Bí quyết khác người để làm được nhiều việc hơn mỗi ngày của các CEO nổi tiếng

Quản trị các công ty lớn hàng đầu thế giới, những CEO này phải bố trí thời gian hết sức chặt chẽ để có thể giám sát tốt công việc

Quản trị các công ty lớn hàng đầu thế giới, những CEO này phải bố trí thời gian hết sức chặt chẽ để có thể giám sát tốt công việc và đôi khi họ sử dụng một số bí quyết để giúp hiệu suất làm việc tăng cao hơn.

Lãnh đạo của các công ty lớn nhất trên thế giới luôn cố gắng tìm ra cách sử dụng thời gian của mình, và dường như họ đều có một giải pháp chung: làm việc. Thậm chí họ làm việc cả vào ngày cuối tuần, với không dưới 70h mỗi tuần.

Tuy nhiên, cùng với những ý tưởng sáng tạo, tinh thần làm việc hết mình đã mang lại cho họ thành quả to lớn: Mark Zuckerberg, Bill Gates, và Elon Musk đều nằm trong số những người giàu có nhất thế giới.

Để được như vậy, mỗi người trong số họ đều tự tạo ra những cơ chế đối phó của riêng mình.

Từ mặc chiếc áo phông xám hàng ngày cho đến mỗi năm một lần tự đi vào rừng sâu, hay đắm mình trong hàng ngàn trang sách, dưới đây là những phương thức hết sức lạ thường mà họ sử dụng để nâng cao hiệu suất làm việc của mình.

Cuộc hành trình đi tìm sự đơn giản của Mark Zuckerberg

Đã có rất nhiều bài báo nói về những chiếc áo phông và áo trùm đầu xám giống nhau y hệt được Zuckerberg mặc thay đổi trong suốt tuần và cho rằng chúng giúp Zuckerberg tập trung và ít phải dành tâm sức của mình cho việc nghĩ xem sẽ mặc gì hàng ngày. Tuy nhiên họ ít khi nhấn mạnh rằng cách sống đơn giản này còn thể hiện ở nhiều khía cạnh trong cuộc sống của tỷ phú trẻ tuổi này.

Hàng ngày, Zuckerberg đi làm bằng chiếc xe giản dị màu đen Acura. Và mặc dù đã mua 3 biệt thự xung quanh nhà mình ở Palo Alto, CEO của Facebook vẫn giữ cho mình một căn hộ nhỏ (rất gần trụ sở Facebook, nơi ông làm việc đến 15 giờ mỗi ngày) khá đạm bạc.

Nhờ loại bỏ hết những vật dụng xa xỉ, mục tiêu tập trung nhất của Zuckerberg vẫn là công việc.

Bill Gates kiểm soát email, danh sách những thứ cần đọc và cuộc sống của mình như thế nào

Trong một bài đăng trên trang blog của mình năm 2006, Bill Gates đã chia sẻ cách tổ chức lại danh sách email của mình.

Khi đó ông phải nhận hơn 100 email mỗi ngày. Với công việc từ thiện, các hoạt động xã hội và vai trò cố vấn kỹ thuật cho Microsoft thì đây là điều dễ hiểu.

Với một màn hình hiển thị các email mới nhận, một màn hình dành cho những email đang xử lý, và một màn hình nữa dành cho desktop thường dùng, ông có thể làm nhiều việc một lúc mà không chồng chéo lên việc khác. Nhờ tập trung vào công việc, xử lý một email trên mỗi màn hình một lúc, Gates có thể trả lời các email với sự tập trung cao độ.

Hàng năm Gates đều dành một tuần cho ThinkWeek trong một căn nhà nhỏ trong rừng để hoàn toàn tách biệt với thế giới ồn ã, quanh ông lúc đó chỉ có sách và tài liệu. Nhờ loại bỏ mọi thứ gây phân tâm, ông dành mọi sự tập trung cho việc đọc và suy nghĩ. Ông lập ra các chiến lược, cẩn thận xem xét các công ty và tổ chức làm đối tác với mình. Nhờ có ThinkWeek, ông như được ở vào một trạng thái cực điểm của hiệu suất.

Elon Musk đưa khả năng “đa nhiệm” lên một tầm cao mới

Với vai trò lãnh đạo ở 3 tổ chức lớn (SpaceX, Tesla Motors, và SolarCity), 5 đứa con và tham vọng vượt ra khỏi thế giới hiện tại để hướng về tương lai công nghệ, thật khó hiểu khi “Iron Man” 44 tuổi này vẫn có thể ngủ được trung bình từ 6 đến 6 tiếng rưỡi mỗi đêm.

Để làm được như vậy, Musk đã hoàn thiện nghệ thuật “đa nhiệm” của mình: Ông gửi email khi đang xem các hóa đơn, tổ chức cuộc họp và lo liệu mọi việc qua điện thoại cùng một lúc, thậm chí ông còn nhắn tin với các con trên laptop của mình.

Ngoài ra, ông còn có mặt ở văn phòng hơn 15 tiếng mỗi ngày, như ông tự thú nhận là “chưa bao giờ ngừng làm việc”. Với những trách nhiệm lớn lao suốt ngày đêm, cũng dễ hiểu khi cách hiệu quả nhất để tiết kiệm thời gian là làm mọi việc cùng một lúc.

Theo Trí Thức Trẻ


Bill Gates

Mark Zuckerberg

Elon Musk


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.