Bộ sưu tập hàng nghìn xe siêu hiếm của quốc vương Brunei

Với khối tài sản hàng chục tỷ USD, quốc vương Brunei chi hàng trăm triệu USD cho sở thích sưu tập xe siêu sang và cực hiếm của mình.

Với khối tài sản hàng chục tỷ USD, quốc vương Brunei chi hàng trăm triệu USD cho sở thích sưu tập xe siêu sang và cực hiếm của mình.

Bộ sưu tập hàng nghìn xe siêu hiếm của quốc vương Brunei-1Đây là góc dành cho những chiếc Porsche, trong đó có chiếc Porsche Dauer 962 tham gia cuộc đua Le Mans năm 1994. Bộ sưu tập của Quốc vương Brunei Haji Hassanal Bolkiah có hơn 5.000 chiếc xe, nhưng nhiều nguồn tin cho rằng quyết định mua những chiếc xe hơi này được thực hiện bởi Hoàng tử Jefri, em trai của quốc vương. Ảnh: Carbuzz.
Bộ sưu tập hàng nghìn xe siêu hiếm của quốc vương Brunei-2
Trong bộ sưu tập cũng có những chiếc xe concept mà ít người biết đến sự tồn tại của chúng, tiêu biểu như chiếc Nazca M12 này, vốn được giới thiệu tại triển lãm xe hơi Geneva vào năm 1991, là sự kết hợp giữa BMW và nhà thiết kế nổi tiếng Italy Giorgetto Giugiaro. Ảnh: Carbuzz.
Bộ sưu tập hàng nghìn xe siêu hiếm của quốc vương Brunei-3
Đây là 8 chiếc Jaguar XJ220, dòng siêu xe nổi tiếng nhất đầu thập niên 1990, vốn được thai nghén từ năm 1984 trước khi thị trường tài chính phố Wall gặp khủng hoảng vào năm 1987, khiến doanh số dự kiến bị ảnh hưởng. Chỉ có tổng cộng 282 chiếc được sản xuất, với giá lên đến gần 500.000 bảng (tương đương 658.000 USD) mỗi chiếc vào năm 1992. Ảnh: Carbuzz.
Bộ sưu tập hàng nghìn xe siêu hiếm của quốc vương Brunei-4
Đây là chiếc Bugatti EB 110, đối thủ cạnh tranh của Jaguar XJ220 hồi đầu thập niên 1990 và là sản phẩm cuối cùng của Bugatti trước khi hãng siêu xe Pháp bị Volkswagen thâu tóm. Quốc vương Brunei sở hữu 4 chiếc EB 110. Ảnh: Carbuzz.
Bộ sưu tập hàng nghìn xe siêu hiếm của quốc vương Brunei-5
Một rừng những chiếc Ferrari Enzo, siêu xe hàng đầu của hãng xe Ý thập niên 2000 trong bộ sưu tập của Quốc vương Brunei. Ảnh: Carbuzz.
Bộ sưu tập hàng nghìn xe siêu hiếm của quốc vương Brunei-6
Rất nhiều những chiếc Ferrari (ảnh trên) và một loạt những chiếc Lamborghini Diablo (ảnh dưới). Ảnh: Carbuzz.
Bộ sưu tập hàng nghìn xe siêu hiếm của quốc vương Brunei-7
F40, một trong những siêu xe đỉnh cao của Ferrari trong giai đoạn 1987 đến 1992 với chỉ hơn 1.300 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới. Quốc vương Brunei sở hữu ít nhất 9 chiếc, hầu hết được thiết kế riêng cho ông. Ảnh: Carbuzz.

Bộ sưu tập hàng nghìn xe siêu hiếm của quốc vương Brunei-8Một chiếc Bugatti EB110 bên cạnh những chiếc Lamborghini Countach trong bộ sưu tập của quốc vương Brunei. Ảnh: Carbuzz.
Bộ sưu tập hàng nghìn xe siêu hiếm của quốc vương Brunei-9
Một loạt những chiếc Porsche 959, siêu xe cấp cao nhất của Porsche trong thập niên 1990, phiên bản trước của Carrera GT và 918 Spyder. Ảnh: Carbuzz.
Bộ sưu tập hàng nghìn xe siêu hiếm của quốc vương Brunei-10
Đây là chiếc McLaren F1, siêu xe thương mại nhanh nhất thế giới trong 4 năm liền tiếp, siêu xe 3 chỗ ngồi với người lái ngồi giữa chỉ được sản xuất 106 chiếc trên toàn thế giới, và quốc vương Brunei sở hữu tới 9 chiếc trong số này. Ảnh: Carbuzz.
Bộ sưu tập hàng nghìn xe siêu hiếm của quốc vương Brunei-11
Đây là Ferrari FX, dòng xe được hãng siêu xe Italy và nhà thiết kế Pinninfarina hợp tác sản xuất dành riêng cho quốc vương Brunei, dựa trên khung gầm của Ferrari 512 và động cơ của những chiếc Testarossa. Ảnh: Carbuzz.

Theo Zing


quốc vương Brunei

siêu xe của quốc vương Brunei

siêu xe hiếm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.