Bill Gates chung tay với “ông chủ” Facebook trong dự án điều trị Covid-19

Bill Gates và Mark Zuckerberg đang hợp tác để tài trợ cho dự án nghiên cứu phương pháp điều trị Covid-19 khi đại dịch tiếp tục lan rộng trên toàn cầu.

Vào hôm thứ sáu vừa qua, Chan Zuckerberg Initiative, tổ chức từ thiện được Giám đốc điều hành Facebook - Mark Zuckerberg và vợ ông là Priscilla Chan thành lập vào năm 2015, đã tuyên bố đóng góp 25 triệu USD cho Dự án “Covid-19 Therapeutics Accelerato” của Bill Gates để phát triển các liệu pháp và thuốc để điều trị Covid-19.

Trước đó, "Quỹ Bill và Melinda Gates" của tỷ phú Bill Gates cùng với một số tổ chức từ thiện khác đã thông báo sẽ hỗ trợ 125 triệu USD để giúp thúc đẩy dự án nghiên cứu vaccine cũng như các phương pháp điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.
 

Bill Gates chung tay với ông chủ” Facebook trong dự án điều trị Covid-19-1

Ông chủ Facebook - Mark Zuckerberg và Bill Gates.

Mục tiêu của dự án là phát triển các phương pháp điều trị Covid-19 giá rẻ. Dự án này sẽ đánh giá các loại thuốc mới và tái sử dụng để điều trị bệnh nhân bị nhiễm Covid-19 và hy vọng sẽ sử dụng nghiên cứu đó để chống lại các mầm virus khác trong thời gian dài. Ngoài ra, dự án “Covid-19 Therapeutics Accelerato” cũng sẽ hợp tác với Tổ chức Y tế Thế giới – WHO.


Trong một bài đăng trên Facebook vào thứ Sáu, Zuckerberg cho hay, việc đánh giá các loại thuốc hiện tại là đặc biệt quan trọng bởi vì chúng đã trải qua các thử nghiệm an toàn lâm sàng, sẽ nhanh hơn nhiều so với việc phát triển một loại vắc-xin mới.

Bill Gates chung tay với ông chủ” Facebook trong dự án điều trị Covid-19-2
Vị tỷ phú kêu gọi mọi người làm việc online ở nhà.

Thông báo này là một trong nhiều nỗ lực của những “người khổng lồ” công nghệ ở Thung lũng Silicon giúp chống lại virus corona chủng mới đang lây lan, cướp đi sinh mạng của gần 25.000 người trên khắp thế giới và lây nhiễm tới hơn nửa triệu người.

Trước đó, Amazon và Microsoft đã đóng góp 2,5 triệu USD cho các tổ chức để cứu trợ các cộng đồng bị ảnh hưởng bởi sự bùng phát của Covid-19 tại khu vực Seattle. Facebook cũng đã đưa ra một chương trình trị giá 100 triệu USD để giúp các doanh nghiệp nhỏ bị ảnh hưởng bởi đại dịch và Apple cũng đã quyên góp 10 triệu khẩu trang y tế cho Mỹ để hạn chế sự lây lan của virus.

 

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/cong-nghe/bill-gates-chung-tay-voi-ong-chu-facebook-trong-du-an-dieu-tri-covid-19-1073274.html

Covid-19

Bill Gate

Facebook


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.