Bỏ chuối và trứng xuống hố mẹ trẻ nhận cái kết bất ngờ sau 2 tuần

Chỉ với trứng và chuối, ý tưởng về công thức phân bón này có tác dụng vô cùng hiệu quả mà lại tiết kiệm chi phí trong trồng trọt

Chỉ với trứng và chuối, ý tưởng về công thức phân bón này có tác dụng vô cùng hiệu quả mà lại tiết kiệm chi phí trong trồng trọt.

Nhắc đến nghề làm vườn, người ta sẽ không thể không nhắc đến phân bón. Trong phân bón có chứa những thành phần hóa học vô cơ và hữu cơ thiết yếu cho sự sống và phát triển của thực vật, vì vậy không thể phủ nhận những vai trò của nó đối với người trồng cây.

Nếu bạn không muốn dùng phân bón hóa học cho mấy luống rau nhà mình, hãy cùng xem ý tưởng kỳ lạ nhưng cực thông minh này được thực hiện như thế nào và hiệu quả của nó ra sao.

Bỏ chuối và trứng xuống hố mẹ trẻ nhận cái kết bất ngờ sau 2 tuần-1

Đầu tiên là khâu chuẩn bị nguyên liệu. Với mỗi cây trồng, không nên sử dụng quá nhiều trứng hay chuối xanh, chỉ nên sử dụng một quả chuối và một quả trứng.

Sự kết hợp giữa trứng và chuối cung cấp một lượng lớn các thành phần dinh dưỡng mà cây cần.

-  Chuối rất giàu phốt pho và kali - cả hai đều là chất dinh dưỡng quan trọng cho cây trồng. Kali đặc biệt chịu trách nhiệm cho sự hình thành mới của nụ hoa.

- Vỏ trứng chứa nhiều canxi, một loại khoáng chất rất cần thiết cho sự phát triển của cây trồng.

Bỏ chuối và trứng xuống hố mẹ trẻ nhận cái kết bất ngờ sau 2 tuần-2

Những cách tận dụng thực phẩm thừa làm phân bón khác

Phân bón từ bã chè, bã cà phê

Đừng vứt bỏ bã chè, bã cà phê mà phí hoài! Nếu bạn tận dụng để bón rau thì không những giúp đất giữ được độ ẩm mà còn khiến cây tươi tốt hơn. Cách thực hiện này khá đơn giản, bạn chỉ cần rải bã chè hoặc bã cà phê đã bỏ hết nước lên bề mặt đất là được.

Lưu ý: Các bạn không nên đổ trực tiếp bã chè còn nóng lên cây mà phải để nguội, vắt nước rồi mới bón nhằm tránh làm tổn thương cho cây trồng.

Bỏ chuối và trứng xuống hố mẹ trẻ nhận cái kết bất ngờ sau 2 tuần-3

Phân bón từ bã đậu nành và bã dừa

Làm sữa đậu nành, dầu dừa xong thì đừng vứt bỏ bã, hãy tận dụng để bón cây nha mọi người.

Cách làm như sau: Bạn trộn bã đậu nành và bã dừa theo tỉ lệ 1:1 vào đất ủ mục khoảng một tháng, sau đó, đem đi bón cho cây. Phân bón này giúp đất tơi xốp và tăng thành phần hữu cơ cho đất. Vườn rau trên ban công nhà bạn chắc chắn sẽ phát triển mơn mởn.

Bỏ chuối và trứng xuống hố mẹ trẻ nhận cái kết bất ngờ sau 2 tuần-4

Phân bón từ vỏ trứng

Nếu dùng trứng để nấu ăn, tuyệt đối đừng lãng phí vỏ các bạn nhé! Vỏ trứng được tạo thành từ hơn 95% khoáng chất, trong đó có đến 37% cacbonat canxi, magie kali, sắt và phốt pho… toàn chất thiết yếu trong việc tăng trưởng của thực vật.

Cách tận dụng vỏ trứng để trồng cây như sau: Bạn bóp vụn vỏ trứng hoặc xay nhỏ chúng lại, sau đó trộn vào đất để nó phân hủy nhanh. Như vậy đất sẽ hấp thụ dinh dưỡng nuôi rau xanh tốt.

Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn


phân bón


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.