Bệnh viện khắp Trung Quốc sử dụng robot y tế đối phó virus corona

Sự bùng phát virus corona khiến các bệnh viện trên toàn Trung Quốc phải nhanh chóng sử dụng robot y tế để giảm thiểu áp lực cho đội ngũ y tế.

Sự bùng phát virus corona khiến các bệnh viện trên toàn Trung Quốc phải nhanh chóng sử dụng robot y tế để giảm thiểu áp lực cho đội ngũ y tế.

SCMP đưa tin, sự bùng phát virus corona gây chết người hiện đã đẩy hệ thống y tế của Trung Quốc vào tình trạng quá tải. Điều này đã khiến các bệnh viện trên toàn đất nước hiện nay phải nhanh chóng sử dụng robot y tế để giảm thiểu áp lực cho đội ngũ y tế.

Loại robot này cho phép đội ngũ y tế liên lạc video từ xa, theo dõi sức khỏe bệnh nhân cũng như vận chuyển thuốc men số lượng lớn. Thêm vào đó, việc sử dụng robot đóng vai trò trung gian giữa bệnh nhân và bác sĩ cũng là một cách hiệu quả để hạn chế sự lây lan của virus corona.

Keenon Robotics, công ty có trụ sở tại Thượng Hải, cho biết đã triển khai 16 robot có tên Little Peanut đến một bệnh viện ở Hàng Châu sau khi xuất hiện một nhóm người Vũ Hán từng du lịch đến Singapore bị cách ly tại đây.

Bệnh viện khắp Trung Quốc sử dụng robot y tế đối phó virus corona-1Robot có thể vận chuyển thuốc đến các phòng bệnh nhằm giảm thiểu lây nhiễm virus corona tại Bệnh viện Nhân dân tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Ảnh: CGTN.

Ngoài Keenon, 2 công ty phát triển robot khác là Siasun Robot và Automatic Co. cũng tuyên bố đã tặng 7 robot y tế và 14 robot phục vụ cho Hội Chữ thập đỏ thành phố Thẩm Dương để hỗ trợ các bệnh viện tại đây.

Trong khi đó, “ông lớn” thương mại điện tử JD.com cũng cho biết đang thử nghiệm việc sử dụng robot để giao hàng tự động tại Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc), tâm điểm đợt bùng phát dịch bệnh do virus corona.

Ngoài ra, theo các nguồn tin địa phương, robot đang được triển khai rộng rãi tại bệnh viện trên khắp các thành phố ở Trung Quốc như Quảng Châu, Giang Tây, Thành Đô, Bắc Kinh, Thượng Hải và Thiên Tân.

SCMP cũng tiết lộ Trung Quốc đang gấp rút xây dựng hệ mạng không dây thế hệ thứ 5 tại các khu vực đô thị xung quanh bệnh viện để đáp ứng nhu cầu gia tăng của loại robot y tế sử dụng mạng 5G.

ThePaper đưa tin, China Mobile Ltd. mới đây đã tặng 2 robot y tế sử dụng mạng 5G cho Bệnh viện Liên minh Vũ Hán và Bệnh viện Tongji Tianyou. Thông qua hệ thống mạng 5G tốc độ cao, những chú robot này có khả năng mang theo bình khử trùng và làm sạch các khu vực bệnh viện dọc tuyến đường được lập trình nhằm giúp giảm rủi ro cho nhân viên y tế.

Trong khi đó, theo nguồn tin từ Văn phòng Thông tin Quốc vụ viện Trung Quốc, Bệnh viện Nhân dân tỉnh Chiết Giang ngày 2/2 đã sử dụng robot 5G để chẩn đoán bệnh nhân nhiễm virus corona đầu tiên tại bệnh viện.

Trung Quốc sử dụng robot điều trị cho bệnh nhân nhiễm corona Bệnh viện Nhân dân tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, vừa giới thiệu robot có thể vận chuyển thuốc đến các phòng bệnh nhằm giảm thiểu lây nhiễm virus corona.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/benh-vien-khap-trung-quoc-su-dung-robot-y-te-doi-pho-virus-corona-post1044605.html

virus corona

robot


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.