Bê bối tình ái của các sếp công nghệ

Có tài sản hàng tỷ USD, là thần tượng của nhiều người, nhưng nhiều lãnh đạo công ty công nghệ lại để lại điều tiếng không hay về đời tư.

Bê bối tình ái của các sếp công nghệ-1


Cuối tháng 4, mạng xã hội Trung Quốc xôn xao với tin đồn chủ tịch Taobao và Tmall Tưởng Phàm ngoại tình với người mẫu Trương Đại Dịch. Vợ của Tưởng Phàm đã chỉ đích danh người mẫu 8X là kẻ thứ ba cố chen chân, phá hoại của gia đình đang hạnh phúc. Ảnh: Sina.


Bê bối tình ái của các sếp công nghệ-2


Trước bê bối, Tưởng Phàm được đánh giá là lãnh đạo tài năng trong giới công nghệ Trung Quốc. Ở tuổi 35, ông đã là chủ tịch hai nền tảng thương mại điện tử hàng đầu nước này. Tưởng Phàm được kỳ vọng sẽ kế nhiệm vị trí CEO của Alibaba trong tương lai. Sau khi vụ việc vỡ lở, Alibaba đã mở cuộc điều tra để xác định liệu có sai phạm kinh tế trong quá trình hợp tác giữa Tưởng Phàm và người tình. Ảnh: Sina.

Bê bối tình ái của các sếp công nghệ-3


Tháng 4/2019, Lưu Cường Đông, nhà sáng lập kiêm CEO của tập đoàn JD.com bị một nữ sinh Trung Quốc đang học tại Mỹ tố cáo hiếp dâm. Nữ sinh viên họ Liu cho biết ông Lưu Cường Đông đã theo cô về nhà và cưỡng hiếp cô, sau khi cô làm tình nguyện viên trong một bữa tiệc có sự xuất hiện của nhiều doanh nhân. Ảnh: New York Times.


Bê bối tình ái của các sếp công nghệ-4


Ông Lưu Cường Đông bị bắt giam vào tháng 8/2018, nhưng được thả sau đó để chờ điều tra. Sau khi trở về Trung Quốc, đại diện của lãnh đạo JD.com một mực phủ nhận tất cả các cáo buộc. Tháng 12/2018, văn phòng công tố hạt Hennepin cho biết không có đủ bằng chứng để buộc tội Lưu Cường Đông. Cô Liu đã kiện ông về tội hiếp dâm vào tháng 7/2019. Cô cũng cho biết từ khi công khai là nạn nhân, cô và gia đình đã bị cộng đồng mạng Trung Quốc tấn công. Ảnh: New York Times.


Bê bối tình ái của các sếp công nghệ-5


Vào năm 2015, ông Lưu Cường Đông cũng gặp rắc rối khi mở một bữa tiệc tại Sydney. Một vị khách của ông đã bị buộc tội tấn công và cưỡng hiếp cô gái 20 tuổi gặp tại bữa tiệc, sau đó nhận án phạt 4 năm tù. Theo ABC, luật sư của ông Lưu đã cố gắng che giấu sự liên quan của tỷ phú này, nhưng yêu cầu đó không được toà án Australia chấp thuận. Ảnh: Getty.


Bê bối tình ái của các sếp công nghệ-6

Andy Rubin, nhà sáng lập ra hệ điều hành Android cũng vướng phải bê bối tấn công tình dục. Trong vụ kiện ly hôn, vợ cũ của Rubin, bà Rie Rubin cho biết ông có quan hệ với nhiều phụ nữ, trả cho họ hàng trăm nghìn USD để duy trì các mối quan hệ này. Ảnh: Vox.


Bê bối tình ái của các sếp công nghệ-7


Năm 2014, một nhân viên trong bộ phận Android tố cáo ông đã ép buộc cô quan hệ. Rubin qua lại với người phụ nữ này từ năm 2012. Đến 2013, người phụ nữ này muốn chấm dứt song lo ngại ảnh hưởng đến sự nghiệp. Tháng 3/2013, cô này đồng ý gặp Andy trong khách sạn, tại đây, ông đã ép cô quan hệ bằng miệng. Quan hệ giữa hai người chấm dứt kể từ đây. Google sau đó bị chỉ trích khi cho Andy Rubin nghỉ việc, thậm chí còn trả khoản tiền chấm dứt hợp đồng tới 90 triệu USD trong hai năm dù vụ điều tra xác nhận những cáo buộc. Ảnh: Wired.


