Apple "tẩu tán" 6 triệu iPhone X chỉ trong dịp Black Friday

Nếu bạn còn băn khoăn về sức hấp dẫn của iPhone X thì thống kê mới nhất về doanh số bán ra của mẫu máy này trong thời gian qua sẽ giúp bạn có được câu trả lời rõ ràng.

Nếu bạn còn băn khoăn về sức hấp dẫn của iPhone X thì thống kê mới nhất về doanh số bán ra của mẫu máy này trong thời gian qua sẽ giúp bạn có được câu trả lời rõ ràng.

iPhone X,Apple,smartphone

Theo chuyên gia phân gia tích Jun Zhang của công ty Rosenblatt China Technology, kể từ khi chính thức mở bán vào ngày 3/11, mẫu điện thoại flagship 2017 của Apple ước tính đã "tẩu tán" được tới 15 triệu chiếc trên toàn thế giới. Con số này bao gồm cả 6 triệu máy bán ra chỉ trong dịp giảm giá Black Friday cuối tuần qua.

Ông Zhang đánh giá, iPhone X sẽ trở thành công cụ hái ra tiền cho Apple do phiên bản bộ nhớ 256GB đắt đỏ hơn của máy đang bán chạy hơn phiên bản bộ nhớ 64GB rẻ hơn, với tỉ lệ 2:1. Giá tiêu thị trung bình và tỉ lệ lãi gộp cao hơn đồng nghĩa Táo khuyết sẽ thu về lợi nhuận lớn hơn.

Ông Zhang ước tính doanh số iPhone X bán ra hàng tuần hiện lên tới 3 triệu máy/tuần. Sang tháng 12, con số này dự kiến có thể tăng thêm 33%, lên tới 4 triệu máy/tuần.

Nhiều nhà phân tích trước đây từng quan ngại về nguy cơ xảy ra khan hiếm iPhone X nghiêm trọng do trục trặc trong khâu sản xuất thiết bị có thể khiến "cung không đủ cầu". Tuy nhiên, những tiên lượng này rõ ràng không còn khiến Apple và những người hâm mộ Táo khuyết lo lắng nữa.

Công ty Rosenblatt China Technology cũng nâng mức dự đoán về doanh số bán ra iPhone X trong quý 4/2017 lên 30 triệu máy, thay vì 27 - 28 triệu máy như trước kia. Tóm lại, iPhone X hiện bán rất chạy bất chấp các nghi ngại trước đây về sự khan hàng và giá lên kệ cao ngất ngưởng của máy.

Theo VietNamNet

Apple

Black Friday

iPhone X


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.