‘Bảo bối’ học kinh doanh trong 5 phút của HH Mỹ Linh

Chỉ cần 5 - 10 phút xen kẽ lịch làm việc kín mít, Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh có thể học được bài học kinh doanh 10 việc cần làm trước khi mở công ty từ ứng dụng HerVenture

Thực hiện ước mơ trở thành doanh nhân

Từng chia sẻ với phóng viên, Hoa hậu nhân ái của Miss World 2017 Đỗ Mỹ Linh cho biết, thanh xuân với cô đã thực sự ý nghĩa và rạng rỡ với quãng thời gian tươi đẹp tại Hoa hậu Việt Nam cũng như Hoa hậu thế giới.

“Thời gian còn lại của tuổi trẻ Linh muốn tập trung nhiều hơn với công việc, các hoạt động xã hội và hoàn thành ước mơ trở thành doanh nhân”, Đỗ Mỹ Linh nói.

Tuy nhiên, Hoa hậu Mỹ Linh cũng thừa nhận từ lý thuyết đến thực tiễn là khoảng cách lớn. Đăng quang Hoa hậu khi mới 20 tuổi, bận rộn với việc học trên trường Đại học Ngoại thương cùng lịch làm việc, sự kiện dày đặc, Mỹ Linh cho biết rất khó để tham gia vào các lớp học nâng cao kiến thức tập trung.

‘Bảo bối’ học kinh doanh trong 5 phút của HH Mỹ Linh-1

Chia sẻ những ý tưởng và khó khăn với những người thân thiết, Đỗ Mỹ Linh được mách “bảo bối”.

“Chỉ cần 5 - 10 phút xen kẽ lịch làm việc kín mít, trong khi trang điểm đi sự kiện, chờ đối tác đến bàn công việc ở quán café, thậm chí là khi chờ xe đón, Linh có thể học được bài học kinh doanh 10 việc cần làm trước khi mở công ty từ ứng dụng HerVenture” - cô tiết lộ. Nhờ kho kiến thức bổ ích có trong một ứng dụng di động này, Đỗ Mỹ Linh cho biết HerVenture giúp cô tự tin biến những ý tưởng kinh doanh của mình thành sự thật.

Có gì ở Herventure?

Hà Lâm (Lâm Thị Thúy Hà) (30 tuổi), là người đồng sáng lập dự án khởi nghiệp du lịch Triip.me. Nữ doanh nhân tài năng từng gọi vốn thành công từ quỹ đầu tư Singapore Gobi Partners với số vốn được rót là 500.000 USD. Cô đã được Forbes bầu chọn lọt top 30 tài năng trẻ dưới 30 tuổi châu Á năm 2016.

Cô cũng là một trong những nữ doanh nhân tận dụng triệt để kho kiến thức có sẵn trong HerVenture và coi đây là một trong những bí quyết thành công trên con đường kinh doanh.

Chia sẻ về những lợi ích mà HerVenture mang lại, doanh nhân sinh năm 1989 này cho biết, ứng dụng này rất thiết thực. “Tôi không chỉ kiếm tìm được kiến thức cho mình mà còn chia sẻ cho các thành viên trong team mình, nâng cao hiệu quả công việc hàng ngày”, Hà Lâm cho biết.

‘Bảo bối’ học kinh doanh trong 5 phút của HH Mỹ Linh-2Nữ doanh nhân thành đạt này thẳng thắn nhìn nhận thực tế, nhiều người, nhất là nữ giới thường bối rối khi không biết bắt đầu kinh doanh từ đâu.

Hà Lâm chia sẻ, “HerVenture sẽ giúp bạn biết cách đặt mục tiêu như thế nào, đường lối phát triển ra sao cả ngắn và dài hạn. Bên cạnh đó, ứng dụng hữu ích trong việc kết nối team lớn - nhỏ, cùng nâng cao hiểu biết, tạo ra nhiều giá trị cộng đồng”.

Đồng tình với quan điểm này của startup Hà Lâm, doanh nhân Thảo Nguyên - nữ Founder trẻ tuổi của Food Map (nền tảng cung cấp thực phẩm nội địa sạch và tươi từ tay những người nông dân đến các gia đình) chia sẻ 3 điểm lợi thế của HerVenture được cô trải nghiệm, đó là: Giao diện cực kỳ dễ dùng, thân thiện; Thông tin cô đọng, dễ áp dụng; Nhắc nhở học viên chưa hoàn thành bài học.

Thảo Nguyên chia sẻ cô đã gắn bó với ứng dụng này được một thời gian, bài học thiết thực nhất khiến cô rất tâm đắc có từ ứng dụng này là 3 bước gọi vốn thành công.
Theo Nguyên, điều đầu tiên là cần chuẩn bị hồ sơ gọi vốn hoàn chỉnh, chuyên nghiệp. HerVenture chỉ cho bạn những phần nào, góc nhìn nào, con số nào sẽ được nhà đầu tư quan tâm để cô và team của mình cùng chuẩn bị. Tiếp đó, cần chuẩn bị bản thuyết trình thu hút nhà đầu tư, khiến họ đặt niềm tin vào tầm nhìn, sứ mệnh của mình.

“Điều còn lại, sau thuyết trình, khoan hay đi thẳng vào gọi vốn mà nên xin lời khuyên từ nhà đầu tư để họ thấy họ là một phần trong đó, chắc chắn họ sẽ hài lòng và mình sẽ gọi vốn thành công. HerVenture dạy cho tôi như vậy”, Thảo Nguyên chia sẻ.

Trên thực tế, năm 2018, Thảo Nguyên đã tham gia cuộc thi Khởi nghiệp Sáng tạo dành cho phụ nữ (WISE Challenge) và lọt top 12 chung cuộc.

HerVenture là Ứng dụng miễn phí được xây dựng bởi Quỹ Cherie Blair vì Phụ nữ. Tại Việt Nam, WISE là đối tác chính quảng bá tới cộng đồng.  

HerVenture được cung cấp hoàn toàn miễn phí, sẵn có trên điện thoại di động và được xây dựng bằng ngôn ngữ tiếng Việt, giúp phụ nữ Việt dễ dàng tiếp cận kho kiến thức hữu ích. Mỗi bài học được thiết kế ngắn gọn, chỉ từ 3 - 7 phút, cho phép người học truy cập ngoại tuyến và chủ động thời gian, học tập linh hoạt. Vì thế người dùng có thể sử dụng ứng dụng mọi lúc mọi nơi.

Hương Linh

 


ứng dụng, khởi nghiệp, học kinh doanh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.