cũng được che kín bằng ván gỗ

Để đảm bảo an toàn cho các nhân viên cũng như khách hàng, Apple đã quyết định đóng cửa hầu hết các cửa hàng Apple Store trên khắp nước Mỹ, đồng thời sử dụng ván gỗ và tấm kim loại để quây kín và che chắn toàn bộ mặt tiền các cửa hàng Apple Store để không bị kẻ xấu lợi dụng biểu tình để phá hoại lấy cắp đồ bên trong.

Apple Store quây kín ván gỗ bên ngoài để tránh bị người biểu tình hôi của-3Apple Store quây kín ván gỗ bên ngoài để tránh bị người biểu tình hôi của-4
Những thông điệp hình trái tim được dán vào những tấm ván bảo vệ bên ngoài Apple Store tại thành phố Naperville

Một điều khá thú vị đó là những tấm ván gỗ che chắn bên ngoài các cửa hàng Apple Store đã trở thành nơi để sáng tác của những người biểu tình ôn hòa. Nhiều người biểu tình khi đi qua các cửa hàng Apple Store đã ghi lại những thông điệp hoặc vẽ những hình ảnh cổ động lên những tấm ván gỗ này.

Cửa hàng Apple Store tại thành phố Naperville (bang Illinois) cũng đã được Apple che chắn cẩn thận bằng những tấm ván gỗ và những người biểu tình ôn hòa tại đây đã dán lên những tấm ván này những nhãn dán hình trái tim với những thông điệp gửi đến cho nạn nhân George Floyd cũng như những người da đen trên khắp nước Mỹ.

Apple Store quây kín ván gỗ bên ngoài để tránh bị người biểu tình hôi của-5
Một “tác phẩm nghệ thuật” ngẫu hứng bên ngoài Apple Store

Hình ảnh về những “tác phẩm nghệ thuật” ngẫu hứng bên ngoài các cửa hàng Apple Store đã được chia sẻ và “gây sốt” trên mạng xã hội.

Apple sẽ vô hiệu hóa và truy tìm dấu vết những chiếc iPhone bị người biểu tình lấy cắp

Với những chiếc iPhone bị những kẻ biểu tình quá khích lấy cắp từ Apple Store, Apple đã bắt đầu vô hiệu hóa từ xa những sản phẩm này, khiến chúng không thể sử dụng được, đồng thời đưa ra cảnh báo rằng thiết bị đang được định vị để cảnh sát có thể dò ra được những kẻ lấy cắp.

Một phát ngôn viên của Apple cho biết những chiếc iPhone được trưng bày bên trong Apple Store được cài một phiên bản iOS đặc biệt, được kèm thêm tính năng an toàn cho phép khóa máy từ xa và xác định vị trí của thiết bị để đề phòng trường hợp bị lấy cắp.

Apple Store quây kín ván gỗ bên ngoài để tránh bị người biểu tình hôi của-6
Một chiếc iPhone bị lấy cắp từ Apple Store đã bị khóa và thông điệp cảnh báo phải trả máy lại xuất hiện trên màn hình

Tuy nhiên, hiện chưa rõ với các sản phẩm khác bị lấy cắp từ Apple Store như iPad hay MacBook thì Apple đã có giải pháp nào để định vị và thu hồi sản phẩm hay chưa.

Các cửa hàng Apple Store của Apple tại Mỹ chỉ mới được mở cửa trở lại ít ngày do sự ảnh hưởng của dịch bệnh và giờ đây đã phải tiếp tục phải đóng cửa vì những cuộc biểu tình bạo động.

Hiện Apple chưa đưa ra bình luận chính thức nào về những vụ đập phá và cướp bóc tại Apple Store, nhưng theo Deirdre O'Brien, Phó chủ tịch phụ trách bán lẻ và con người của Apple, cho biết công ty sẽ luôn hỗ trợ cộng đồng người da màu và các nhân viên da màu tại Apple luôn được đối xử một cách bình đẳng.

 

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/suc-manh-so/apple-store-quay-kin-van-go-ben-ngoai-de-tranh-bi-nguoi-bieu-tinh-hoi-cua-20200605022625793.htm

George Floyd

Apple Store


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.