Ba người trong một gia đình bị bỏng vì smartphone bất ngờ phát nổ khi đang sạc

Một người đàn ông đã bị bỏng nặng, trong khi đó vợ và con của anh này bị bỏng nhẹ hơn, khi một chiếc smartphone đang cắm sạc bất ngờ phát nổ

Một người đàn ông đã bị bỏng nặng, trong khi đó vợ và con của anh này bị bỏng nhẹ hơn, khi một chiếc smartphone đang cắm sạc bất ngờ phát nổ.

Theo tờ báo Times of India, sự việc xảy ra tại quận Thane (thành phố Mumbai, Ấn Độ) khi cả gia đình của Rajendra Shinde, 43 tuổi, đang làm bảo vệ cho một công ty tư nhân, đang ngủ say. Chiếc điện thoại của Shinde vào thời điểm đó đang được cắm sạc và để trên bậc cửa sổ ở cạnh giường ngủ.

Ba người trong một gia đình bị bỏng vì smartphone bất ngờ phát nổ khi đang sạc-1

Hiện trường vụ cháy gây ra khi điện thoại bất ngờ phát nổ

Tuy nhiên khi Shinde rút chiếc điện thoại ra khỏi cáp sạc thì thiết bị đã bất ngờ phát nổ và bốc cháy. Ngọn lửa bùng ra từ vụ nổ đã lan sang khăn trải giường ở cạnh đó và bốc lên mạnh mẽ khiến Shinde bị bỏng nặng. Vợ của anh đã lao vào dập lửa để cứu chồng nên cũng đã bị bỏng nghiêm trọng. Trong hai người con của Shinde, một người bị vài vết bỏng nhỏ trong cơ thể còn một người may mắn không bị thương tích gì.

Những người hàng xóm đã nhanh chóng đưa cả gia đình của Shinde đến bệnh viện, nơi Shinde được xác định bị bỏng 32% cơ thể với những vết bỏng trên lòng bàn tay, hai chân và mặt. Roshini, vợ của Shinde, cũng bị bỏng 26% cơ thể với những vết bỏng trên chân phải và mặt.

Được biết chiếc smartphone xảy ra sự cố mới được Shinde mua và sử dụng trong 2 tháng. Tên thương hiệu của chiếc smartphone này không được tiết lộ.

Ba người trong một gia đình bị bỏng vì smartphone bất ngờ phát nổ khi đang sạc-2

Roshini, vợ của Shinde, bị bỏng 26% cơ thể, chủ yếu ở chân và tay

Hiện tại Ấn Độ là một trong những thị trường smartphone lớn nhất và có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới, kéo theo đó là sự xuất hiện của các thương hiệu điện thoại giá rẻ để đáp ứng nhu cầu của người dân nơi đây. Tuy nhiên nhiều mẫu điện thoại giá rẻ lại không đáp ứng được các tiêu chuẩn về an toàn cũng như về độ bền sản phẩm. Các loại pin kém chất lượng sử dụng trên các mẫu smartphone này có thể dễ dàng bị hư hại dẫn đến những vụ cháy, nổ, gây ra những tai nạn nghiêm trọng cho người sử dụng.

Ba người trong một gia đình bị bỏng vì smartphone bất ngờ phát nổ khi đang sạc-3

Một người con của Shinde cũng bị bỏng sau vụ hỏa hoạn

Trong năm 2018 tính riêng tại Ấn Độ đã xảy ra nhiều vụ cháy, nổ bắt nguồn từ các loại điện thoại di động khiến người dùng bị thương, thậm chí là thiệt mạng.

Gần đây nhất hồi cuối tháng 12/2018, một người đàn ông 60 tuổi sống tại thành phố Chittorgarh (Ấn Độ) đã tử vong khi chiếc điện thoại di động của ông này bất ngờ phát nổ khi đang nằm trong túi quần.

Cuối tháng 10 năm ngoái, một thanh niên 24 tuổi sống tại thành phố Nainwa (Ấn Độ) cũng đã tử vong khi chiếc điện thoại của anh này đang cắm sạc bất ngờ phát nổ. Sự việc xảy ra khi Rajulal Gurjar đang sử dụng chiếc smartphone đang cắm sạc và thiết bị bất ngờ phát nổ khiến Gurjar bị bỏng nặng ở tay và ngực rồi qua đời sau đó không lâu.

Theo Dantri.com.vn


smartphone


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.