Bê bối tình ái của các sếp công nghệ-8


Steve Jobs, nhà đồng sáng lập Apple cũng có nhiều rắc rối đời tư khi còn trẻ. Năm 23 tuổi, Steve Jobs lần đầu lên chức bố, sau khi bạn gái ông có thai ngoài ý muốn. Cô con gái Lisa Jobs ra đời nhưng bị chính cha ruột từ chối trong nhiều năm. Thậm chí, Jobs còn khẳng định rằng mình bị vô sinh và không có khả năng làm cha. Ảnh: Toronto Star.


Bê bối tình ái của các sếp công nghệ-9


Hai mẹ con Lisa sống khó khăn suốt nhiều năm trong khi Steve Jobs thường xuyên có tên trong danh sách những người giàu nhất nước Mỹ. Mãi sau này, mối quan hệ của hai bố con mới tốt dần. "Tôi đã từ bỏ mơ ước về một cuộc đoàn tụ ấm áp tràn đầy tình thương như trong phim, nhưng dù sao tôi vẫn tới thăm bố", Lisa kể lại những lần cuối gặp mặt cha mình. Ảnh: Grove Atlantic.


Bê bối tình ái của các sếp công nghệ-10


Đầu năm 2019, tỷ phú sáng lập Amazon Jeff Bezos tuyên bố ly dị vợ sau 25 năm. Tờ National Enquirer ngay sau đó tuyên bố Bezos đã âm thầm qua lại nhiều tháng với cựu biên tập viên truyền hình Lauren Sánchez (giữa) khi cô này mới ly thân với chồng cũ. Ảnh: Getty.


Bê bối tình ái của các sếp công nghệ-11


Những tin nhắn tình tứ của Jeff Bezos và người tình đã bị National Enquirer công khai. Nhà sáng lập Amazon sau đó đã thuê thám tử để điều tra lý do điện thoại của ông bị hack, lộ những tin nhắn nhạy cảm. Kết quả điều tra cho thấy người tấn công Jeff Bezos là Thái tử Ả Rập Saudi Mohammed bin Salman. Theo Guardian, Bezos là nạn nhân của vụ hack vì ông sở hữu tờ Washington Post, trong đó nhà báo Jamal Khashoggi làm việc cho tờ này có mâu thuẫn sâu sắc với Thái tử Saudi. Ảnh: Reuters.

Bê bối tình ái của các sếp công nghệ-12

Năm 2018, Elon Musk bị kiện khi gọi thợ lặn trong vụ giải cứu đội bóng nhí Thái Lan là "kẻ ấu dâm". Phán quyết cuối cùng đưa ra sau đó, toà tuyên CEO Tesla thắng kiện, không phải bồi thường 200 triệu USD cho nhà thám hiểm người Anh. Dù vậy, Elon Musk phải xin lỗi nguyên đơn vì những lời lẽ và phát ngôn thiếu tôn trọng trên mạng xã hội. Ảnh: Washington Post.

Bê bối tình ái của các sếp công nghệ-13


John McAfee, nhà sáng lập công ty phần mềm bảo mật McAfee cũng có nhiều phát ngôn gây tranh cãi. Ông từng thất bại trong việc tranh cử tổng thống Mỹ dưới tư cách ứng viên tự do năm 2016, sau đó lại tuyên bố sẽ ra tranh cử năm 2020 dù đang chạy trốn cơ quan chức năng vì các vấn đề về thuế và đang trên một con thuyền giữa biển, tránh lệnh bắt giữ. Ảnh: John McAfee.


Bê bối tình ái của các sếp công nghệ-14

Ông từng bỏ nhà đi vào năm 2012 sau khi nhuộm răng và tóc khi cảnh sát bắt đầu điều tra ông về cái chết của người hàng xóm. McAfee khẳng định ông không có liên hệ nào tới vụ án. Vị tỷ phú này từng gây chú ý năm 2017 khi tuyên bố giá trị Bitcoin sẽ đạt 500.000 USD năm 2020, nếu không sẽ "tự ăn của quý trên sóng truyền hình quốc gia". Đầu năm 2020, ông đã phải tự bỏ lời hứa này. Ảnh: EWN.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/be-boi-tinh-ai-cua-cac-sep-cong-nghe-post1077769.html

tỷ phú công nghệ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.