Bình nóng lạnh bất ngờ phát nổ khiến bé 17 tháng tuổi bị bỏng nặng

Một bé trai 17 tháng tuổi đã bị bỏng gần như toàn bộ cơ thể khi bình nóng lạnh bất ngờ phát nổ trong lúc em bé này đang được cha mẹ của mình tắm rửa.

Sự việc xảy ra tại một khu chung cư ở thành phố Thẩm Dương (tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc), khi bình nước nóng bất ngờ phát nổ trong lúc một cặp vợ chồng đang tắm rửa cho con trai 17 tháng tuổi của mình.

Vụ việc khiến cả 3 người trong gia đình bị bỏng nặng vì nước nóng, trong đó em bé 17 tháng tuổi bị bỏng nghiêm trọng nhất với tỷ lệ bỏng lên đến 95% cơ thể.

Bình nóng lạnh bất ngờ phát nổ khiến bé 17 tháng tuổi bị bỏng nặng-1
Nạn nhân đang được mang đến bệnh viện (trái) và khung cảnh tan hoang trong nhà tắm sau vụ nổ (phải)

Cả gia đình sau đó đã được người thân nhanh chóng mang đến bệnh viện. Các bác sĩ cho biết hiện tại cả 3 đã qua giai đoạn sốc bỏng, nhưng vẫn đang ở tình trạng nghiêm trọng và chưa rõ khả năng hồi phục.

Những hình ảnh ghi lại hiện trường vụ việc cho thấy sức công phá kinh hoàng của vụ nổ khiến khu vực nhà tắm và nhà bếp ở lân cận bị hư hại nghiêm trọng.

Công ty sản xuất bình nóng lạnh đã gửi cho gia đình nạn nhân số tiền 50.000 tệ (tương đương 7.000 USD) tiền hỗ trợ sau vụ việc và cho biết sẽ tiến hành điều tra nguyên nhân gây ra vụ việc.

Theo truyền thông địa phương, vụ tai nạn xảy ra khi bình nóng lạnh vẫn được bật khi sử dụng.

Bình nóng lạnh hiện là thiết bị được sử dụng phổ biến trong nhiều hộ gia đình tại Việt Nam, tuy nhiên, nhiều người không quan tâm đến các vấn đề an toàn khi sử dụng thiết bị này, dẫn đến những nguy cơ xảy ra tai nạn giật điện hoặc thậm chí cháy, nổ.

Vậy sử dụng bình nóng lạnh sao cho an toàn và tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra? Bạn đọc có thể tham khảo bài viết của Dân trí tại đây hoặc tại đây để có được câu trả lời.

 

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/suc-manh-so/binh-nong-lanh-bat-ngo-phat-no-khien-be-17-thang-tuoi-bi-bong-nang-20200618125658599.htm

cháy nổ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.